THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Với lý do sáng tạo trong nghệ thuật, vì tình yêu nghệ thuật và mong muốn cống hiến, mong muốn phục vụ khán giả nhiều hơn nữa, nhiều "sao" của làng giải trí Việt đã không ngần ngại thực hiện những cuộc “chuyển giới”.

Chuyện "sao" nam hóa thân thành phường nữ ni đã không còn quá xa lạ trong làng giải trí Việt. Đặc biệt với mảng nghệ thuật sân khấu, nhất là thể loại hài kịch, motip trai giả gái khá quen thuộ. Có thời gian nó còn trở thành mốt trong làng kịch và công dụng của việc “chuyển giới” này là mang lại những tiếng cười sảng khoái cho công chúng. Nhưng không phải "sao" nam nào cũng “chuyển giới” thành công và tạo nên những dấu ấn tốt trong lòng khán giả. Nhiều tạo hình kệch cỡm và có phần hơi quá đà khiến người xem nổi da gà. Chính vì thế những “ca chuyển giới” thành công là khi "sao" nam hóa thân nhân vật nữ một cách thuyết phục và được đông đảo công chúng đón nhận.

Hoài Linh “chuyển giới” sành điệu

Đình đám trong chuyện “chuyển giới” là danh hài Hoài Linh. Ngay từ những video ca nhạc tạp kỹ của Hải Ngoại, nam danh hài Hoài Linh đã gây bất ngờ và thu hút bởi biệt tài giả gái của mình. Nhiều người có cùng nhận định, giả gái là thương hiệu của Hoài Linh, hầu hết những tiểu phẩm hài được công chúng yêu thích của anh đều có nhân vật “chuyển giới”.

Điều thú vị là mỗi lần giả gái, anh lại mang đến những tạo hình mới, những tính cách nhân vật mới, chính vì thế Hoài Linh luôn được công chúng đón nhận mỗi khi hóa thành nữ nhi. Dáng người cao ráo, khuôn mặt hơi xương và đặc biệt là cách thay đổi chất giọng khá điêu luyện đã giúp Hoài Linh “chuyển giới” thành công.
3 ‘sao’ nam ‘chuyển giới’ thành công
 
3 ‘sao’ nam ‘chuyển giới’ thành công
 
3 ‘sao’ nam ‘chuyển giới’ thành công
 


Thành Lộc “nghiện” làm bà tiên

Nếu như Hoài Linh chọc cười khán giả bằng vẻ chân chất của gái quê, điêu ngoa của gái muộn chồng, chất chơi của những cô Việt kiều và sâu sắc của cụ bà ngoài 70. Thì Thành Lộc lại luôn xuất hiện với tạo hình bà tiên hoặc nữ thần. Anh thể hiện những vai diễn của mình trong nhiều vở nhạc kịch, hài kịch dành cho thiếu nhi.

Nói Nghệ sĩ Thành Lộc nghiện làm tiên nữ cũng không quá, bởi hầu hết những vở kịch thiếu nhi mà anh tham gia, anh đều hóa trang thành nữ. Thành Lộc “chuyển giới” về phần nhìn có nét chuẩn hơn Hoài Linh. Khuôn mặt anh luôn được tô vẽ kỹ càng, tóc và phụ kiện cài đầu chăm chút tỉ mỉ. Đặc biệt là phục trang luôn lộng lẫy và rực rỡ. Hơn nữa, sân khấu của Thành Lộc đi theo mảng cổ tích và thần thoại nên tạo cách “chuyển giới” cũng dễ dàng hơn. Cô tiên, tiên cô, nữ thần, nữ hoàng… những tạo hình giả gái cứ xoay vần và bắt đầu gây nhàm chán. Sân khấu kịch vẫn cháy vé cũng bởi Sài Gòn có duy nhất 1 sân khấu dành cho thiếu nhi.
 

3 ‘sao’ nam ‘chuyển giới’ thành công
 
3 ‘sao’ nam ‘chuyển giới’ thành công
 
3 ‘sao’ nam ‘chuyển giới’ thành công
 

Đàm Vĩnh Hưng “lột xác” khi giả gái

Trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo tuần qua, khán giả khá bất ngờ về màn “chuyển giới” của Đàm Vĩnh Hưng. Quả đúng như nhận định của giới chuyên môn và khán giả yêu nhạc, Mr Đàm là bậc thầy về “chiêu” và “trò” trong làng nhạc Việt. Ngay cả nhạc sĩ Lê Minh Sơn cũng thốt lên rằng, theo dõi chương trình mới thấy được nhiều “trò” của Đàm Vĩnh Hưng.

Đối với một chương trình giải trí, quan trọng  vẫn là sự thu hút và giúp công chúng thỏa mãn như cầu giải trí. Việc giả gái của Đàm Vĩnh Hưng không chỉ giúp anh và Kim Thư có được số điểm cao, tiếp tục đi đến những vòng sau mà còn tạo điều kiện cho khán giả truyền hình có những giờ phút thư giãn sảng khoái. Mr Đàm đã “chuyển giới” thành công, minh chứng là anh nhận được rất nhiều lời tán thưởng như “Mr Đàm giả gái xinh như mộng”, “Mr Đàm giả gái quá xinh đẹp”… Nhưng một số ý kiến khác đăng tải trên các diễn đàn lại cho rằng Đàm Vĩnh Hưng hóa trang thành “gái” trông... ghê ghê, giống như các ca sĩ “pê đê” thường thấy trong các đám tang lúc về khuya.
Khi "sao" nam giả gái, người ta hình dung ra ngay những tràng cười không ngớt. Sự trào phúng trong lối diễn, cách “làm quá” trong phần trang điểm và trang phục của các “mỹ nữ” luôn làm sân khấu “nóng” hơn bao giờ hết. Có thể nói chính tình yêu nghề và muốn cống hiến nhiều hơn nữa nên các "sao" nam nhà ta mới mạnh dạn “chuyển giới”. Bởi mỗi khi hóa thân nhân vật nữ cũng đồng nghĩa với việc họ đang diễn hề.
3 ‘sao’ nam ‘chuyển giới’ thành công
 
3 ‘sao’ nam ‘chuyển giới’ thành công

0 comments:

Post a Comment

 
Top