THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình kết luận cuộc họp
Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình kết luận cuộc họp
Sáng 22-3, UBND thành phố có buổi làm việc với Cục Hàng không Việt Nam - Bộ GTVT về kế hoạch mở các tuyến bay mới trong nước và quốc tế đến Hải Phòng khi Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đi vào khai thác dự kiến vào đầu tháng 5-2016. Đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch UBND thành phố và ông Phạm Văn Hảo, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đồng chủ trì buổi làm việc. Lãnh đạo các sở: Văn hóa, thể thao và Du lịch, Kế hoạch và đầu tư, Ngoại vụ, Ban quản lý KCN Hải Phòng; lãnh đạo các phòng, ban thuộc Cục Hàng không Việt Nam và lãnh đạo các hãng bay trong nước và quốc tế cùng dự.
Cảng hàng không (CHK) Cát Bi được chọn là CHK dự bị hoàn chỉnh cho CHK Quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Hiện CHK Cát Bi đang khai thác 5 tuyến bay nội địa từ Hải Phòng đi đến thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Buôn Mê Thuột, Pleiku, Nha Trang. Các tuyến bay không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân thành phố mà cả khu vực duyên hải Bắc bộ. Sau khi xây dựng hoàn thành (dự kiến trong tháng 5-2016), CHK Cát Bi có thêm 8 vị trí đỗ máy bay A3212/giờ cao điểm, nâng tổng số vị trí đỗ máy bay A321, A320 lên 10 vị trí đỗ máy bay/giờ cao điểm, đáp ứng  từ 1.400-1.500 hành khách và có thể tiếp nhận loại máy bay lớn nhất A380.
Cũng sau khi nâng cấp mở rộng, CHK quốc tế Cát Bi được lắp đặt thiết bị cất hạ cánh hiện đại nhất thế giới hiện nay, đảm bảo khắc phục các tình trạng ảnh hưởng do thời tiết xấu. Theo kế hoạch, Khu bay CHK Cát Bi sẽ được xây dựng hoàn thành, đưa vào bay hiệu chuẩn và đảm bảo đến ngày 11-5-2016 sẽ chính thức đưa vào khai thác.
Về kế hoạch mở các tuyến bay mới, 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific đều dự kiến mở thêm một số tuyến bay trong nước và quốc tế. Trong đó, tuyến bay nội địa, hãng Vietjet sẽ mở tuyến Hải Phòng - Đà Lạt, Hải Phòng - Phú Quốc, Hải Phòng - Cần Thơ vào tháng 5-2016. Hãng Vietnam Airlines đang nghiên cứu, phát triển đường bay Hải Phòng - Phú Quốc, Hải Phòng - Cần Thơ.
Tuyến bay quốc tế, các hãng Vietjet và Jetstar Pacific đã có kế hoạch khai thác các tuyến bay từ Hải Phòng đi Trung Quốc dự kiến từ ngày 9-4-2016 dưới hình thức thuê chuyến. Hãng  Vietnam Airlines đang nghiên cứu xây dựng kế hoạch mở đường bay quốc tế từ Hải Phòng đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Singapore.
UBND thành phố kiến nghị Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu, chỉ đạo và tạo điều kiện cho các hãng hàng không mở các tuyến bay mới trong nước và quốc tế ngay sau khi CHK quốc tế Cát Bi hoàn thành, đi vào sử dụng. Trong đó, tuyến nội địa, ưu tiên xúc tiến mở trước tuyến bay từ Hải Phòng đến Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ. Đối với đường bay quốc tế, ưu tiên xúc tiến mở trước các tuyến bay Hải Phòng - Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan... Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam sớm hoàn thiện thủ tục, để trình Bộ Giao thông vận tải công bố CHK Cát Bi là CHK quốc tế sau khi Dự án đầu tư xây dựng Đài kiểm soát không lưu, Nhà Ga và Khu bay hoàn thành.
Tại buổi làm việc, đại diện các phòng, ban trực thuộc Cục Hàng không Việt Nam và lãnh đạo các hãng hàng không đề xuất, kiến nghị, giải thích các vấn đề liên quan đến việc đẩy nhanh mở tuyến bay mới và công bố CHK Cát Bi là CHK quốc tế nói trên. Trong đó các hãng hàng không cam kết sẽ triển khai mở tuyến bay mới như nội dung đã đề nghị với cơ quan quản lý nhà nước và Tổng cty bay miền Bắc.
Kết thúc buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình cam kết việc hoàn thành xây dựng khu bay, thực hiện bay hiệu chuẩn theo tiến độ và kiên quyết giải quyết những vướng mắc mà cục và các hãng đưa ra cần phải xử lý để khai thác hiệu quả, an toàn hơn. Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình bày tỏ quan điểm của thành phố về cơ chế hỗ trợ sau khi các hãng mở tuyến mới
 Về phía Cục Hàng không Việt Nam, ông Phạm Văn Hảo khẳng định quan điểm chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam và Bộ GTVT là sẽ đưa sân bay vào khai thác hiệu quả - an toàn trong thời gian sớm nhất. Do đó các hãng hàng không sớm xây dựng lịch bay để phê duyệt. Các phòng, ban trực thuộc cục khẩn trương phối hợp hoàn thành các thủ tục hồ sơ pháp lý đưa sân bay vào khai thác trên tinh thần xong đến đâu nghiệm thu và làm thủ tục đến đó. Cục Hàng không Việt Nam sẽ phối hợp ở mức cao nhất để các tuyến bay mới sớm đi vào khai thác phục vụ.

0 comments:

Post a Comment

 
Top