THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Cô gái xinh bán kẹo dạo ở Hải Phòng và câu chuyện buồn ít ai biết
Thường người ta chỉ thấy những em bé hay những cụ ông, cụ bà cầm giỏ đi bán kẹo ở các nhà hàng, quán ăn chứ ít khi thấy thiếu nữ xinh đẹp như thế này.
Ngày hôm qua (16/6), những hình ảnh chụp trộm cô gái đi bán kẹo cao su đã khiến người xem phải “xao xuyến” vì ít ai bắt gặp một cô gái xinh đẹp như hot girl đi bán hàng rong trên phố.
Sau khi những hình ảnh này được chia sẻ rần rần trên mạng xã hội, nhiều người đã nhanh chóng nhận ra nhân vật chính là cô gái Bảo Ngọc (SN 1999, Thanh Hóa), gương mặt khá quen thuộc với người dân Hải Phòng trên các con đường của thành phố hoa phượng đỏ.
Bảo Ngọc đã bán kẹo cao su ở đây gần chục năm nay.
Cô gái xinh bán kẹo dạo ở Hải Phòng và câu chuyện buồn ít ai biết - Ảnh 1.
Những hình ảnh gây bão của cô gái bán kẹo cao su.
Ít ai biết được rằng, cô gái 17 tuổi với nụ cười tươi rạng rỡ ấy lại từng nhiều lần rớt nước mắt vì những biến cố trong gia đinh.
Ngọc sinh ra trong một gia đình có đông anh chị em, bố mắc bệnh hiểm nghèo nên khó lại càng khó hơn. Để đỡ đần mẹ lo cho cả nhà và đặc biệt là chạy chữa cho bố, Ngọc đã nghỉ học từ sớm để đi làm kiếm tiền.
Thế nhưng mọi sự cố gắng nỗ lực của cả nhà cũng chỉ giúp bố Ngọc kéo dài được sự sống trong 2 năm.
Không còn chỗ dựa vững chãi là bố, mẹ sau đó lại mắc bệnh tiểu đường, không còn khả năng lao động, các anh lớn thì đã có gia đình riêng phải lo, một mình Ngọc gần như phải cáng đáng hết mọi việc, cần mẫn đi làm dù chỉ là đi bán kẹo dạo ngoài phố.
Cô gái xinh bán kẹo dạo ở Hải Phòng và câu chuyện buồn ít ai biết - Ảnh 2.
Bảo Ngọc sở hữu nụ cười tươi và làn da trắng sángBan ngày thì em ở nhà giặt giũ quần áo, nấu cơm chăm sóc mẹ. Còn buổi chiều bắt đầu từ 5h đến 10h là đi bán kẹo. Đây cũng là nghề mẹ làm trước đây nên em cũng học mẹ để làm.
May mắn từ lúc đi bán đến giờ em đều gặp người tốt nên họ giúp đỡ em rất nhiều khi biết hoàn cảnh gia đình. Thường là giúp bằng cách mua kẹo cho nhiều lên, như vậy là em đã vui rồi.
Cũng có lúc bị trêu ghẹo nhưng em chỉ cười rồi đi mời tiếp thôi chứ không dám cự cãi lại khách.”
Thu nhập mỗi tháng của Ngọc rơi vào khoảng 5-6 triệu đồng cũng đủ trang trải cho việc trả nợ và sinh hoạt hàng ngày. Khi được hỏi có được khách hàng xin số điện thoại nhiều không, Ngọc cười bẽn lẽn chia sẻ:
“Cũng có nhiều khách hỏi lắm. Nhưng em không cho và thường bảo không có điện thoại, chỉ bán kẹo thôi. Nhiều người cũng bảo em kiêu, chảnh nhưng cũng không biết làm thế nào.
Với cả mẹ em dặn không được yêu sớm nên cũng hạn chế tiếp xúc cả con trai. Hiện giờ em muốn tập trung làm việc kiếm tiền để chữa bệnh cho mẹ thôi, vì em thương mẹ lắm”
Trong mắt nhiều người, Bảo Ngọc là một cô gái khá chăm ngoan và hiền lành. Nhất là với người mẹ già yếu của Ngọc. Bà tâm sự rằng: “Em Ngọc ngoan và có hiếu lắm. Ai cũng nhận xét như vậy. 
Gia đình nghèo nên buộc lòng em phải nghỉ học chứ cũng không ai muốn con mình ra đời sớm như thế.
Nhưng cô vẫn luôn dạy Ngọc rằng giấy rách phải giữ lấy lề, không được dùng thân xác để kiếm tiền hay làm những điều trái với đạo đức. Đi làm cô vẫn kèm Ngọc nhiều để đảm bảo không có điều gì xấu xảy ra.
Nhiều người cho rằng nghề này xấu vì đi làm đêm, tiếp xúc với lượng khách nam thường xuyên say xỉn nhiều nhưng xấu hay không là do mình thôi. Đi làm lâu như vậy nhưng Ngọc luôn được khen lễ phép, ngoan ngoãn.”
Nhiều người cho rằng sở hữu ngoại hình trời cho như vậy dù đã bươn chải đường đời khá lâu, Bảo Ngọc nên chọn một công việc khác lâu bên và có tương lai hơn.
“Làm nghề này đã lâu nên mình cũng quen dần nên không thấy xấu hổ gì cả. Tương lai mình vẫn muốn học thêm nghề để đi làm công việc khác”, Ngọc nói.

0 comments:

Post a Comment

 
Top