THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Gia đình Hà là một gia đình danh giá, chủ một hãng taxi lớn, một tiệm vàng trên đường Trường Chinh và một quán net tại số 270 Thiên Lôi.

Hà Phạm tên thật là Phạm Thị Ngân Hà. Qua tìm hiểu của PV, một số mẹ cho biết, gia đình Hà là một gia đình giàu có, danh giá tại Hải Phòng; Bố Hà là giám đốc hãng taxi V.G. – một hãng taxi lớn tại thành phố Cảng, một tiệm vàng bề thế trên đường Trường Chinh (Kiến An); một quán net tại số 270 Thiên Lôi mang tên Dũng Hà (Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, quán net đã bị dỡ bỏ và sang tên cho chủ khác).
Theo mẹ M.M đã từng mua thuốc của Hà cho biết: “Mọi giao dịch mua bán thuốc đều thực hiện tại địa chỉ 270 Thiên Lôi (quận Lê Chân, TP.Hải Phòng). Chồng Hà cũng xác nhận gia đình mình có một chị gái ở bên Đức.
Chân dung Phạm Thị Ngân Hà.
Trên một số diễn đàn, một số mẹ đã kêu gọi nhau cùng tẩy chay hãng taxi mà theo nhiều mẹ đó là của gia đình Hà. Bên cạnh đó, các mẹ sẽ làm đơn kiện gửi lên Công an Hải Phòng.
Theo một nguồn tin thì số thuốc mà Hà bán cho cá mẹ được cung cấp bởi bác sĩ Phạm Thị Tạo, nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Nhi Đức Hải Phòng. Trong buổi tiếp xúc với các mẹ, bà Tạo khẳng định thuốc tốt, thậm chí còn "nổi hứng" nói thuốc có tác dụng thần kỳ, kể cả với phi hành gia không được ăn uống, chỉ cần “nhét” viên thuốc vào miệng.(?)
Tuy nhiên, khi sự việc vỡ lở, Thanh tra Y tế Hải Phòng đã đến phòng khám của bà Tạo tại số nhà 47, gác 2, cầu thang 3 khu tập thể Tô Hiệu, P.Hồ Nam, Q.Lê Chân, Hải Phòng.
Căn phòng khám của bà Tạo chưa đầy 7m2. Trong tủ thuốc có nhiều loại thuốc đã hết hạn sử dụng, bao gồm cả thuốc gây tê. Đáng chú ý, có lọ dán nhãn prednisone đã tróc gần hết giấy dán bên ngoài, cáu bẩn xung quanh miệng, bên trong đựng nhiều viên thuốc TCO/5 – nhìn bên ngoài, loại thuốc này giống với loại thuốc các mẹ trên hội đã mua cho con uống.
Khi được hỏi giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy phép và chứng chỉ hành nghề, bà Tạo đều không chứng minh được.
Đoàn kiểm tra do Chánh Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng Nguyễn Đình Trình đã lập biên bản, đình chỉ phòng khám của bà Tạo, thu giữ các loại thuốc không nhãn mác, hết hạn sử dụng. 
Tiếp xúc với phóng viên, ông Trình cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, đã có căn cứ để Thanh tra sở kiến nghị với cơ quan công an triệu tập Ha Pham (tên thật là Phạm Thị Ngân Hà, trú tại số 270 đường Thiên Lôi, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) để làm rõ sự việc mua bán thuốc như trên.
Trưa nay (3/4), PV đã liên hệ với Thiếu tá Bùi Trung Thành – Phó phòng hình sự (PC45) Công an thành phố Hải Phòng. Tuy nhiên, Thiếu tá Thành từ chối trả lời. Theo tìm hiểu thì đến thời điểm hiện tại, phía Công an thành phố Hải Phòng cũng chưa có động thái gì trong vụ việc “Kinh doanh trên thân xác trẻ thơ” đang khiến nhiều mẹ hoang mang.

0 comments:

Post a Comment

 
Top