THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Tôi không thể so sánh với chị Thủy Tiên được. Chị ấy đẹp hơn, gợi cảm hơn mà chân dài hơn nên mặc đồ chắc chắn cũng sẽ sexy hơn" - Minh Hằng trả lời khéo.

- Hằng đến với sân chơi "Bước nhảy hoàn vũ" như thế nào?
-  Trước khi quyết định tham gia, tôi hỏi ý kiến mọi người. Họ đều có chung câu trả lời là nếu tập bộ môn này thì ai cũng sẽ đam mê. Tôi là diễn viên, ca sĩ và tôi nghĩ dancepost sẽ giúp tôi rất nhiều trên sân khấu, hình thể sẽ uyển chuyển hơn khi hát, giúp ích rất nhiều cho công việc của mình sau này. Bản thân tôi cũng muốn khám phá về lĩnh vực mới, muốn được trải nghiệm.
Năm ngoái, lần đầu tiên biểu diễn không phải là sở trường của mình, tôi run lắm. Nhưng khi bước ra sân khấu, tôi cảm thấy rất thú vị. Mấy hôm nay trong lòng tôi rất phấn chấn, và bắt đầu thấy áp lực nữa. Có rất nhiều thứ phải làm trong thời gian ngắn và buộc các thí sinh phải bỏ rất nhiều công sức trong vòng 3 tháng.
-  Minh Hằng đang là cái tên nổi bật và nhận được sự quan tâm nhiều nhất cuộc thi.  Điều đó tạo cho chị những thuận lợi và khó khăn gì?
- Tôi biết mọi người sẽ tập trung vào mình rất nhiều. Tôi và chị Phương Thanh đều xuất thân là ca sĩ. Nếu tôi sai sót thì sẽ bị “soi” nhiều hơn những người kia. Nói chung là mình có lợi thế nên chắc chắn áp lực cũng nhiều hơn. Mấy ngày hôm nay họp bàn, ai cũng nói: “Chắc chắn  Hằng sẽ lọt vào vòng trong”. Nhưng với tôi, cuộc thi nào cũngcó sự hên xui may rủi.
Bản thân tôi xưa nay chưa từng học nhảy, đi hát cũng có người dựng bài cho mình nhảy. Tôi là một người không có căn bản về nhảy, nhưng vì là ca sĩ nên mọi người sẽ có cái nhìn khắt khe hơn. Đây rõ ràng là một áp lực lớn, nhưng lại là điều cần có trong cuộc sống để có động lực phấn đấu. Bây giờ tôi vừa run, vừa sợ, vừa phấn khích. Lúc trước xem tivi, tôi cũng không hiểu vì sao trong vòng một tuần mọi người lại làm được nhiều như vậy, vừa tập bài, vừa lên ý tưởng, trang phục… 
Minh Hằng và bạn diễn.
- Chị đã chuẩn bị những gì cho chặng đường đầy áp lực sắp tới?
- Hầu như tôi chưa chuẩn bị gì cả. Thời gian qua tôi cũng đi diễn, đi chơi nhiều lắm. Trước đây tôi thấy nhẹ nhàng và vô tư lắm, nhưng không hiểu sao hôm qua họp báo xong lại thấy hơi khó khăn. Chương trình năm nay có rất nhiều thay đổi, đòi hỏi các thí sinh cũng phải phô diễn kĩ thuật nhiều hơn.
- Nhiều người cho rằng Minh Hằng sẽ là Thủy Tiên của "Bước nhảy hoàn vũ" năm nay, vì chắc chắn chị cũng sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của người xem?
- Tôi không thể so sánh với chị Thủy Tiên được. Chị ấyđẹp hơn, gợi cảm hơn mà chân dài hơn nên mặc đồ chắc chắn cũng sẽ sexy hơn. Nói chung về hình thể là không thể nào bằng chị ấy rồi. Còn về thử thách, tôi đều sẽ đón nhận một cách rất hồn nhiên và cởi mở nhất. Bản thân tôi khi chấp nhận bước vào cuộc chơi này là muốn luyện thêm kĩ năng mà thôi. Còn trong cuộc sống cái gì cũng có áp lực hết. Ra album trễ cũng áp lực. Đứng trên sân khấu cũng áp lực vậy. Đây là lần đầu tiên tôi làm thí sinh trong một cuộc thi, chắc chắn cũng không thể thiếu được, nhưng tôi nghĩ mình sẽ vượt qua được.
- Chị định xây dựng hình ảnh của mình như thế nào trong cuộc thi để luôn nổi bật giữa các thí sinh khác?
- Tôi làm gì cũng xuất phát từ chính con người thật của mình, chưa bao giờ làm gì quá xa vời với hình tượng của mình cả. Lần này cũng vậy, tôi sẽ đem đến cho khán giả con người hoàn toàn tự nhiên. Ở ngoài Minh Hằng như thế nào thì bây giờ cũng vậy. Tôi không cố tình tạo nên hình tượng nào cả, nhưng chắc chắn qua mỗi đêm diễn, mỗi bài hát, điệu nhảy, tôi sẽ đem đến cho khán giả cảm xúc khác nhau.
- Vân Trang và Hoàng My đều có vóc dáng và ngoại hình đẹp, lại thêm  khả năng vũ đạo tốt. Chị có nghĩ đây là đối thủ của mình?
-  Tôi vẫn chưa xem mọi người tập luyện hay trình diễn lần nào, nên không thể nói trước. Tới thời điểm này, tất cả các thí sinh đều muốn vượt qua bản thân là chính. Khái niệm đối thủ bây giờ vẫn còn mù mờ lắm. Tuần đầu tiên, khán giả sẽ thấy mỗi thí sinh có ưu điểm và khuyết điểm gì, còn mình nếu biết được ưu điểm của mình để phát huy thì tốt.
- Chị có hài lòng với bạn diễn của mình không khi mọi người chê anh ấy hơi thấp?
- Hai năm trước, các vũ công đều cao lớn. Chắc năm nay BTC đã rút kinh nghiệm, lựa chọn người vừa tầm hơn. Trước tôi cũng nghĩ có bạn diễn to cao sẽ tốt hơn, nhưng bây giờ mọi người mới giải thích thì cái thì vừa vặn, tương xứng với mình mới linh hoạt hơn trong mọi động tác. Chỉ tiếc cho chị Anh Thư và Hoàng My vì cao quá, nên hai anh bạn diễn lại thấp nữa.
 Bạn nhảy của cô kém 5 tuổi, cả hai nhí nhảnh trong buổi họp báo chương trình
- Năm qua chị đã găp nhiều điều tiếng. Chị đã vượt qua như thế nào?
- Đó là năm tuổi của tôi. Nhưng tôi cũng rất lạc quan và thoải mái, nên tất cả mọi việc đến mình đón nhận nó, và biết sửa sai. Năm qua cũng là năm đầu tiên tôi tự làm hết, tự xuất hiện với hình ảnh mà mình muốn nên có rất nhiều sai sót. Đó là những bài học đáng quý.
- Trong quãng thời gian "bão dư luận", chị đã sống như thế nào?
- Cũng khá may mắn vì những việc này không đến với tôi khi mới vào nghề, mà sau đó 5 năm. Tôi cũng đã quen đần với những điều không hay. Mặt khác, những điều đó không phải do tôi cố tình gây ra. Bên cạnh tôi cũng có nhiều người động viên nên đó không phải là cú sốc quá nặng để mình không vượt qua được.
- Vậy nhận xét Minh Hằng là một cô gái bản lĩnh, thông minh, chị thấy có đúng không?
- Tôi không quá thông minh, nhưng rất lạc quan. Khi gặp sự cố gì tôi luôn cảm nhận thật nhẹ nhàng hơn, cũng để không phải trách móc bản thân mình quá. May mắn nất của tôi là xung quanh vẫn còn nhiều người thương mình lắm. Tôi quên chuyện buồn nhanh lắm, cứ để cho nó trôi qua.
Tôi nghĩ cái gì cũng cần sự chín muồi và đúng thời điểm. Thời điểm tôi rời công ty sớm, mọi thứ mình làm đều sẽ không tốt. Khi mình đủ chín chắn và đủ lớn thì tự quyết định công việc.
Thời gian này tôi muốn dành cho công việc. Nếu có người theo đuổi và muốn cưới tôi thì chắc chắn mối quan hệ này sẽ không đi đến đâu. Nhưng đến một lúc nào đó tôi cảm thấy cần cưới và cần lập gia đình thì tôi sẽ tự tìm được người đàn ông phù hợp.
- Gần đây chị luôn xuất hiện với hình ảnh sang trọng, diện đồ hàng hiệu. Chị đang muốn khẳng định đẳng cấp?
- Ai cũng thích mặc đẹp, không riêng gì Hằng. Hình ảnh không đẹp sẽ ảnh hưởng tới cả một quá trình xây dựng bấy lâu nay. Do vậy tôi nghĩ mình tự giác lo cho công việc của mình thôi, tự chọn những trang phục phù hợp với tính cách của mình, hợp với nơi xuất hiện. Mọi người khen tôi đẹp hơn nhưng tôi nghĩ mình có kinh nghiệm làm đẹp hơn thôi.
- Chị không ngại chi vài chục ngàn đô để mua một cái đồng hồ hàng hiệu cao cấp, bộ sưu tập túi xách thời trang... Chị nghĩ sao khi bị cho rằng có đại gia chống lưng?
- Trong một thời gian dài làm nghệ thuật, tôi đã có một vị trí ổn định, nguồn thu nhập ổn định, có thể giúp đỡ gia đình và đầu tư. Bây giờ tôi tự tin và đủ tiềm lực kinh tế để đầu tư cho những dự án của mình. Tôi cũng đang làm đại diện cho rất nhiều nhãn hàng, công việc đi hát  khá ổn định, dự events... Công việc rất tốt để chăm lo cho những nhu cầu của mình mà không cần đại gia. Tôi không có quá nhiều tiền vì nghệ sĩ sẽ chẳng bao giờ giàu được, nhưng cũng đủ tái đầu tư.
- Nghề nghệ sĩ rất bạc bẽo,“vắt chanh bỏ vỏ”. Chị đã nghĩ đến việc tìm kiếm một công việc mới?
- Có chứ. Tôi sống rất thực tế, tự định hướng tương lai cho mình chứ không thể nào mơ mộng viển vông hoài được. Do vậy tôi luôn tích lũy để sau này khi nghệ thuật không còn phù hợp nữa thì mình vẫn có tài chính để thực hiện những dự định khác.
- Ca hát và đóng phim của chị trong thời gian này đều khá mờ nhạt. Chị thấy sao?
- Đó là hai công việc song hành và bổ trợ cho tôi, tất cả mọi người đều biết tôi qua những vai diễn, từ đó mà tôi đến với ca hát. Cũng từ ca hát mà tôi tìm được nguồn để tái đầu tư cho những vai diễn. Tôi cảm thấy hài lòng với hai công việc này vì không phải ai cũng làm tốt được hai công việc đó. Tôi cũng đang cố gắng từng ngày để làm tốt cả hai việc và giữ được hai yếu tố này thật bền chặt và bổ trợ cho nhau. Nói mờ nhạt bởi năm qua tôi ít đóng phim và không ra album, nhưng album về cơ bản đã xong và thời điểm cuối năm mới là thời điểm dành cho phim ảnh. Mỗi năm tôi chỉ nhận lời đóng một phim truyền hình và điện ảnh. Tôi nghĩ làm nhiều quá  sẽ không tốt cho công việc, hiện tại thì tôi phải tập trung cho cuộc thi BNHV, sau đó là phát hành album mới.
-  Chị cũng gặp phải rất nhiều scandal và tin đồn, trong đó cả tin chị đang yêu một doanh nhân giàu có, chị giải thích thế nào?
-  Tôi nghĩ cũng oan uổng cho những người đẹp lắm, họ đẹp nên có cơ hội tiếp xúc với các đại gia. Trai ham tài gái ham sắc mà, nhưng tôi nghĩ không đại gia nào ngu đi yêu một cô gái xinh mà đầu rỗng tuếch đâu. Người đẹp có quyền được có một người yêu mình và giàu có.
Những cô nào có nhan sắc thì đều bị đồn có đại gia phía. Nhưng thực ra nếu một người tự lực vươn lên thì họ đều có tự trọng, cá tính và sĩ diện của mình. Nếu có thì đại gia của tôi phải giỏi, phù hợp với tôi chứ không phải vì họ đưa cho tôi nhiều tiền. Chúng tôi bươn trải, cố gắng làm mọi việc để có một vị trí như thế này, được khán giả công nhận và yêu thích thì mỗi người đều phải có cá tính riêng, sĩ diện riêng. Chúng tôi không quá giàu nhưng cũng đủ trang trải cho cuộc sống một cách nghiêm túc. Tôi có thể tự kiếm tiền nên chưa bao giờ xòe tay xin tiền của ai cả. Năm 16 tuổi, khi chưa là gì cả, tôi đã không dám xin tiền mẹ rồi huống chi là người xa lạ. Và một người đàn ông có tiền thì sẽ hiểu được giá trị của người phụ nữ. Và khi người phụ nữ đó tự lập thì họ luôn có cái nhìn trân trọng. 
Riêng về chuyện tình cảm tôi sẽ không bao giờ nói trên mặt báo.
-  Là người phụ nữ xinh đẹp, nổi tiếng và thông minh, chị có khó để tìm một người đàn ông phù hợp với mình không?
-  Tôi nghĩ mình không quá xinh đẹp, tôi luôn biết mình đang ở vị trí nào. Nhưng tôi luôn biết những người phụ nữ trong showbiz khó lấy chồng vì một lý do duy nhất là ánh đèn sân khấu. Có rất nhiều người được hỏi cưới trong thời gian mà họ đang ở đỉnh vinh quang, vậy nên họ lỡ thì là thế. Khi qua lứa tuổi và cần tìm người đàn ông phù hợp thì rất khó khăn.
-  Chị có sợ ế?
-  Có chứ. Dù sao việc lấy chồng vẫn là quan trọng nhất, nhưng đến thời điểm này tôi vẫn chưa nghĩ đến, ít nhất cũng khoảng 3 năm nữa.
-  Hoàn cảnh gia đình tan vỡ, sớm đến với nghệ thuật, chị có nghĩ đây là lý dó tạo nên một Minh Hằng chững chạc và chín chắc hơn so với  tuổi?
-  Đúng thế, nhưng đó là trong suy nghĩ thôi, còn ngoại hình vẫn thế. Hơn nửa năm nay tôi đã thay đổi khá nhiều. Chắc chắn là tôi có suy nghĩ già hơn tuổi rồi.
Thực ra từ trước đến giờ mọi người luôn định kiến giới showbiz rất phức tạp, rất nhiều thứ mờ ám đằng sau lưng. Nhưng tôi nghĩ công việc nào cũng thế đều có sự phức tạp cả. Giới văn phòng cũng không kém nghệ sĩ đâu, vì để ký được cái hợp đồng cũng không đơn giản. Bản thân mình là người có lý trí để trụ vững hay không mới là quan trọng. Mình phải biết tách rời những thứ phức tạp, ngoài thời gian dành cho công việc mình phải có cuộc sống riêng với gia đình - nền tảng cơ bản nhất để con người của mình không bị sa lầy, không bị vượt quá giới hạn.
- Vậy suốt 7 năm sống với nghệ thuật, chị từng phải ân hận vì những việc làm sai lầm nào chưa?
- Tới thời điểm hiện nay thì chưa có việc gì làm tôi phải ân hận cả ngoài bộ đồ ren phản cảm kia ra. Tôi có ngày hôm nay là đều phải trải nghiệm, nếu không vấp ngã thì không có một Minh Hằng chín chắn thế này. Nếu như không chấp nhận đánh đổi thì không thể có những trải nghiệm, ví như nếu không chịu yêu thì sẽ không hiểu yêu là thế nào. Đánh đổi không có nghĩa là đánh mất con người của mình.

0 comments:

Post a Comment

 
Top