THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Mại dâm dưới hình thức “gái gọi” có xu hướng gia tăng trên địa bàn thành phố. Các đối tượng sử dụng Facebook, Zalo… hoặc đưa hình ảnh, số điện thoại lên các trang web sex để tìm khách. Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội đã xây dựng phần mềm quản lý gái mại dâm và triển khai thí điểm ở một số quận huyện.

Ngày 28/6, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, đại diện Công an TP Hà Nội đã báo cáo kết quả công tác phòng chống tệ nạn mại dâm trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2016.
Thượng tá Lê Huy, Phó trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2016, đã phát hiện, đấu tranh, triệt phá 103 ổ mại dâm, với 145 đối tượng (trong đó xử lý hình sự 89 vụ với 98 đối tượng, xử lý hành chính 14 vụ với 47 đối tượng). Đã triệt để xóa được 2 tụ điểm mại dâm công cộng là khu vực phường Vạn Phúc (Hà Đông) và khu vực trước cửa Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

Thượng tá Lê Huy cho biết, mại dâm dưới hình thức “gái gọi” có xu hướng gia tăng.
Thượng tá Lê Huy cho biết, mại dâm dưới hình thức “gái gọi” có xu hướng gia tăng.
Theo Thượng tá Lê Huy, mai dâm dưới hình thức “gái gọi” có xu hướng gia tăng, phát triển đa dạng, dưới nhiều hình thức. Các đối tượng thường sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo… hoặc qua đối tượng môi giới là thành viên các trang web sex để quảng cáo, đưa hình ảnh, số điện thoại lên trang mạng để khách mua dâm liên hệ thỏa thuận giá cả, địa điểm mua bán dâm.
Thượng tá Lê Huy cho biết, Công an TP đã liên hệ với các nhà mạng, đơn vị cung cấp dịch vụ khóa những tài khoản đăng hình ảnh, số điện thoại lên. “Với những trang mạng ở nước ngoài, chúng tôi cố gắng ngăn chặn để các đối tượng không truy cập được. Còn những đối tượng đủ căn cứ xác định là môi giới, nhận tiền gái bán dâm để người mua liên hệ thì chúng tôi bắt giữ, đưa ra truy tố”, Thượng tá Lê Huy nói.
Gái mại dâm sau một thời gian hoạt động tại các nhà hàng, vũ trường có khách mua dâm quen thường liên lạc, mặc cả và hẹn địa điểm để bán dâm. Nhiều đối tượng vừa bán dâm, vừa môi giới mại dâm khi khách có nhu cầu. Hiện xuất hiện hình thức mua bán dâm theo tour du lịch dài ngày, trọn gói, mại dâm trong giới sinh viên.
Theo Công an TP Hà Nội, tại địa bàn công cộng, phần lớn là số gái bán dâm đã nhiều tuổi, không có khả năng cạnh tranh với số gái trẻ, có nhan sắc hoạt động tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện. Sau khi lực lượng công an truy quét mạnh, một số gái mại dâm đứng đường chuyển sang sử dụng xe máy, xe đạp điện đi lại mời chào khách ở một số khu vực như Công viên Lê Nin, đường Giải Phóng, đường Trần Khánh Dư – vườn hoa Paster...
Đối với cơ sở kinh doanh có điều kiện, hoạt động mại dâm tại các cơ sở massage, tẩm quất cà phê vườn, cắt tóc gội đầu trá hình tập trung nhiều ở các địa bàn giáp ranh, dọc theo tuyến giao thông ở một số quận, huyện như Cầu Giấy, Tây Hồ, Hà Đông, Bắc Từ Liêm. Hầu hết các đối tượng chủ chứa cho gái tiếp viên hoạt động kích dục cho khách, nếu có nhu cầu đi mua dâm thì tiếp viên trực tiếp thỏa thuận, rồi đi nơi khác mua bán dâm.
Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc xây dựng phần mềm quản lý gái mại dâm, Thượng tá Lê Huy cho biết, hiện Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Sở Lao động Thương binh và Xã hội) đã xây dựng phần mềm và triển khai thí điểm ở một số quận huyện trên địa bàn thành phố.
Next
This is the most recent post.
Previous
Older Post

0 comments:

Post a Comment

 
Top