THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Khoảng 0h30 ngày 14-6, tại khu vực ngõ 81 đường An Đà, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, xảy ra một vụ cướp tài sản nghiêm trọng. Lúc ấy, anh Đặng Đức Hiếu, ở 9/81 An Đà, đi xe đạp điện từ hướng hồ An Biên đi chơi về gần đến nhà thì xảy ra cớ sự. Một nhóm người lạ mặt phục kích sẵn ở trong ngõ nhà anh bất ngờ xông ra chặn đường, đuổi đánh anh Hiếu, lấy đi chiếc xe đạp điện.


cuop 1

Do làm tốt công tác phòng ngừa, thời gian qua, trên địa bàn quận Ngô Quyền hầu như không xảy ra vụ án hình sự nào có tính chất nghiêm trọng. Vụ cướp xe của anh Hiếu như một lời thách thức đến danh dự của những người làm công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn. Trước sự việc trên, ngay sau khi vụ án xảy ra, Chỉ huy CAQ Ngô Quyền đã chỉ đạo Đội CSĐT hình sự và CAP Đằng Giang xuống hiện trường, thu thập thông tin tài liệu, gặp bị hại và những người biết việc.
Do bất ngờ và hoảng loạn vì bị đánh đau, trong bóng tối, anh Hiếu chỉ lờ mờ thấy những kẻ cướp có độ tuổi khoảng 18 đôi mươi, bộ dạng nhếch nhác của kẻ du thủ du thực. Sau khi tiến hành xác minh, sàng lọc, nhất là do đã làm khá tốt biện pháp nghiệp vụ cơ bản nên bước đầu công tác điều tra của lực lượng công an có những kết quả đáng khích lệ. Để tập trung lực lượng, phương tiện đấu tranh sớm điều tra vụ cướp trong thời gian ngắn nhất, chỉ huy công an quận đã quyết định xác lập chuyên án mang bí số 616.C, giao cho Đội CSĐT hình sự làm chủ công phá án.
Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phá án đã dựng lên một ổ nhóm đối tượng hiềm nghi. Chúng gồm có Vũ Kim Trọng, sinh 1999, ở đường Trần Quang Khải, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng; Đào Trọng Hiếu (Hiếu “kenty”), sinh 1997, ở cụm 7, phường Đông Khê; Phạm Bá Hiếu (Hiếu “cân”), sinh 1999, ở cụm 4, phường Đông Khê; Nguyễn Vũ Quân, sinh 1996, ở xã Kỳ Sơn, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương và các tên Duy, Dũng, Ninh (chưa rõ lai lịch).Đây là những thanh niên mới lớn lêu lổng, ở gia đình thuộc thành phần bất trị, chỉ thích lang thang sống kiểu bụi đời, chúng đều có sở thích chung là chơi game, lấy quán internet làm nơi trú chân qua đêm. Như tên Quân đã bỏ nhà đi bụi tới 8 năm, thi thoảng tạt về nhà rồi lại biến mất. Hay Hiếu “cân”, ôm cả quần áo đến quán điện tử chơi chán, chơi hết tiền thì lăn ra ngủ luôn tại quán.
cuop 6
Bốn đối tượng bị bắt giữ trong vụ cướp
Chiều 13-6, cả bọn tụ vạ tại quán internet ở số 33/126 An Đà, phường Đằng Giang, chơi điện tử. Đến khoảng 15h cùng ngày thì cả bọn nhẵn túi. Cứ lâm vào tình trạng này, cả bọn đều túa đi các nơi kiếm tiền. Nhưng hôm nay, chúng tụ lại với nhau, bòn vét những đồng bạc cuối cùng rồi rủ nhau đi ăn cơm. Tối đến, cả nhóm rủ nhau ra quán nước gần Trường tiểu học Đằng Giang bàn tính việc kiếm tiền để chi tiêu. Tại đây, Duy bảo ra hồ Đào cướp xe máy bán lấy tiền ăn chơi, vậy là cả nhóm đồng ý. Duy phân công Hiếu “cân” và Hiếu “kenty” chặn đầu xe; Ninh, Dũng và Đạt đạp đổ xe, còn Trọng và Duy có nhiệm vụ lấy xe mang đi.
Sau khi bàn xong, cả nhóm ra bờ hồ An Biên nhưng rình mò cả tiếng đồng hồ vẫn chưa xuất hiện “con mồi” nào ngon xơi cả. Trọng rủ cả nhóm quay trở lại ngõ 81 An Đà để cướp xe, cả bọn đồng tình. Sau đó, chúng đi vào ngõ An Đà phục sẵn chờ cơ hội ra tay. Đên khoảng 0h30 ngày 14-6, phát hiện anh Đặng Hiếu đi chơi về, ngang qua chỗ cả bọn phục kích, lập tức Duy vùng dậy đuổi theo, chặn xe và đấm vào mặt anh. Tiếp theo, Dũng đạp đổ xe rồi cùng Trọng, Hiếu cân, Hiếu kenty, Ninh xông vào đấm đá làm anh Hiếu tối tăm mặt mũi. Tên Duy giằng lấy chiếc xe đạp điện của anh Hiếu, chở Trọng chạy ra hướng đường An Đà, những tên còn lại chạy bộ tản ra mỗi đứa một hướng. Sau khi cướp được xe, Trọng và Duy đem bán tại đường tàu Mê Linh được 1,2 triệu đồng.
Làm rõ nhóm cướp “bụi đời” và hành vi phạm tội của chúng, nhưng việc bắt giữ chúng đối với những người lính hình sự không hề đơn giản. Sau  khi gây án, mỗi tên túa đi một nơi. Nhiều quán điện tử trên địa bàn phường Đằng Giang và các phường khác đã được trinh sát rờ tới, và tại một quán điện tử Hiếu “cân” và tên Trọng đã bị thộp cổ ngay trong buổi sáng 14-6.
Qua đấu tranh, Hiếu “cân” và Trọng đã khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu và thú nhận, ngoài việc thường xuyên rúc vào các quán điện tử, nhóm bụi đời của chúng trong những ngày nắng nóng thế này rất thích thư giãn và “đổi gió” trong các siêu thị, vì ở đây vừa sạch sẽ vừa có điều hòa mát mẻ. Lực lượng trinh sát chả mấy khó khăn gì đã tóm cổ được Hiếu kenty khi hắn đang “nghỉ dưỡng” tại siêu thị Big.C. Đồng bọn bị bắt, những tên còn lại nhanh chân bỏ trốn. Theo dấu vết của chúng, ngày 17-6, trinh sát đã bắt được Nguyễn Vũ Quân khi hắn đang lẩn trốn ở quê.
Phá nhanh vụ cướp tài sản, góp phần ổn định ANTT trên địa bàn, thành tích của lực lượng CAQ Ngô Quyền thật đáng khen ngợi. Hiện, Cơ quan CSĐT-CAQ Ngô Quyền đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Kim Trọng, Phạm Bá Hiếu, Đào Mạnh Hiếu và Nguyễn Vũ Quân; tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án, tích cực truy bắt các đối tượng liên quan đến vụ án đang bỏ trốn…

0 comments:

Post a Comment

 
Top