THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Gần 200 mẹ mua “thần dược tăng cân” với giá 6.000 đồng/viên, tính ra, trong khoảng chưa đầy 3 tuần, Hà Phạm kiếm lời hàng trăm triệu đồng từ việc kinh doanh này.

Ba tuần kiếm lãi gần 150 triệu đồng
Những bà mẹ đã trót cho con uống thuốc “tăng cân” của Hà Phạm đều đang rất lo lắng về sức khỏe của con mình. Đi sâu tìm hiểu vụ việc, PV báo KD&PL nhận thấy Hà Phạm thực sự kiếm lời khủng trên số lượng thuốc đã kinh doanh.
Chỉ trong khoảng 3 tuần, Hà Phạm đã bán cho gần 200 mẹ, trong đó có những đơn thuốc lên đến hơn 1 triệu đồng (6.000 đồng/1 viên, tương đương hơn 100 viên). 
Để chứng minh cho thuốc của mình có hiệu quả, Hà Phạm còn đăng ảnh chồng và con gái đã uống thuốc. Hiện tại những người trong gia đình của Hà Phạm vẫn rất tốt.
Bởi vậy, dù sau đó nhiều tranh cãi lùm xùm về thuốc nhưng Hà Phạm vẫn bán được cho gần 100 mẹ nữa. Trung bình mỗi mẹ trên diễn đàn mua khoảng 36 viên – 182 viên. Đáng chú ý, mẹ Hồng Vân mua đến 182 viên cho cả gia đình dùng. Số tiền hóa đơn và tiền ship hàng của chị lên đến 1.120.000 đồng. 
Danh sách những mẹ đã mua thuốc tăng cân cho con.
Ban đầu, Hà Phạm bán thuốc với giá 3.000 đồng/ viên, đến đơn đặt hàng số 11, tiền thuốc đột ngột tăng gấp đôi (6.000 đồng/ viên). Chỉ trong vòng 3 tuần rao bán thuốc, Hà đã bán được cho gần 200 mẹ, ước tính số tiền Hà thu được lên đến 160 triệu đồng.
Thực tế, những viên thuốc Hà Phạm bán chỉ là một loại thuốc Dexa rẻ tiền.Theo bác sĩ, Thạc sỹ chuyên khoa Nhi Trần Mạnh Hà, Trung tâm Bác sỹ Gia đình Hà Nội, những viên thuốc thuốc Dexa me thassone này ngoài thị trường bán tràn lan với giá 1.000 đồng/ 10viên (tương đương 100 đồng/viên). Với số lượng khoảng hơn 20.000 viên thuốc bán được, mỗi viên Hà kiếm lãi đến 5.900 đồng/ viên. Trong vòng 3 tuần bán thuốc, Hà kiếm lãi được khoảng gần 120 triệu đồng. Bình quân mỗi ngày Hà lãi hơn 5 triệu đồng. Thử hỏi, kinh doanh nào lãi hơn việc bán thuốc trái phép này?
Riêng trong buổi sáng ngày 16/3, Hà Phạm ship hàng cho 15 mẹ, số lượng lên đến gần 1.500 viên thuốc. Số tiền lãi một buổi sáng cũng đến gần 10 triệu đồng. 
“Thật kinh khủng, không biết có phải con người không, đem con cái người khác ra kinh doanh kiếm lãi. Đây không phải phi vụ kinh doanh bất chính mà kinh doanh trên thân xác trẻ con. Vô lương”, nickname Chán Buồn đăng trên diễn đàn.
Thử hỏi, nếu vụ việc không được phanh phui và báo chí vào cuộc, Hà Phạm sẽ còn kiếm được lời bao nhiêu từ những viên thuốc vô danh kia?
Hứa đền bù rồi lặn mất tăm
Khi vụ việc được nhiều mẹ phản ánh về tác dụng phụ của thuốc, cơ quan chức năng vào cuộc xác minh thông tin: thuốc dùng lâu dài có tác dụng cực kỳ nguy hiểm đến trẻ nhỏ. Có thông tin vợ chồng Hà Phạm liên lạc với các mẹ để hoàn trả tiền thuốc và bồi thường.
Theo Mẹ Mộng Mơ – một thành viên mua 63 viên thuốc cho con uống trong vòng 3 tuần, cho biết: Vợ chồng Hà Phạm đã liên lạc với mình và xin trả lại tiền thuốc, hứa sẽ đưa con mình đi khám.
Tuy nhiên, hầu hết các mẹ có con uống thuốc của Hà Phạm không nhận được cuộc gọi nào. 
Nick name Tiểu Thư Hena cũng cho con uống thuốc đã đăng số điện thoại của chồng Hà Phạm. Tuy nhiên, số điện thoại để hộp thư thoại và không có người nhấc máy cũng như phản hồi.
Số điện thoại Hà Phạm dùng để bán thuốc và liên hệ với các mẹ cũng tắt máy. Tính đến sáng nay, mẹ Mèo Mộng Mơ cho biết: chưa nhận được thông tin gì tiếp theo từ lời hẹn của chồng Hà Phạm, đồng thời con của chị cũng chưa được đi khám.
Hiện tại, các mẹ trong hội đang rất hoang mang khi cho con uống thuốc nhiều. “Thần dược giờ là độc dược. Bác sĩ nguyên trưởng khoa Nhi mà còn như thế, giờ biết tin ai?” mẹ Kún Bông nói.
Theo xác nhận của PV, địa chỉ số nhà 270, Thiên Lôi không phải là gia đình Hà Phạm, đó là một quá internet, chủ quán cũng nói không biết Hà Phạm.
Quảng cáo mà Hà Phạm đăng trên diễn đàn Mẹ và bé Hải Phòng.
Cũng liên quan đến vụ việc Hà Phạm kinh doanh thuốc trên thân xác trẻ nhỏ, một số luật sư của Đoàn luật sư Hà Nội khẳng định: Hành vi đó của Ha Pham đã có dấu hiệu phạm tội: “Kinh doanh trái phép”, quy định tại Điều 159 – BLHS và tội “Lừa dối khách hàng”, được quy định tại Điều 162 – BLHS. Cả 2 tội danh này đều có mức hình phạt từ phạt tiền đến xử tù giam. Trong trường hợp các bé sau khi uống loại thuốc của Ha Pham mà xảy ra biến chứng không mong muốn, nguy kịch đến tính mạng hoặc tử vong thì Ha Pham sẽ phạm tội Giết người, với các tình tiết tăng nặng được duy định tại Điều 93, khoản 1 – BLHS, có khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình! 
Hiện tại, Kết quả thanh tra của Sở Y tế Hải Phòng sẽ quyết định mức xử phạt đối với Hà Phạm, nếu Hà Phạm bán thuốc gây hậu quả nghiêm trọng trên diện rộng sẽ bị khởi tố.

0 comments:

Post a Comment

 
Top