THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Nhiều sao Việt bị đánh giá phông nền văn hóa thấp khi vô tình chạm vào những điều tối kỵ.

Nghệ thuật luôn cần sự sáng tạo. Người nghệ sĩ luôn phải tìm đến những điều mới lạ để kích thích cảm xúc của chính mình và truyền tải niềm đam mê ấy đến đông đảo công chúng. Trong nhiều trường hợp sự phá cách, đôi khi “nổi loạn” lại mang đến dấu ấn độc đáo và khắc sâu tên tuổi của nghệ sĩ. Nhưng dù có bay bổng đến đâu, một nghệ sĩ thực thụ vẫn phải kiểm soát suy nghĩ và hành động trong chừng mực nhất định.

Nhiều người đẹp Việt vì một phút lơ là mà vô tình chạm vào những điều tối kỵ. Đơn cử như tạo hình sexy của hoa hậu Mai Phương Thúy với áo dài trắng. Thủy Tiên uốn éo bên tượng quân dân trong bảo tàng và người đẹp Biển Nguyễn Thị Loan khoe dáng trên thiết bị quân sự mang giá trị lịch sử.

Nguyễn Thị Loan: "Tôi tôn trọng những chứng tích cha ông để lại!"


Nguyễn Thị Loan và đồng nghiệp bị lên án với tạo hình trên thiết bị
quân sự mang giá trị lịch sử.

Sau khi bộ ảnh thời trang của Nguyễn Thị Loan thực hiện tại Bảo tàng Phòng không Không quân được mang ra “mổ xẻ”, người đẹp biển đã nhanh chóng thể hiện tinh thần cầu thị với lời xin lỗi chân thành tới độc giả. Theo như thông tin Nguyễn Thị Loan chia sẻ, cô đang bị tổn thưởng và cảm thấy danh dự của mình bị ảnh hưởng. Nhưng người đẹp vẫn không quên "hùng biện": “Bức ảnh được cho là Loan đang có tư thế: tốc váy lên “lịch sử” là chưa chính xác. Bởi nếu mọi người để ý kĩ sẽ thấy cô chỉ đứng sau người mẫu bị gió thổi tung váy và bị che sang nửa người khi chụp bức ảnh.”

Nếu đánh giá Nguyễn Thị Loan có “phông nền văn hóa thấp” thì có phần hơi quá đáng chăng, vì như cô chia sẻ : “Bởi ngay từ những năm học cấp 3, Loan đã là một chiến sĩ của Bộ Tư Lệnh Quân chủng Phòng Không - Không Quân và được rèn luyện trong môi trường quân ngũ gần 4 năm. Vì thế Loan hiểu và tôn trọng những chứng tích lịch sử ông cha để lại cũng như tình cảm mà bản thân Loan dành cho Bảo tàng PK- KQ là rất nhiều những kỉ niệm thiêng liêng, gắn bó.”

Giá như Nguyễn Thị Loan chỉ xin lỗi. Nếu như cô không trót “khai” về phông nền văn hóa của mình, có lẽ lời xin lỗi đã dễ dàng được độc giả chấp nhận.

Thủy Tiên: "Đừng nhìn tôi một cách phiến diện!"


Ca sỹ Thủy Tiên cho rằng mọi người đã nhận xét phiến diện về việc
 mặc hở hang và uốn éo trong bảo tàng của cô ấy.

Trong clip Em đã quên, ca sỹ Thủy Tiên cùng ê-kíp của mình đã thực hiện một số cảnh quay ở bảo tàng Mỹ thuật TPHCM. Phần lớn độc giả đều lên án gay gắt trước hình ảnh Thủy Tiên biểu diễn vũ đạo uốn éo với những động tác sexy trong chiếc váy khoe chân dài gợi cảm đứng giữa hai bức tượng; một bên thể hiện tình quân dân, một bên là bức tượng thể hiện sự đoàn kết đấu tranh.

Trên rất nhiều diễn đàn và các trang tin điện tử, đa phần ý kiến bình luận đã chỉ trích gay gắt ý tưởng đưa sự sexy vào một nơi tôn nghiêm như viện bảo tàng. Cư dân mạng chỉ trích: “Thủy Tiên và cả ê-kíp thực hiện của cô đều không có được phông văn hóa tối thiểu để hiểu được giá trị truyền thống”.

Điều khiến phần đông độc giả thêm phần “nổi giận” bởi cách nghĩ của Thủy Tiên, khi để xoa dịu dư luận, ca sỹ Thủy Tiên đã có lời xin lỗi  về sự sơ sót vô tình. Nhưng ca sĩ ưa khoe vòng 1 này vẫn không quên thể hiện cá tính mạnh của mình. Nàng phản pháo về chuyện bản thân bị quy chụp có phông nền văn hóa thấp: “Đối với tôi đó là một câu quá nặng lời và phiến diện. Hãy nhìn cuộc sống nhân ái hơn một chút thì cuộc đời này sẽ tốt đẹp hơn nhiều lắm. Tôi nghĩ với những sơ sót đó không đáng để người ta phải dùng những câu quá nặng lời với nhau như vậy.”

Theo như cách nghĩ của Thủy Tiên thì phần đông đã nhận xét cô một cách phiến diện. Nhưng nếu nhìn theo cách toàn diện thì Thủy Tiên càng mất điểm sau khi thể hiện lối suy nghĩ có phần hời hợt của mình.

Trường hợp của hoa hậu Mai Phương Thúy, người đẹp Nguyễn Thị Loan và ca sỹ Thủy Tiên là những bài học "đắt" cho các nghệ sĩ trẻ. Thực vậy, lối tư duy nghệ thuật thiếu chiều sâu sẽ là tác nhân mang đến những kết quả không mấy tốt đẹp.

0 comments:

Post a Comment

 
Top