Hết yêu ném đá vỡ đầu
Vũ Hoàng Điệp |
Nói về
chuyện “vạch áo cho người xem lưng” thì chị em nhà Thanh Thảo có lẽ là
vô đối. Năm ngoái, suốt một thời gian dài, người ta ngán ngẩm với chia
sẻ của cô ca sĩ búp bê về mối tình thầm kín với siêu mẫu Bình Minh.
Thanh Thảo không ngần ngại úp mở: “Nếu muốn hiểu đúng về tôi, khán giả
hãy nghe album Người thứ ba. Album như cách thay lời muốn nói của tôi.
Tuy hạnh phúc đến bên mình chưa trọn vẹn nhưng tôi đang có mối tình sâu
sắc với một người xứng đáng để tôi yêu như chưa yêu lần nào”. Và rằng,
cô mong ước lấy được người chồng có tính cách như Bình Minh, rồi lấp
lửng “chưa công khai tình yêu vì… bình yên của anh ấy”.
Ngay sau
đó, Thanh Thảo bị dư luận “ném đá” khi cho rằng, cô là người thứ ba phá
vỡ hạnh phúc gia đình của người khác. Thôi thì đủ điều được tung lên
mạng, từ ảnh tình tứ đến những kỷ vật. Rất nhiều người tin rằng Thanh
Thảo đã tự mình tạo nên scandal để quay lại bầu trời showbiz Việt.
Chuyện
“hết yêu ném đá vỡ đầu nhau ra” là chuyện thường ngày ở showbiz Việt.
Trước đó, Quang Hải ngồi lê khắp các mặt báo tố cáo vợ cũ không ra gì
khi bỏ đứa con mình mong chờ. Sau có Vũ Hoàng Điệp – Công Motor, một
điển hình cho việc chuyện gì cũng đưa nhau lên mặt báo. Công Motor thì
nhiếc móc Hoàng Điệp ăn cháo đá bát, nếu không có anh thì không có siêu
mẫu Vũ Hoàng Điệp ngày hôm nay, nàng siêu mẫu cũng không vừa khi đáp trả
“anh ta còn mong nổi tiếng hơn tôi”. Gần nhất, không ít người giật mình
khi đọc những dòng chỉ trích chồng cũ, ca sĩ Quang Dũng của Jennifer
Phạm trên blog cá nhân: “Mở miệng ra là mượn con để lấy tình cảm công
chúng. Có thấy quá đáng không?”
Người ta
có nhiều thứ để bao biện cho hành động tố tình cũ của mình. Nhưng tựu
chung lại, hầu hết đều xuất phát từ sự căm ghét âm ỉ cháy trong lòng.
Chỉ trực dịp, vào những người ta có các dự án mới, hay đôi khi chỉ là
thấy mình chìm nghỉm so với bạn bè, được báo chí gãi đúng chỗ ngứa,
những căm ghét trên phun ra. Và họ, những ngôi sao đang bán rẻ đời tư để
đánh đổi thứ hào quang không nổi “ba khắc”.
Bới chuyện để tìm hào quang
Ở một
góc khác của câu chuyện bóc trần đời sống cá nhân trên mặt báo nhằm gây
sốc là kiểu bới chuyện cũ khiến người nghe giật mình thon thót. Họ tựu
chung một điểm, đều đang tìm hào quang. Kẻ tìm lại những gì đã mất,
người tìm thứ mình chưa có.
Lâu
lắm rồi người ta ít nói đến Bảo Yến sau những chia sẻ về sự bạc tình
của chồng chị, nhạc sĩ Quốc Dũng, gần đây dư luận lại xôn xao với những
phát xét của cô: “Ca sĩ theo tôi gồm hai loại, loại thứ nhất là ca
sĩ thực thụ, chuyên nghiệp và loại thứ hai là những người hát tựa ca sĩ.
Với tôi, trời ban cho Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thanh Thảo, Hồ
Quỳnh Hương… chút tài năng để họ bước lên sân khấu múa may quay cuồng
như một con rối. Tên tuổi người nghệ sĩ phải trụ vững và tỏa sáng trên
sân khấu 20 năm mới đạt đẳng cấp nghệ sĩ thực thụ! Đến như ca sĩ Phương
Thanh cũng chỉ là một trường hợp sớm nở tối tàn”.
Bảo Yến |
Mỗi
người đều chỉ có một thời. Chẳng ai có thể sống bằng quá khứ dù nó có
rực rỡ và chói lọi hào quang tới mấy. Vậy ích gì khi phải sốt sắng phán
xét đàn em hay khơi lại những uất ức xưa cũ khi mọi chuyện đã chìm vào
quá khứ. Có chăng việc đó chỉ càng đánh mất mình đi khi khơi lên những
ồn ào không đáng có.
Khác với
Bảo Yến, Michyo Phạm Ngà trong một bài trả lời phỏng vấn báo mạng đã
chê thẳng cánh đàn ông Việt – những gã nhỏ con, yếu xìu, kém đủ điều.
Thậm chí trang mạng trên còn mở ra hẳn một cuộc đối thoại không tiền
khoáng hậu mà ở đó Phạm Ngà là trung tâm. Phạm Ngà cho rằng “đa phần đàn
ông Tây lịch lãm, quý trọng con người, cuộc sống và tôn trọng phụ nữ.
Trai Việt phần ít mới được như Tây, còn lại đa phần bảo thủ, ít hiểu
biết, ít tôn trọng phụ nữ, vô duyên. Sex cực kiếm lại ích kỉ. Đàn ông
Việt cần nhìn lại mình cả về văn hóa ứng xử, về học thức, kĩ năng sống
và học cách yêu chiều tôn trọng phụ nữ…”.
Kèm theo
những tranh luận đó, Phạm Ngà còn tuyên bố cô không thèm lấn sân vào
showbiz Việt vì cô đã là một nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng. Ấy thế nhưng,
chẳng ai biết Phạm Ngà nổi tiếng tới mức độ nào nếu như không có vụ cô
“chê đàn ông Việt kém sex”. Sau phát súng khai màn đó, trên các diễn
đàn, người ta bàn luận về những lời nhận định của cô. Thậm chí nhiều
người dùng lời lẽ nặng nề, quy kết cô ăn nói bạt mạng, với động cơ gây
sốc, khoe mẽ, tấn công tập thể, vơ đũa cả nắm…
Người gìn giữ ngai vàng cho nghệ sĩ
chẳng thể là ai ngoài chính họ. Nhưng giữ thế nào và giữ ra sao lại phụ
thuộc vào bản lĩnh và tri thức của mỗi người nghệ sĩ. Khi họ sống mà
không biết tách bạch giữa cuộc đời sân khấu và cuộc đời thực, cũng là
lúc họ chết chìm trong những toan tính cá nhân nhằm níu kéo ánh hào
quang cho bản thân. Suy cho cùng, làm vậy chẳng đáng chút nào!
0 comments:
Post a Comment