THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Trong tiết trời thu se lạnh, thưởng thức bát bún cá cay với nước dùng đậm đà vị biển hay bát cháo nóng hổi là một trải nghiệm thú vị ở đất Cảng.
Những món ăn đường phố như bún cá cay, bánh bèo, ốc chỉ có giá 10.000 - 15.000 đồng.
Bún cá cay
Bún cá cay có ở nhiều nơi nhưng tại Hải Phòng lại có những hương vị đặc trưng riêng bởi cách lựa chọn nguyên liệu cầu kỳ và chế biến nước dùng. Những con cá được chọn dùng nấu bún cá thường lá cá thu hay cá trắm đồng, được lọc lấy phần thịt riêng.
bunca.jpg
Bún cá với vị cay nồng của tương ớt luôn khiến thực khách phải xuýt xoa. Ảnh: Dương Thị Loan
Thịt cá được đem giã nhuyễn rồi ướp với các loại gia vị, nghệ, rán vàng ươm, Nước dùng cũng được ninh từ đầu, xương cá, xương lợn để có vị ngọt thanh thanh. Đến Hải Phòng những ngày thu se lạnh, ăn bún cá cay là một lựa chọn hoàn hảo. Bát bún cá với những sợi bún mềm mượt, miếng cá vàng ươm, thơm nức lẫn trong những cọng dọc mùng xanh mướt tạo nên một món ăn bình dị nhưng hấp dẫn.
Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở những gánh hàng rong vỉa hè hay quán hàng nhỏ ngay bên đường đều có cái thú riêng. Địa chỉ gợi ý là trên đường Nguyễn Công Trứ, Trần Phú với giá khoảng 20.000 đồng một bát.
Cháo cay
Những bát cháo nóng hổi, cay chảy nước mắt nhưng là lựa chọn thú vị cho buổi chiều lang thang xứ Cảng. Cháo được nấu từ loại gạo được xay mịn, cùng với thịt trai và nước ninh sườn cho đến khi đặc quánh.
Khi ăn, chủ quán sẽ cho thêm tương ớt tự chưng, hành, rau răm... rắc lên phía trên, ăn cùng với quẩy giòn tan. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt từ nước xương ninh, cháo sánh mịn và sườn mềm, thơm, tan trong miệng. Những quán cháo cay ngon ở đường Phan Bội Châu, Hàng Kênh, giá khoảng 10.000 - 15.000 đồng một bát.
Bánh bèo
Bánh bèo có ở nhiều nơi nhưng mỗi vùng được chế biến với những cách khác nhau tạo nên mùi vị khác biệt. Bánh bèo nơi đây được biết đến với vị đậm đà của nhân thịt và mộc nhĩ, vị mềm mịn của vỏ bánh cùng hương thơm của hành phi. Đặc biệt phần nước chấm được pha chế rất cầu kỳ, thơm ngon.
1-3144-1442034415.jpg
Bánh bèo xứ Cảng đặc trưng bởi chữ nhật được đặt lên lá chuối. Ảnh: Tuyết Nguyễn.
Nét đặc trưng dễ nhận ra là bánh được làm bằng bột gạo, hình chữ nhật được đặt trong lá chuối. Phía bên trên lớp bánh bèo trắng đó là những lớp thịt, mộc nhĩ ngậy, thơm và rau mùi thái nhỏ. Giá bánh bèo khoảng 8.000 đồng, bạn có thể ăn ở chợ Cát Bi, đường Lê Đại Hành, Chu Văn An, Lê Lợi.
Các loại ốc
Nếu đến Hải Phòng bạn chưa thưởng thức ốc thì thật là một thiếu sót. Ở đây có vô số loại ốc biển thơm ngon. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy hàng ốc ở nhiều tuyến phố và nơi nào cũng tấp nập thực khách.
Các loại ốc luộc hay xào cay, xào dừa ở đây đều được ăn với nước chấm được pha vừa miệng. Giá ốc ở đây cũng khoảng 15.000 đồng một đĩa. Bạn có thể đến khu chợ Chu Văn An để thưởng thức.

0 comments:

Post a Comment

 
Top