THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Hai năm năm liên tiếp, gần đến ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS là Nguyễn Minh Tuấn lại sử dụng rất nhiều bao cao su, lên đến hàng ngàn cái. Không phải cho mình, mà để thiết kế trang phục từ chính bao cao su.
Đồ án tốt nghiệp và những chiếc váy bao cao su
Từ một đồ án tốt nghiệp, Nguyễn Minh Tuấn (25 tuổi), cựu sinh viên ngành Thiết kế – đồ hoa trường ĐH Văn Lang, hiện đang là một  cố gắng biến đồ án của mình trở thành một chiến dịch xoay quanh chiếc bao cao su.
 Những người nổi tiếng với trang phục làm từ bao cao su trong bộ ảnh Human fashion của Minh Tuấn: Trà My, Đinh Y Nhung, Hứa Vỹ Văn, Phan Thị Mơ, Quốc Thiên, Hồng Mơ, Lê Minh Trung.
Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS (1/12), Minh Tuấn thực hiện chiến dịch mang tên “Bình thường hóa bao cao su” đã bước sang năm thứ 2, với quy mô lớn hơn lần đầu. Ý tưởng từ chiếc bao cao su hình thành với suy nghĩ “ở nước mình, nhiều người vẫn còn rất dè dặt khi nói về bao cao su, tại sao mình không thực hiện đề án này”, Minh Tuấn bộc bạch.
 Nguyễn Minh Tuấn.
Nguyễn Minh Tuấn cùng các người mẫu bên bộ trang phục làm từ bao cao su.
Cũng như lần đầu, Tuấn bắt tay vào thực hiện một TVC truyền thông “Vẽ đường cho hươu chạy đúng hướng”. Bộ phim với thông điệp nhìn nhận việc người lớn khuyến khích giới trẻ sử dụng bao cao su là một cách vẽ đường cho hươu chạy đúng đắn. Quan trọng hơn, là một chiếc bộ mẫu làm từ hơn 2.000 chiếc bao cao su và gần 1.000 chiếc đèn LED.
 Trà My trong chiếc váy kết từ bao cao su do Minh Tuấn thực hiện.
Minh Tuấn và Trà My trong quá trình thực hiện sản phẩm để tuyên truyền cho chiến dịch "Bình thường hóa bao cao su".
Tuấn cho biết: “Đây là linh hồn của dự án, là sản phẩm chính truyền tải thông điệp của dự án lần thứ 2 này. Mình hy vọng từ sản phẩm này giúp chiến dịch phủ sóng rộng hơn so với lần đầu”.
Để làm bộ mẫu, Tuấn may mắn có sự tài trợ bao cao su từ hãng Sagami của Nhật Bản. Mất hơn một tuần để phác thảo và hoàn thành mẫu. Lớn hơn hẳn so với mẫu của lần thứ 1 chỉ với 700 bao cao su.
Về quá trình thực hiện, Tuấn nhớ lại: “Qua một lần thực hiện nên mình có kinh nghiệm. Nếu lần trước dùng chỉ khâu thì lần này mình chỉ dùng keo 502 để kết dính, cuối cùng chỉ hỏng đúng 5 bao cao su”. 
Và mở rộng chiến dịch
Để chiến dịch phủ sóng rộng, Tuấn mời ca sĩ Trà My, Á quân Vietnam’s Next Top Model 2012 mặc bộ đồ từ bao cao su thực hiện bộ ảnh “Condom fashion L.E.D” và làm đại sứ cho chiến dịch.
Ngoài ra, chiến dịch còn có sự hỗ trợ của những người nổi tiếng khách như Hứa Vĩ Văn, Quốc Thiên, hoa hậu Phan Thị Mơ... trong bộ ảnh mang tên “Human fashion”.
 Ca sĩ Quốc Thiên với một tác phẩm của Minh Tuấn trong bộ ảnh Human fashion.
“Bộ ảnh mình lấy từ ý tưởng từ bộ ảnh nghệ thuật Human flowers của Lady Gaga và nghệ sỹ đương thời Cecelia Webber”, Tuấn chia sẻ.
"Human fashion" là bộ trang phục đặc sắc được kết từ hàng trăm ngàn dáng người ở nhiều tư thế hợp lại. Sau khi hoàn thiện phần chụp ảnh trong studio, Tuấn và ekip của mình  mất hai tuần để hoàn thiện phần thiết kế đồ họa và tạo hiệu ứng cho bộ ảnh.
“Chiến dịch lần trước đi lên từ đồ án tốt nghiệp, với quy mộ nhỏ hơn lần này và độ phủ sóng hẹp hơn. Mình hy vọng lần này được cộng đồng hưởng ứng rộng hơn, càng bình thường hóa hơn với bao cao su", Tuấn chia sẻ

0 comments:

Post a Comment

 
Top