THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Kim Ki Bum tự hào là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên có mặt trong phim Kim Dung.
Thiên long bát bộ là tác phẩm viết với thời gian lâu nhất và cũng là tác phẩm dài nhất của nhà văn võ hiệp Kim Dung. Câu truyện xảy ra vào thời Bắc Tống, xoay quanh mối quan hệ phức tạp giữa ba nhân vật đến những nước khác nhau là Tiêu Phong (tức Kiều Phong), Đoàn Dự và Hư Trúc. Thấm đượm tinh thần Phật giáo, với tác phẩm này, Kim Dung muốn nói đến mối quan hệ nhân - quả giữa chính bản thân các nhân vật với gia đình, xã hội, dân tộc, đất nước.

Thiên long bát bộ đã 4 lần được chuyển thể thành phim truyền hình và trong lần chuyển thể thứ 5, các nhà làm phim Trung Hoa đã mạnh dạn giao vai Đoàn Dự cho diễn viên trẻ người Hàn Quốc Kim Ki Bum. Đoàn Dự là hoàng tử Đại Lý, anh em kết nghĩa của Tiêu Phong và Hư Trúc, không biết võ công nhưng sau này may mắn trở thành một trong những người có võ công cao nhất trong truyện.

So với các bậc đàn anh như Thang Trấn Nghiệp (phiên bản năm 1982), Quan Lễ Kiệt (phiên bản năm 1990), Trần Hạo Dân (phiên bản năm 1997) và Lâm Chí Dĩnh (phiên bản năm 2003), Kim Ki Bum chưa bao giờ có cơ hội đóng phim cổ trang, lại là một nhân vật của Trung Hoa xưa nên đây quả thật là thử thách khó khăn mà anh phải vượt qua. Tuy gặp phải không ít phản ứng tiêu cực của khán giả, song ngôi sao của nhóm nhạc Hàn Quốc Super Junior đã tỏ ra khá tự tin, dần dần hóa thân vào nhân vật Đoàn Dự. Và anh cảm thấy tự hào khi là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên góp mặt trong phim Kim Dung.

Dưới đây là tạo hình nhân vật Đoàn Dự do Kim Ki Bum thể hiện:
ANH DƯƠNG

0 comments:

Post a Comment

 
Top