THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Sự việc có đáng phải làm to chuyện như vậy hay là bởi các nhân vật đã không thực sự sáng suốt nên mới dẫn tới hậu quả không hay ngày hôm nay?

Chuyện gì nên bàn?

Xung quanh câu chuyện Cao Thái Sơn – Adam Nguyễn hiện nay, người ta bàn luận quá nhiều vấn đề. Nào là chuyện  giới tính của Cao Thái Sơn, tới chuyện Cao Thái Sơn cùng lúc cặp kè nhiều người. Kế tới là chuyện có clip sex hay không. Thêm nữa là Cao Thái Sơn lừa tiền Adam Nguyễn, có đánh Adam hay không và có dính lứu tới đường dây buôn lậu của Vĩnh Thụy hay không…

Có quá nhiều vấn đề nóng được đặt ra ở đây khiến ngay cả cánh nhà báo tới dư luận đều rối trong một mớ bòng bong. Ở đâu, bất cứ khi nào cũng thấy người ta bình luận về chuyện Cao Thái Sơn. Và nội dung của những cuộc bình luận ấy thường cũng đi vào rối rắm bởi những người bình luận cũng nhức đầu vì nội dung của sự việc.


Thế nhưng, nếu tỉnh táo suy xét toàn bộ sự việc này, chúng ta hãy lần lại để xem những chi tiết nào thật sự đáng bàn.

Thứ nhất là vấn đề giới tính của Cao Thái Sơn. Từ những tiết lộ của Adam, tới những phản ứng mâu thuẫn của Cao Thái Sơn, hẳn độc giả cũng đã có câu trả lời cho riêng mình. Thế nhưng, chuyện giới tính chỉ nên coi như một thông tin để người đọc biết thêm chứ không cần thiết phải bình luận quá nhiều. Bởi vì cả xã hội đang hướng tới bảo vệ những người thuộc giới tính thứ 3. Họ không có lỗi nếu họ là “gay”, là “bóng”… Và chuyện  chế giễu giới tính của họ lại càng là điều không nên.

Kế tới, việc Cao Thái Sơn cùng lúc cặp kè với nhiều người theo như lời Adam tiết lộ hay việc có clip sex, xét cho cùng là một chuyện cá nhân. Chuyện quan hệ gối chăn hay chuyện yêu đương của một con người, rất khó để đưa ra một bình luận tốt, xấu, đúng sai. Bản thân chuyện quan hệ gối chăn là bình thường nếu nó là việc riêng tư giữa hai người. Nó chỉ trở thành phản cảm, thậm chí vô văn hóa khi bị đưa ra cho nhiều người khác chứng kiến. Vậy Cao Thái Sơn yêu ai, quan hệ với ai, có thực sự là điều chúng ta đáng quan tâm để rồi chỉ trích anh ta nhiều đến vậy?


Còn ba vấn đề là Cao Thái Sơn có đánh Adam Nguyễn, lừa tiền Adam Nguyễn hay có dính lứu tới đường dây buôn lậu của Vĩnh Thụy hay không mới thực sự là vấn đề đáng bình luận. Bởi đây là chuyện ảnh hưởng tới nhân cách con người và cần được giải quyết trên vấn đề luật pháp.

Thế nhưng khi đã cần đến sự can thiệp của pháp luật thì lẽ ra trước khi đưa lên báo chí, Adam Nguyễn cần có một kết luận chính thức của cơ quan chức năng. Bởi vì những điều anh nói ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh dự của một con người và khi chưa chứng minh được bằng luật pháp, anh không có quyền công bố với dư luận. Nhất là khi vụ việc của Cao Thái Sơn và đường dây buôn lậu của Vĩnh Thụy đã có kết quả điều tra của cơ quan công an một cách cụ thể.

Vì đâu nên nỗi?

Nếu suy xét lại tất cả vấn đề thì không nên có những bài báo ‘tố Cao Thái Sơn” của Adam Nguyễn. Bởi việc cần tố là chuyện đánh người, chuyện lừa tiền thì nơi Adam cần tố là cơ quan luật pháp chứ không phải là báo chí. Sau khi có kết quả của cơ quan chức năng, Adam có thể công bố bất cứ điều gì, lúc đó đều có thể chấp nhận được. Còn những vấn đề giới tính, quan hệ yêu đương với người này người khác, hay ngay cả chuyện clip sex đều là vấn đề riêng tư . Anh anh cũng như Cao Thái Sơn nên giải quyết trên tư cách cá nhân với cá nhân.

Thế nhưng vì sao Adam lại chọn báo chí là nơi giải quyết vấn đề riêng tư? Vì anh cảm thấy quá uất ức với những hành động của “người tình”? Hay vì một động cơ nào khác?

Giới phóng viên đang truyền tai nhau thông tin Adam Nguyễn đang muốn dấn thân vào showbiz Việt. Cao Thái Sơn cũng đã thừa nhận điều này. Thậm chí có thông tin còn cho biết Adam đã đánh tiếng để casting một số bộ phim, mà sớm nhất là bộ phim chiếu Tết của một đơn vị làm phim khá có tiếng. Câu hỏi đặt ra là liệu có phải vì muốn tạo scandal để tham gia showbiz mà Adam Nguyễn đã chọn cách làm lùm xùm sự việc như vừa rồi.

Còn về Cao Thái Sơn. Có thể nói anh cũng là một trong những nhân tố lớn đẩy scandal này càng thêm phức tạp. Nếu phân tích bản chất câu chuyện, Cao Thái Sơn không cần lên tiếng về bất cứ vấn đề gì. Bởi vì toàn bộ câu chuyện được chia làm 2 nội dung chính: một nội dung là chuyện riêng tư, không cần trả lời trên báo chí; một nội dung liên quan tới pháp luật, cần sự giám định và kết luận của cơ quan điều tra.


Sai lầm của Cao Thái Sơn là đã tổ chức một cuộc họp báo và biểu diễn những trò lố để giải quyết khủng hoảng.

Về vấn đề giới tính, Cao Thái Sơn đang ‘cố đấm ăn xôi” khi một mực khẳng định mình là “chuẩn man”. Thậm chí ca sĩ này còn đặt câu hỏi cho các nhà báo theo kiểu rất lố: “Ai nghĩ Sơn là gay thì giơ tay”. Rõ ràng anh có một quan niệm rất hiện đại và nhân văn rằng “không nên quan tâm tới chuyện giới tính mà hãy đánh giá Sơn trên những thành quả âm nhạc mà Sơn làm được”. Vấn đề giới tính của Cao Thái Sơn đâu khiến fan hâm mộ quay lưng lại với anh, đâu có làm ảnh hưởng tới tình cảm của bạn bè anh? Vậy tại sao anh lại phải ra sức giải thích với dư luận vấn đề giới tính của mình để rồi dẫn tới chuyện công chúng cho rằng anh đang ‘cãi chày cãi cối”. Thêm vào đó, hình ảnh anh tay trong tay với siêu mẫu Ngọc Bích nhằm đánh tan tin đồn giới tính cũng là cách giải quyết khủng hoảng quá phô mà chẳng hề mang lại chút hiệu quả nào.

Còn về vấn đề clip sex, Cao Thái Sơn đã bị “hớ” khi nói rằng: “Chuyện quay lén Sơn không kiểm soát được”. Câu nói đó đồng nghĩa với việc Cao Thái Sơn thừa nhận có quan hệ với Adam Nguyễn. Vậy thì tại sao anh lại chối đây đẩy và một mực khẳng định  rằng anh và Adam chỉ là những người bạn, không phải quan hệ người tình? Đã thế ca sĩ của “Con đường mưa” cũng “chày cối” khẳng định những bức hình nóng của anh chỉ là hình chụp bạn bè bình thường. Chính những lời nói mâu thuẫn của Cao Thái Sơn đã đẩy làn sóng dư luận lên mạnh mẽ hơn.

Còn về những vấn đề liên quan tới pháp luật như chuyện đánh người, lừa tiền, buôn lậu, Cao Thái Sơn hòan toàn có thể im lặng để chờ đợi những phán xét từ phía cơ quan chức năng. Nếu tiếp tục khẩu chiến với Adam theo dạng ông nói A, bà nói B thì trận ‘võ mồm” này không bao giờ đi vào hồi kết. 

Vậy thì câu chuyện quá lố hiên nay của Cao Thái Sơn và Adam Nguyễn không nằm ở bản chất của sự việc mà chính bởi cách ứng xử thiếu khôn khéo của cả hai người.

0 comments:

Post a Comment

 
Top