THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Dự án tái hiện truyện cổ tích “Thạch Sanh và chằn tinh” trên màn ảnh 3D đang thu hút dư luận, đặc biệt ở khâu chọn diễn viên vào vai anh hùng Thạch Sanh.
Tuy chưa chính thức khởi quay nhưng Thạch Sanh 3D được dư luận quan tâm bởi: thứ nhất, đây là 1 phim 3D – đòi hỏi máy móc, kỹ thuật hiện đại mà làng phim Việt chỉ mới hội nhập không lâu; thứ 2, câu chuyện Thạch Sanh và chằn tinh đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam nên khi nó được dựng thành phim với kỹ xảo 3D hứa hẹn sẽ sinh động gấp tỷ lần tranh vẽ hay trí tưởng tượng lúc bé thơ.


Nhưng việc dựng 1 câu chuyện cổ tích vốn đã ăn sâu vào tâm khảm người dân không bao giờ là dễ. Đúng như dự đoán ban đầu của đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu: “Khó khăn nhất là chọn được diễn viên nam có ngoại hình phù hợp để vào vai Thạch Sanh. Hiện đoàn phim đang “đau đầu” ở bước chọn diễn viên nam chính.

Không chỉ đòi hỏi ngoại hình phải cao trên 1m75, thân hình lực lưỡng, gương mặt nhân hậu… diễn viên đảm nhận “trọng trách” này còn phải đáp ứng cái yếu tố: biết diễn xuất (dĩ nhiên), đam mê nghệ thuật và có phẩm chất đạo đức tốt, cũng như toát ra thần thái của 1 anh hùng. Việc đưa ra yêu cầu phẩm chất đạo đức và thần thái đoan chính ở diễn viên là hết sức quan trọng bởi Thạch Sanh là 1 hình tượng anh hùng đẹp trong kho tàng cổ tích Việt Nam, đại diện cho công lý – chính nghĩa. Thế nên nếu chọn 1 người không có đạo đức và thần thái tương tự thì chắc chắn sẽ rất phản cảm và chịu sự phản đối không nhỏ từ khán giả.


Thạch Sanh là hình tượng người anh hùng đẹp đẽ trong kho tàng cổ tích Việt Nam.
Sau khi thông tin nhà sản xuất đang “bí” ở khâu chọn diễn viên nam chính được công bố trên vài trang báo mạng, khán giả đã ngay lập tức vào cuộc, bàn luận xem diễn viên nam nào phù hợp với vai Thạch Sanh nhất.

Dẫn đầu danh sách đề cử hiện nay không phải bất cứ 1 diễn viên điện ảnh nào mà lại là lực sĩ Lý Đức. Tuy nhiên điều này cũng không mấy khó hiểu bởi bao năm nay, Lý Đức luôn là 1 hình mẫu cho đàn ông Việt Nam. Lý Đức là biểu tượng, là niềm tự hào của làng thể thao nước nhà trên đấu trường châu lục. Đời sống cá nhân của Lý Đức cũng trong sạch, không có gì để bàn tán, phàn nàn. Thế nhưng, cũng không ít người cho rằng Lý Đức đã qua cái tuổi làm ngôi sao điện ảnh rồi, nên nhường vinh dự cũng như cơ hội này cho 1 người trẻ tuổi khác.


Lý Đức là biểu tượng của thể hình Việt Nam,
đồng thời là người chồng, người cha mẫu mực.

Được nhắc đến nhiều thứ 2 sau Lý Đức cũng vẫn là 1 người không hẳn là diễn viên điện ảnh. Anh đúng hơn là 1 siêu mẫu: Á vương Manhunt Trương Nam Thành. Những người ủng hộ Trương Nam Thành cho rằng anh chàng Á vương này hoàn toàn đáp ứng yêu cầu ngoại hình: “body” chuẩn-không-cần-chỉnh (dĩ nhiên rồi, người ta là siêu mẫu mà) và gương mặt cũng khá hiền lành. Tuy nhiên, có người theo thì cũng có người phản. Bộ phận khán giả không ủng hộ Trương Nam Thành thì lại cho rằng diễn xuất của anh vẫn chưa thuyết phục bởi số lượng phim Trương Nam Thành tham gia không nhiều, cũng như các nhân vật anh thể hiện không mấy gây ấn tượng.


Trương Nam Thành với "body" chuẩn-không-cần-chỉnh và gương mặt đẹp.
Về thứ 3 trong “đường đua” đến vai Thạch SanhLương Thế Thành (cuối cùng thì cũng có 1 diễn viên lọt vào Top 3). Tuy không thể “chiến” với 2 đối thủ ở mặt hình thể (1 bên là lực sĩ, 1 bên là siêu mẫu) nhưng bù lại, khả năng diễn xuất của Lương Thế Thành đã trải qua thời gian kiểm nghiệm và chiếm được tình cảm của số đông khán giả. Lương Thế Thành sở hữu gương mặt đẹp hiền lành, nụ cười tươi dễ gây thiện cảm và thân hình tuy không chuẩn 10 điểm nhưng cũng tầm 8! Thêm vào đó, cuộc sống sau ánh đèn của anh cũng khá im tiếng, không gây tranh cãi nhiều, cộng với việc anh thường đảm nhận các vai “người tốt việc tốt” nên trong mắt khán giả, Lương Thế Thành là mẫu đàn ông lý tưởng thời nay.


Lương Thế Thành được gọi vui là Wonbin Việt Nam,
chiếm được nhiều tình cảm của khán giả mê phim Việt.
Chủ đề “Đàn ông thời nay ai xứng đáng vào vai Thạch Sanh “đời mới”?” vẫn đang được bàn luận khí thế. Rất nhiều cái tên được đề cử, trong đó có lực sĩ Phạm Văn Mách, diễn viên Lý Hùng, Chi Bảo, Johnny Trí Nguyễn, Huỳnh Đông, siêu mẫu Bình Minh, Tiến Đoàn, Vĩnh Thụy, ca sĩ Hồ Vĩnh Khoa… Bên cạnh đó, cũng không ít người tỏ ra “chán chường” khi bình luận: “Thế mới thấy ngày nay Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều. Chọn khó là phải rồi!”.


"Đau đầu" vì chẳng biết chọn ai trong số những "đấng nam nhi" tiêu biểu này.
Tuy nhiên, việc ai sẽ nhận “trọng trách” lẫn vinh dự này vẫn là 1 dấu chấm hỏi lớn Các buổi casting do đoàn phim Thạch Sanh 3D tổ chức vẫn đang được triển khai để có thể chọn ra người thích hợp nhất.

0 comments:

Post a Comment

 
Top