THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Trong nhà của Ngọc Trinh, nơi dành để trưng bày giày dép, giỏ xách và “phụ kiện” hàng hiệu của người đẹp chiếm nguyên một tầng lầu rộng. Ống kính lia vào cho thấy sự tự hào không hề giấu giếm của chủ nhân với những dãy dài kệ cao chưng giày hàng hiệu, vài chục túi xách, thắt lưng, ví da, giỏ xách… tất cả đều là hàng “tuyển” đắt tiền với giá hàng ngàn đô, khiến người xem phải liên tưởng đây là nhà của một “quý bà” hay một thương gia đẳng cấp giàu có ở Việt Nam chứ không phải nhà của một cô gái trẻ miền Tây lên thành phố làm người mẫu.

Hãy nhìn cách cô giới thiệu “rất vô tư” về đôi giày 3.200 USD đã mua ở Thái Lan, chỉ để đi trong một vài dịp nào đó khiến cả những người rất giàu có cũng phải kiêng nể. Rất nhiều thứ trong số “phụ kiện” đắt tiền đó cô khẳng định là chỉ sắm vì thích chứ chẳng dùng bao giờ.

Thử đặt câu hỏi xem tiền ở đâu để người đẹp sống cuộc sống sang trọng như vậy? Phải chăng là tiền catse người mẫu đủ để cô đi xe Rolls Royce, thay xe hơi mỗi kỳ sinh nhật, và khoác trên người toàn những bộ cánh và phụ kiện vương giả CHANEL, ELVY…?

Một trong những nhà thiết kế nổi tiếng của Việt Nam cho biết, khi gặp gỡ giao lưu với nhà thiết kế chính của Chanel, mới hiểu rằng ngay chính người làm ra nó, hàng ngày đến sở làm việc và nhận lương của Chanel cũng chỉ dám giữ cho mình vài sản phẩm chính hãng, còn lại chấp nhận dùng đồ khác, vì giá rất đắt.

Phải chăng, tiền và tài sản của Ngọc Trinh có được từ nguồn thu nhập chính như cô từng khẳng định khi trả lời báo chí rằng: “Yêu tôi tốn kém lắm!”.
 


Hồi Ngọc Trinh chưa thành hoa hậu, dù rất giàu có như vậy, chưa từng có ai thấy cô đi làm từ thiện, dành chút gì đó cho những người nghèo khổ.

Ngay sau  khi trở thành hoa hậu, trên mọi mặt báo đã thấy cô đã xuất hiện đi dép lê làm từ thiện cùng ông bầu khệ nệ cười tươi bê quà tặng. Cũng rất tốt thôi, nhưng, rất nhiều người hỏi, sao trước đó không đi làm từ thiện? Bao nhiêu phần trăm là thực chất hay chỉ là sự đánh bóng ắt phải có cho một cái mác đã được tạo ra quá hoàn hảo; đến mức ông bầu của cô đã được các mạng xã hội “tôn vinh” là bậc phù thủy có phép thuật cao cường khi “hô biến” Ngọc Trinh từng là cô gái phụ bàn bida trở thành hoa hậu Hoàn Cầu.

Bí mật của may mắn nằm ở chỗ những gì mau đến sẽ mau đi, và kèm theo đó là triết lý vĩnh hằng: Thành công đến nhờ 1% thiên tài và may mắn cộng với 99% lao động mồ hôi nước mắt; vậy trong trường hợp nổi lên của tên tuổi Ngọc Trinh thì các tỷ lệ phần trăm là bao nhiêu? Hay là với trường hợp này, tỷ lệ đã đảo ngược 99% dành cho lao động gì…?

Một người phụ nữ đẹp Việt Nam ít nhất cần hội tụ đủ 4 yếu tố: Công, dung, ngôn, hạnh. Ngọc Trinh có được mấy yếu tố đó? Trong khi xã hội có biết bao nhiêu người phụ nữ khác quên mình, âm thầm làm đẹp cho đời bằng những việc làm bình dị, tấm lòng cao thượng thì dường như không ai nhắc tới.

Một bạn đọc gửi về cho chúng tôi hai câu thơ than rằng:

“Ngày xưa cảm kích Thúy Kiều

Ngày nay đẳng cấp quá liều… Ngọc Trinh”

Thật ngạc nhiên và phản cảm khi nhớ lại câu tuyên bố của ông Minh Chánh, trưởng ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu 2011: “Ngọc Trinh xứng đáng là tấm gương sáng cho giới trẻ noi theo”.

Than ôi… vậy những em gái Việt Nam chỉ có mỗi một lựa chọn là đi theo con đường của Ngọc Trinh đã đi sao?
 
  Dạ tiệc đã kết thúc rồi, đến bao giờ hoa hậu mới chịu cởi chiếc áo dạ hội của mình? Hay, cô sẽ cứ im lặng để người khác phải ra tay cởi giúp?  

0 comments:

Post a Comment

 
Top