THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Chia sẻ của một người kinh doanh nhà nghỉ cho biết, sau khi khách trả phòng, nhân viên lên dọn thì phát hiện cả tấm ga giường loang lổ máu. Không ít khách còn tiện tay cầm luôn điều khiển ti vi, gạt tàn, dép... của khách sạn rồi vô tư ra về.
Trên diễn đàn dành cho phụ nữ, chị Trần Hà, người kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ ở Nha Trang, đã chia sẻ nỗi bức xúc khi làm nghề này.
Đoạn chia sẻ này xoanh quanh việc một cặp đôi vào thuê phòng trong một giờ đồng hồ. Hai khách này phải thuê phòng V.I.P vì khách sạn đã hết phòng. Sau khi hết giờ cho thuê, chị và nhân viên dọn phòng không khỏi ngán ngẩm khi nhìn căn phòng như bãi chiến trường.
Theo chị Hà, chiếc đệm loang đầy máu của phụ nữ trong chu kỳ hành kinh. Trong khi đó, tại khách sạn của chị mỗi phòng đều có khăn riêng cho khách sử dụng. Nếu cần khách có thể kê phía dưới để đỡ làm bẩn ga giường và đệm của khách sạn nhưng hai vị khách này không dùng.
nhân viên nhà nghỉ, khách sạn, người Việt, ý thức
 
Ảnh minh họa
Chị nói: "Việc nhà em phải thay cả bộ ga giường mấy trăm nghìn là điều bình thường vì ga màu trắng bị dính máu giặt cũng không thể sạch. Đôi khi khách sạn cũng phải thay đệm, chưa kể có khách vào hút thuốc không dùng gạt tàn mà còn chích lên tấm đệm làm thủng cả ga lẫn đệm".
Chị Hà bức xúc cho rằng, giá thuê phòng chỉ mấy chục nghìn cho một giờ đồng hồ nhưng đằng sau đó là các nhân viên dọn phòng phải rất vất vả để bưng bê tấm đệm xuống giặt giũ.
Cùng chung nỗi bức xúc nhiều thành viên khác của diễn đàn này đang làm nghề kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ cũng vào "xả cục tức".
Chị Nguyễn Trang (Nghệ An) kể, có chị khách đến "ngày đèn đỏ" dùng khăn của khách sạn để lau chùi và làm bẩn cả ga giường sau đó lén lút vứt khăn ra cửa sổ nhà nghỉ. Một chị khác lại kể: "Có người dùng xong còn nhét khăn dưới giường hay hốc tủ để đến khô đét, hôi rình".
Tương tự, một chủ nhà nghỉ khác cũng tâm sự, nhà chị vừa phải thay ga giường vì khách dùng nó để lau giày và "Thậm chí có bà mẹ thay bỉm cho con không vứt sọt rác mà nhét vào khe tủ, mấy ngày sau bốc mùi kinh khủng, nhân viên tìm mãi mới phát hiện ra".
Thành viên Thân Thị Hiếu Hương cho biết: "Có hôm khách vào nhà mình vào thuê để đợi người yêu, 15 phút sau người yêu không tới anh này xuống trả phòng nhưng nhà mình không lấy tiền.
Lúc lên mới biết khách tắm rửa xong nước bắn đầy nhà, mấy cái khăn mặt ướt nhẹp vứt dưới sàn, khi đi anh này còn tranh thủ mang theo cả 2 đôi dép của khách sạn".
Chủ một khách sạn khác "bóc mẽ": "Khách đợi bạn mà bạn không lên thì không lấy tiền nhưng lúc kiểm tra phòng mình mới phát hiện khách đi đâu tạt đường ghé vào tắm táp rồi kiếm đường chuồn. Mấy ca này bên mình rút kinh nghiệm cho người lên kiểm tra phòng rồi mới cho trả".
Nhiều chủ khách sạn, nhà nghỉ khác cũng khóc ròng khi khách ra tranh thủ "cầm nhầm" khăn tắm , gạt tàn , cốc chén , đĩa, điều khiển tivi, điều hòa...
Sau nhiều "tai nạn nghề nghiệp" những người kinh doanh hình thức dịch vụ này đã phải có biện pháp cứng để đối phó với khách thiếu ý thức.
Chị Tuyết (Thanh Hóa) nhấn mạnh: "Mình rút kinh nghiệm phải kiểm phòng xong mới cho khách trả. Nhiều khách ý thức kém lần sau nhớ mặt, liệt vào "danh sách đen" không cho thuê nữa bởi tiền cho thuê không bù nổi công dọn dẹp".
Trích đầy đủ đoạn chia sẻ của chị Trần Hà:"Hôm nay cô dọn phòng mồ hôi nhễ nhại đi xuống, cô nói: "Hai khách vào thuê một giờ, lúc trả phòng cô lên dọn dẹp thì nguyên cái nệm của phòng (phòng V.I.P của khách sạn vì lúc đó các phòng đều kín) thấy loang máu gần như hết tấm đệm.
Trong khi mỗi phòng đều có để khăn riêng, nặng nề gì việc kê tấm khăn lót bên dưới để khi nhân viên chỉ phải giặt cái khăn có phải dễ dàng hơn không? Mai mấy cô ấy lại phải vác tấm đệm ra để giặt phơi, nghĩ mà tội. Các mẹ có đi nhà nghỉ nếu đến "ngày đèn đỏ" cũng nên lấy khăn lót cho sạch sẽ, giữ chút đồ cho khách sạn.
Em thấy, làm nghề nào cũng có cái sướng cái khổ. Việc nhà em phải thay cả bộ ga giường mấy trăm ngàn là điều bình thường vì ga trắng bị dính máu giặt không thể sạch. Thi thoảng nhà em cũng phải thay đệm. Chưa kể đàn ông vào hút thuốc không dùng gạt tàn mà chích lên tấm đệm, thủng cả ga lẫn đệm. Thuê giờ thì có mấy chục nghìn/giờ mà làm tội người dọn phòng".

0 comments:

Post a Comment

 
Top