THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Có dấu hiệu vàng da do tan huyết của bào thai, bé trai 3 ngày tuổi được đưa vào phòng chiếu đèn. Sau đó, em bé có dấu hiệu tím tái, ngừng thở và đã được các bác sĩ cấp cứu hồi sức nhưng không qua khỏi. Gia đình nạn nhân bức xúc trước cái chết bất thường của cháu bé.
Sự việc xảy ra vào ngày 16.4 tại bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Vào ngày 13.4, sản phụ Trần Thị Vân Anh (SN 1982, số nhà 2D, Lý Thường Kiệt, Hải Phòng) mang thai 35 tuần tuổi được đưa vào bệnh viện trong tình trạng vỡ ối non ở nhà và được các bác sĩ chẩn đoán mổ đẻ.
Người nhà nạn nhân chờ bệnh viện trả lời về nguyên nhân gây ra cái chết của cháu bé
Người nhà nạn nhân chờ bệnh viện trả lời về nguyên nhân gây ra cái chết của cháu bé
Sau đó, chị Vân Anh sinh được bé trai nặng 2,15kg. Vì sinh non tháng lại thiếu cân nên bé trai được đưa vào khoa sơ sinh chăm sóc trong tình trạng suy hô hấp, chậm tiêu dịch phổi và được cho thở oxy. Sau đó, tình trạng sức khoẻ của cháu bé ổn định, nên được cho ra tiếp xúc với mẹ.
Sản phụ Trần Thị Vân Anh cho biết: “Tối ngày 15.4, cháu được ra với mẹ trong tình trạng khỏe mạnh, bú tốt. Đến 8h sáng ngày 16.4, sau khi cháu được mẹ cho bú xong, các bác sĩ tại bệnh viện đưa cháu về khoa để tắm và thông báo cháu phải chiếu vàng da nửa ngày. Từ đó gia đình không được tiếp xúc với cháu. Khi nhận được thông báo từ phía bệnh viện lúc 15h10, tôi vào gặp cháu thì thấy cháu đã tím đen, không cử động mặc dù vẫn có một người ấn tim và một người bóp bóng trợ thở. Gia đình cũng không biết vì sao cháu mất”.
Theo gia đình nạn nhân, sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã nhiều lần ý kiến đề nghị bệnh viện trả lời về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé nhưng hiện nay vẫn chưa có câu trả lời chính xác.
Ông Vũ Văn Tâm – GĐ bệnh viện phụ sản cho biết: “Theo báo cáo, cháu bé không có gì bất thường cho đến khi có triệu chứng vào lúc 14h10 ngày 16.4. Trả lời câu hỏi về nguyên nhân cái chết của cháu bé, ông Tâm cho biết: Việc xác định nguyên nhân cần có một hội đồng đánh giá. Hiện gia đình đã có đề nghị mổ giám định pháp y nên bệnh viện cũng đang chờ kết quả để có thể đưa ra câu trả lời chính xác. Bệnh viện cũng đang chờ bản tường trình của ca trực để làm rõ sự việc, nếu ca trực có vi phạm sẽ xử lý theo quy định.Hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra làm rõ. Thi thể của cháu bé đang được bảo quản để chờ mổ giám định pháp y.

0 comments:

Post a Comment

 
Top