THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Đã 5 ngày trôi qua kể từ khi vụ việc "Kinh doanh thuốc trên thân xác trẻ thơ", vỡ lở. Trên một số diễn đàn, nhiều mẹ kháo nhau rằng Hà Phạm có quốc tịch Đức nên đã trốn sang Đức. Tuy nhiên, tối muộn ngày 3/4, Phóng viên báo đã có cuộc trò truyện với Hà Phạm

Tối ngày 3/4, PV báo KD&PL đã liên lạc được với Hà Phạm (tên đầy đủ là Nguyễn Thị Ngân Hà). Trao đổi với PV, Hà Phạm khẳng định là không hề biết thuốc “tăng cân” đã bán cho các mẹ như thế nào, Hà cũng không biết thuốc rẻ tiền và có hại nhiều như vậy.
“Tôi ngu dốt đặt niềm tin vào bác sĩ lâu năm, nếu tôi biết thuốc có hại và rẻ tiền như thế tôi đã không cho con uống và không bán” Hà Phạm nói.
Cảnh báo của một thành viên được nhiều người chia sẻ.
Hà cũng khẳng định với PV mình không hề trốn tránh đi Đức hay vào Nam. Hiện tại, Hà đang ở quê và đợi kết quả xét nghiệm sức khỏe cho con gái. 
Theo người thân của Hà thì sau khi xảy ra sự việc, Hà Phạm vô cùng hoảng loạn. Một phần vì lo cho sức khỏe của con gái và chồng, một phần vì bị các mẹ trên diễn đàn gán tội danh “lừa đảo”.
Chia sẻ về thuốc “tăng cân” đã bán cho nhiều mẹ, Hà Phạm khẳng định mình lấy thuốc từ bà Tạo. Trong lần Hà đến khám tại nhà bà Phạm Thị Tạo, nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Nhi Đức Hải Phòng (tại số nhà 47, gác 2, cầu thang 3 khu tập thể Tô Hiệu, P.Hồ Nam, Q.Lê Chân, Hải Phòng), Hà được bà kê đơn thuốc này cho chồng và con uống.
Tin tưởng vào lời giới thiệu của bà Tạo cũng như tay nghề của bác sĩ lâu năm, Hà đã cho con uống thuốc. Bà Tạo còn khẳng định với Hà, thuốc do cháu bà xách tay từ bên Đức về, đảm bảo về chất lượng.
Nhiều lần Hà đã gọi điện thoại hỏi lại bà Tạo về thuốc, tuy nhiên, bà Tạo vẫn nói: thuốc tốt, cứ cho con uống đi.
Hà Phạm cũng khẳng định: Chưa thấy giấy triệu tập từ phía công an, nếu có giấy, Hà Phạm sẽ về Hải Phòng theo lệnh triệu tập.
Theo lời của anh Dũng – chồng Hà Phạm: “Tinh thần Hà Phạm rất hoang mang, muốn tự tử”. Tuy nhiên, khi nói chuyện với PV, Hà Phạm tỏ ra rất bình thản, không có dấu hiệu của người hoảng loạn hay muốn tự vẫn. Và, một số điện thoại của Hà vẫn mở.
Mới đây, trên một số diễn đàn Mẹ và bé còn đăng tin về một bưu phẩm của Hà mới được gửi ra Hà Nội theo đường chuyển phát của buýt nhanh Hải Âu. Nhiều mẹ đồn đoán vẫn là thuốc “tăng cân” mà các mẹ mua trước đây. Tuy nhiên, bưu phẩm không ghi ngày gửi cũng như không tiết lộ hàng bên trong khiến nhiều người tò mò.
Bưu phẩm mới gây nhiều nghi vấn.
Đến thời điểm này, sau 5 ngày vụ việc vỡ lở, công an vẫn chưa gửi lệnh triệu tập điều tra đến Hà Phạm, các mẹ có con uống thuốc vẫn như ngồi trên đống lửa. 
Trước đó, chiều ngày 31/3,Thanh tra y tế cũng đã có buổi làm việc với bà Phạm Thị Tạo tại nhà riêng, đình chỉ phòng khám chui của bà Tạo. Đồng thời, có đến địa điểm 270 đường Thiên Lôi gặp Phạm Thị Ngân Hà. Tuy nhiên, Hà không có ở nhà, gia đình đi vắng.
Xét thấy vụ việc liên quan đến nhiều người và có tính chất phức tạp nên chiều 3/4, Sở Y tế Hải Phòng cho biết đã làm các thủ tục để chuyển công văn sang phía Công an Hải Phòng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, phía Công an Hải Phòng vẫn chưa có động thái gì.
Nhiều người cho rằng Sở Y tế Hải Phòng nên tổ chức khám xét cho các bé đã uống thuốc nhưng đến nay mọi việc vẫn im lìm. 

Video bà Tạo trao đổi và khẳng định với các mẹ "Thuốc an toàn, người ốm không ăn được chỉ cần uống vài viên thuốc"

 

0 comments:

Post a Comment

 
Top