THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Tự nhận mình là búp bê trong tủ kính, Ngọc Trinh không giấu giếm chuyện hoàn toàn phụ thuộc tài chính vào bạn trai và thẳng thắn tuyên bố: "Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à?".
Dư luận tỏ vẻ hào phóng và sáng tạo khi phong cho cô rất nhiều “tước vị” như “Hoa hậu ao làng”, “Chân dài não ngắn”… Mặc những lời khen chê, Ngọc Trinh vẫn sống tươi tắn, mỗi ngày đẹp hơn, như thách thức, trêu ngươi những người ghét mình.

Ngọc Trinh đến đúng giờ hẹn, với âm sắc miền Tây mộc mạc, cười nhiều, thường dừng câu chuyện bất chợt để nhờ phóng viên giải thích câu hỏi, lắc đầu nũng nịu từ chối khi câu hỏi quá riêng tư…


Khóc là mắc mưu người ta

Gõ tên Ngọc Trinh trên Google, chỉ trong 0,19 giây đã cho ra hơn 12 nghìn kết quả với phần lớn là những thông tin và bình luận không mấy tốt đẹp. Chị có biết điều đó không?

Trinh biết! Trinh chưa bao giờ né tránh chuyện dư luận. Trinh từng khóc và suy sụp rất nhiều. Nhưng bây giờ mỗi ngày của Trinh là ngủ, xem phim, làm đẹp, lên mạng đọc những thông tin về mình và… cười. Mọi thứ bình thường rồi!

Thật sao? Đôi khi mọi thứ bình thường quá sẽ thành bất thường, bởi ít nhất chúng ta còn lòng tự trọng!

Thời gian đầu không dễ dàng để bình thường đâu. Trinh khóc nhiều, mắt sưng húp. Nhưng bạn bè Trinh nói người ta ghen ghét nên muốn mình đọc những comment nặng nề như vậy, để Trinh phải khóc. Trinh mà khóc, là già, là xấu, là mắc mưu họ, họ càng hả hê. Nghe vậy, Trinh tỉnh ngộ ra nhiều lắm. Trinh phải sống như đúng tính cách của mình thôi. Bây giờ đọc những comment người ta nói Trinh sống nhờ đàn ông thì có hay gì đâu mà khoe khoang, Trinh cũng thấy bình thường. Bởi số mình đã vậy, không lẽ mình cãi lại số phận?

Nhìn vào mối quan hệ của chị với Vũ Khắc Tiệp, chị có nghĩ mình giống búp bê đặt trong tủ kính?

Ý bạn nói Trinh được đặt đâu thì ngồi đó phải không? Trinh cũng thấy vậy. Trinh chiều theo ý Tiệp nhiều lắm. Con người Trinh thụ động, không có Tiệp dẫn dắt thì cũng sẽ mặc kệ. Làm theo ý Tiệp cũng có nhiều cái lợi mà (cười).

Lúc trước Trinh không sống phụ thuộc vào công việc vì có bạn trai lo. Nhưng khi trở lại với nghề, Trinh có nhiều hợp đồng với phần lợi nhuận cao hơn trước đây. Nên Trinh thấy theo Tiệp, chiều theo ý Tiệp chẳng có gì phải suy nghĩ cả. Trinh với Tiệp ngoài công việc còn có tình thương. Tiệp thương Trinh lắm. Nếu không làm với Tiệp, Trinh sẽ không làm với ai khác đâu.

Nhưng Trinh cũng nói với Tiệp, rằng anh đừng chăm sóc em quá, lỡ đâu ngày mai, ngày kia, đùng một cái em lấy chồng, sinh con, em không đi làm nữa thì sao? Trinh xác định nghề người mẫu không phải nghề lâu dài. Không đi làm, Trinh vẫn sống dư dả vì có bạn trai lo. Trinh đi làm để đỡ buồn thôi. Ở nhà một mình hoài, dễ sinh chán, rồi lại kiếm chuyện, “quậy” bạn trai nữa.


Chị nhắc nhiều về người bạn trai lo lắng cho chị về tiền bạc. Từng bị “ném đá” một lần, chị không sợ dư luận lại đánh giá về mình nữa sao?

Con người Trinh có sao nói vậy. Ngay cả cuộc trò chuyện này, Trinh cũng năn nỉ Tiệp đừng nhận lời, vì Trinh biết mình nói gì người ta cũng ghét. Nhưng Trinh không nói khác đi được. Đọc mấy bài phỏng vấn về người nổi tiếng trong giới, thấy họ trả lời hay lắm. Tiệp nói Trinh học như họ đó. Họ trả lời khéo, trơn tru. Mà nói thật, Trinh không biết có phải họ trả lời hay nhà báo chỉnh sửa giúp, vì nhiều người gặp ngoài đời, Trinh thấy họ không thể nói hay như vậy được. Mà họ nói: “Tôi không cần đại gia”, “Tôi là đại gia của chính mình” thì bạn có tin không? Trinh không tin. Nói thì ai cũng nói được mà (cười).

Nhiều khi nằm trong căn phòng rộng thênh thang, Trinh nghĩ mình đang sống trong một giấc mơ. Không ngờ, một cô gái nghèo lên Sài Gòn, giờ đã có mọi thứ. Rồi nhiều khi Trinh nghĩ, bạn đồng tuổi chưa có ai bằng mình, lo lắng cho gia đình được như mình. Nhưng Trinh không nhận mình giỏi, vì Trinh biết chỉ khi nào mình tự làm ra mình mới giỏi. Còn Trinh chỉ là may mắn thôi. Điều giỏi nhất của Trinh có lẽ là ngoan.

Như thế nào là ngoan?

Yêu một người, chỉ chung thủy với một người. Trinh đi chơi, tới 9h tối là về, không thích đàn đúm, cũng không thích đi uống cà phê. Trinh biết chăm sóc người đàn ông của mình. Ví như anh đi tắm thì Trinh sẽ lấy khăn cho anh, xoa bóp cho anh, thỉnh thoảng nấu ăn. Trinh không đòi hỏi quá nhiều. Vậy là ngoan rồi.

Đàn bà đẹp bây giờ nhiều lắm, nhưng kiếm được đàn bà vừa đẹp, vừa ngoan, không dễ đâu. Đàn ông cần người đàn bà đẹp, ngoan và chung thủy. Còn giỏi cũng được mà không giỏi cũng được.


Hạnh phúc khi làm con mèo ngoan ngoãn

Chị là con mèo ngoan ngoãn hay bà hoàng trong tình yêu của mình?

Là con mèo ngoan ngoãn! Bạn trai Trinh làm nhiều hơn nói. Một người đàn ông như vậy mới làm cho đàn bà mê mẩn. Chứ họ mê mình, yêu chiều mình quá, mình không có đam mê đâu. Giới người mẫu tụi Trinh, đàn ông mà cung phụng quá thì họ chẳng còn sức hấp dẫn nữa.

Trinh hài lòng khi làm con mèo ngoan ngoãn bên người đàn ông của mình. Anh ấy nói gì Trinh nghe nấy, không bao giờ gặng hỏi quá nhiều, vì Trinh cũng không hiểu công việc của anh. Anh mua gì Trinh nhận nấy. Trinh cũng không đòi hỏi anh phải mua cho em cái này, cái kia. Bạn trai Trinh không bao giờ nói nhớ Trinh, chưa bao giờ khen Trinh đẹp. Trinh cũng không bao giờ giận, vì tính anh ấy là vậy, miễn sao anh ấy lo cho mình những cái thực tế là được.

“Những cái thực tế" đó quyết định bao nhiêu phần trăm để chị lựa chọn một người đàn ông?

Cái gì cũng có 2 mặt: Tình yêu và tiền. Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à? Nhất là Trinh không phải người có công việc ổn định, không thể lo cho mình được, nên tiền bạc rất quan trọng. Đã từng sống cuộc sống quá nghèo, nên Trinh sợ nghèo lắm. Nghèo, người ta khinh mình lắm. Hồi nhỏ, nhà cậu và nhà Trinh ở gần nhau, nhưng khi nấu ăn, họ đem đồ ăn cho nhà giàu bên cạnh mà không đem qua nhà Trinh. Ba Trinh chạy xe ôm, người ta đưa tiền, không đưa tận tay mà vứt xuống đất. Trinh không bao giờ quên những chuyện đó. Từ nhỏ Trinh đã nghĩ, sau này mình nhất định phải giàu. Tuy nhiên, lựa chọn một mối quan hệ thì cả hai phải có tình cảm. Nếu chỉ cần tiền thì Trinh đã đi làm chuyện khác rồi. Nghề người mẫu cám dỗ nhiều lắm.


Có bao giờ chị phải rơi vào hoàn cảnh nhắm mắt một lần cho xong, miễn là có tiền?

Chưa. Trinh ham tiền nhưng không dùng mọi cách để kiếm tiền. Trinh còn phải chừa một phương lấy chồng chứ. Đối với Trinh, cái gì vừa đủ là được. Trinh cũng kén đàn ông lắm. Đàn ông phải cao hơn Trinh, tài giỏi và tôn trọng phụ nữ, chứ không phải chỉ biết vứt tiền ra rồi coi thường mình.

Phải thừa nhận càng về sau chị càng yêu người giàu hơn. Giàu có phải là tiêu chí đầu tiên để chọn bạn trai của chị?

Trinh chia tay những người yêu trước không phải vì tiền mà vì họ còn trẻ quá, nên chưa biết nghĩ xa. Họ thương Trinh, lo cho Trinh, nhưng không lo cho gia đình TrinhTrinh cũng không chịu. Người bạn trai bây giờ thương Trinh, lo lắng và hiểu ý lắm. Gặp người khác, khi bạn gái có scandal như vậy đã lấy cớ chia tay rồi. Trinh nghĩ, nếu được Trinh sẽ gắn bó suốt đời với anh ấy.

Anh ấy khiến Trinh thay đổi rất nhiều, đến mức nhiều khi Trinh cũng bất ngờ khi một người tham vọng, ham giàu như mình, bây giờ lại suy nghĩ khác. Miễn yêu nhau, quan tâm, chia sẻ, chăm sóc nhau là hạnh phúc rồi. Nói vậy thôi, chứ Trinh cũng không dám nói trước. Đàn bà đừng nên nghĩ chuyện tương lai, đừng bắt đàn ông nói chuyện tương lai. Sống nay chết mai, thôi thì cứ yêu đi, cầu mong ở hiền gặp lành.

Mong mình mãi ngoan

Bây giờ người ta coi trọng nữ quyền. Người phụ nữ nên vừa có nhan sắc vừa thông minh, làm chủ cuộc đời mình. Chị nghĩ sao?

Đàn bà đẹp và thông minh là tốt. Nhưng không thông minh cũng chẳng sao. Trinh thích đàn bà đẹp và ngoan thôi. Và Trinh ước Trinh cứ ngoan hoài như vậy, đừng hư. Giỏi hay không giỏi, với Trinh không quan trọng.

Ai cũng muốn độc lập, nhưng Trinh chưa độc lập được thì phải chịu thôi. Bây giờ Trinh chưa có công việc nào ổn định. Hợp đồng thì lâu lâu mới có một cái, không đủ mua cái giỏ thì làm sao lo được cho gia đình? Trinh phụ thuộc và cảm thấy thoải mái, thấy mình may mắn hơn những phụ nữ khác vì có được người đàn ông thương mình và lo lắng cho mình. Trinh có những người bạn, sau một thời gian tự lập, nói mệt mỏi, muốn có được người đàn ông lo lắng cho mình nhưng lại không tìm được. Mọi thứ có số hết. Khi bạn giỏi, bạn sẽ không gặp được những người đàn ông lo lắng cho mình. Khi bạn không giỏi thì “ổng” bắt bạn lệ thuộc và cho bạn gặp người đàn ông che chở cho bạn. Trinh đi coi bói, người ta nói số Trinh là số hưởng, có muốn tự lập cũng không tự lập được.


Chị có nghĩ đọc những lời này, nhiều phụ nữ sẽ bĩu môi? Chị có sợ đối diện với người phụ nữ thông minh?

Trinh có ưu điểm riêng của mình!

Chị tự hào về mình, còn những người trong gia đình chị thì sao?

Gia đình yêu thương và rất hiểu Trinh. Bây giờ Trinh về quê như cô Thắm về làng vậy. Người ta khều khều Trinh, nói: "ê, con gái Bảy Tòng nè". Nghe vậy, cha mẹ Trinh phải tự hào chứ. Đứa cháu Trinh ở nhà cũng vậy, bạn bè tới nhà là nó chỉ hình Trinh nói: “Út tao đó, Út tao là hoa hậu đó”.

Sống giữa sự xa hoa, giàu có này, cảm giác của chị như thế nào?

Khi có được căn nhà đầu tiên, 3 đêm liền Trinh không ngủ. Khi làm dấu đóng chủ hộ tên Trần Thị Ngọc TrinhTrinh sung sướng lắm. Trinh nghĩ đơn giản là lên Sài Gòn kiếm tiền trả nợ, xây nhà cho ba mẹ rồi lấy chồng. Không ngờ cuộc đời lại cho mình được tất cả những điều này. Tất cả là do bạn trai mang lại, Trinh cảm ơn số phận may mắn của mình.

Chị có sợ mất đi cuộc sống hiện tại của mình không?

Trinh đã nói rồi, Trinh không sợ mất sự nổi tiếng, vì nghề người mẫu với Trinh không quan trọng. Trinh chỉ sợ mình xấu đi. Lẽ ra hôm nay Trinh không gặp bạn đâu, vì Trinh mới mọc cái mụn trên trán nè. Hồi trước, Trinh từng thần tượng nhiều người mẫu, nhưng khi gặp họ ngoài đời, Trinh sinh ra thất vọng. Trinh sợ những người gặp Trinh có cảm giác như vậy, nên lúc nào ra đường cũng phải đẹp. Đi ngủ Trinh cũng phải đẹp. Trinh rất mê đầm ngủ, nên mua đầm ngủ nhiều lắm. Đi ngủ Trinh phải mặc đầm đẹp, ngồi trước gương ngắm mình, dưỡng da, vuốt lại chân mày, lấy son dưỡng thoa môi, cười thiệt đẹp rồi mới ngủ.

0 comments:

Post a Comment

 
Top