THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Đời không như là mơ với những anh chàng đẹp trai. Đàn ông càng đẹp trai càng khó thăng tiến trong sự nghiệp

David Beckham. Ảnh chỉ mang tính chất minh họa.
Rõ ràng là có một số người đang phải vật lộn với món quà mà số mệnh trao cho vẻ bề ngoài của họ.
Theo một nghiên cứu mới được thực hiện gần đây ở Anh và Mỹ, những người đẹp trai thường bị các sếp coi là mối đe dọa và vì thế sẽ ít có cơ hội ngồi vào những vị trí có quyền lực tương đương.
Theo tạp chí Daily Mail , nghiên cứu này gồm các nhà nghiên cứu ở đại học Quản lý ở London và đại học Maryland ở Mỹ, thực hiện bốn thử nghiệm riêng biệt ở bốn văn phòng khác nhau.
Họ nhận thấy khi các nhân viên tuyển dụng là nam chọn đồng nghiệp tương lai là nam giới, quyết định của họ bị ảnh hưởng bởi sự hấp dẫn ngoại hình của ứng viên cũng như loại hình công việc.
Ngược lại, điều đáng ngạc nhiên là, sự hấp dẫn ở ngoại hình của các ứng viên nữ lại không phải là trở ngại ngăn họ tiến đến các vị trí lãnh đạo cấp cao.
Giáo sư Sun Young Lee, trưởng nhóm nghiên cứu tại đại học Maryland, cho biết: “Các nhà quản lý bị tác động bởi các thành kiến và đưa ra quyết định tuyển dụng nhằm phục vụ lợi ích của riêng mình, vì thế các công ty có thể không chọn được các ứng viên xuất sắc nhất”.
Theo bà Lee, vấn đề này cần được chú ý hơn vì ngày càng nhiều các công ty đưa nhân viên của mình vào quá trình tuyển dụng.
Nhận thức được rằng việc tuyển dụng bị tác động bởi các quan hệ công việc trong tương lai cũng như các thành kiến vốn có sẽ giúp cho các doanh nghiệp cải thiện quy trình tuyển dụng của mình một cách đúng đắn.
Điều này có nghĩa, việc các nhà quản lý muốn tăng cơ hội tìm được bạn tình ở các bữa tiệc chung của công ty bằng cách loại bỏ các đối thủ tiềm năng không phải là vấn đề duy nhất.
Sự thành kiến – một vấn đề nghiêm trọng, gần như là không thể tránh khỏi và có tác động tiêu cực đến các đối tượng người lao động khác (ngoài những anh chàng cực kỳ hấp dẫn) – cũng đóng góp một phần quan trọng.
Và nếu bạn nghĩ rằng có thể tránh được lề thói này nếu không tham gia vào môi trường doanh nghiệp, thì bạn đã nhầm. Theo Daily Mail, diễn viên Rob Lowe khẳng định rằng vẻ ngoài hấp dẫn của mình chính là lý do khiến anh không thể tiến xa ở Hollywood.

0 comments:

Post a Comment

 
Top