THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Theo nguồn tin từ bệnh viện Nhi Hải Phòng, hiện không còn là cao điểm của bệnh sởi. Tuy nhiên, tại khoa Truyền nhiễm của bệnh viện này vẫn la liệt trẻ nhỏ đang chống chọi với bệnh sởi. Sở Y tế Hải Phòng hiện mới bắt đầu chiến dịch phòng chống dịch.

Nhiều gia đình rất hoang mang khi con em rơi vào dịch sởi
Nhiều gia đình rất hoang mang khi con em họ phải nhập viện do mắc sởi (Ảnh PV Thu Hằng cắt từ clip)

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, tại khoa Truyền nhiễm và khoa Cấp cứu bệnh viện Nhi Hải Phòng hiện có rất nhiều bệnh nhi mắc sởi ở giai đoạn nặng đang được triều trị tại đây.
 
Chỉ riêng 8 phòng ở tầng 1 của khoa Truyền nhiễm luôn chật ních bệnh nhân, đa số đều đều phải ghép giường đến mức nhiều nhân viên y tế tại đây gọi là  khoa Sởi.
 
Người nhà của bệnh nhi Nguyễn Thị Minh An (7 tháng tuổi, trú tại Kiến An, Hải Phòng) cho biết: “Mấy hôm nay coi như cuối đợt dịch, chứ đợt cháu tôi vừa vào bệnh nhân bị  sởi còn phải  ra hành lang vì quá tải”.
 
Ảnh chụp trộm của PV Thu Hằng
Ảnh chụp cắt từ clip
Một y tá của khoa Truyền nhiễm cho biết: “Vì biểu hiện của sởi giống sốt phát ban nên các gia đình tự điều trị ở nhà hoặc bệnh viện tuyến huyện. Đến khi bệnh đã chạy vào phổi mới chuyển lên đây nên rất nguy hiểm. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến trẻ bị tử vong vì sởi”.
Anh Mạc Như Hải, bố của bệnh nhân Khánh Linh (6 tháng tuổi, trú tại Ngũ Đoan, Kiến Thụy) phản ánh: “Có dịch thì phải công bố để cho dân chúng tôi biết mà phòng tránh và chủ động điều trị khi con mình mắc phải. Đằng này chả thấy cơ quan y tế dự phòng nói gì nên ai cũng nghĩ con mình là cá biệt. Khi con bị nặng lên nhập viện, mới sợ hãi bởi thấy quá nhiều cháu bị bệnh sởi, nhiều cháu còn bị biến chứng. Cách đây 4 hôm, tôi tận mắt chứng kiến một cháu nhỏ ở Tiên Lãng chuyển ra nhưng do đã quá nặng cháu bé đã tử vong ngay tại bệnh viện”.
Các phụ huynh đều lo lắng khi thấy nhiều trẻ bị sởi tại viện.
Các phụ huynh đều lo lắng khi thấy nhiều trẻ bị sởi tại viện.

Trao đổi với PV Dân trí về vấn đề này, TS Đỗ Mạnh Cường, Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng, Sở Y tế Hải Phòng, cho biết: Theo báo cáo mới nhất ngày 15/4, cả thành phố Hải Phòng có 59 ca bị mắt bệnh sởi. Trung tâm sẽ thực hiện công tác tuyên truyền rất mạnh về phòng chống dịch sởi trong nhân dân. Các biện pháp như thông báo trên loa phát thanh, công văn chỉ đạo về địa phương, chuẩn bị thuốc, hóa chất để ngăn chặn dịch đang được chúng tôi triển khai”.
 
Trên thực tế, đến nay, Sở Y tế Hải Phòng vẫn chưa có một thông báo nào trên phương tiện thông tin đại chúng về tình trạng bệnh sởi đang lan rộng ở trẻ nhỏ. Vì thế nhiều gia đình có con bị sởi khá chủ quan thậm chí không triều trị đúng bệnh, đúng phương pháp khi mắc phải.

0 comments:

Post a Comment

 
Top