THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đã quyết định điều chỉnh lại bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên tuyến đường “người đi xe máy đồng loạt xi-nhan trái để lấn làn hợp pháp”.vu "xi-nhan trai nhung di thang": tong cuc duong bo yeu cau phan lai lan duong hinh anh 1

Những bất cập về tổ chức giao thông trên tuyến đường 353 sẽ sớm được giải quyết (Nguyễn Đại)
Như Dân Việt đã liên tục phản ánh trong vài ngày qua, trên tuyến đường 353 dài khoảng 20km từ TP Hải Phòng đi Đồ Sơn có tình trạng người điều khiển xe gắn máy đồng loạt bật xi nhan trái nhưng vẫn đi thẳng, để lấn vào làn đường dành cho xe ô tô.
Nguyên nhân là làn đường sát với vỉa hè dành cho xe máy, xe đạp lưu thông quá hẹp, các phương tiện phải lưu thông sang làn đường giữa dành cho ô tô. Để tránh bị lực lượng CSGT xử phạt, người điều khiển xe gắn máy đã phải bật xi nhan trái trên cả quãng đường dài dù không có rẽ sang đường.
Sau khi thông tin được đăng tải, Tổng cục Đường bộ đã tiến hành kiểm tra thực tế hiện trường. Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: "Để phù hợp với thực tế, bảo đảm an toàn giao thông và khả năng lưu thông của tuyến đường, Tổng cục Đường bộ đã đề nghị Sở GTVT Hải Phòng nghiên cứu điều chỉnh lại tổ chức giao thông trên tuyến đường".
Cụ thể, làn số 1 (làn sát dải phân cách giữa) giữ nguyên tổ chức giao thông hiện tại; làn số 2 (làn giữa) điều chỉnh thành làn hỗn hợp (XE Ô TÔ + XE MÔ TÔ), đồng thời nâng tốc độ từ 50km/h lên 60km/h.
Làn đường số 3 (làn sát vỉa hè): Giữ nguyên tổ chức giao thông, tuy nhiên điều chỉnh thành (XE MÔ TÔ, XE THÔ SƠ).
Tổng cục Đường bộ cũng đề nghị Sở GTVT Hải Phòng rà soát, bổ sung biển cảnh báo và sơn lại các vạch sơn kẻ đường bị mờ cho phù hợp, bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến.
Trước đó, chiều 30.3, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cũng đã có công văn gửi Sở GTVT Hải Phòng về vấn đề Báo điện tử Dân Việt nêu trên tuyến đường 353.
Để chấn chỉnh tình trạng trên, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Sở GTVT TP.Hải Phòng khảo sát thực trạng tổ chức giao thông, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến, nghiên cứu triển khai các giải pháp tổ chức giao thông khoa học, hợp lý.
Đặc biệt, Ủy ban cũng yêu cầu Sở GTVT Hải Phòng phải bố trí các biển báo, vạch kẻ đường, vị trí quay đầu xe… hợp lý, bảo đảm cho người và phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn.

0 comments:

Post a Comment

 
Top