THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Người dân dùng loa phóng thanh huy động hàng trăm thanh niên mang theo gậy, đòn gánh tổ chức vây bắt nam thanh niên nghi đã gây ra hàng loạt vụ sàm sỡ, dâm ô đối với trẻ em.

Ông Đỗ Văn Lâm, Trưởng thôn Ngọc Khánh (xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) cho biết, nơi đây vốn yên bình là thế bỗng “dậy sóng” vì xảy ra hàng loạt vụ nữ sinh cấp 2-3 bị một thanh niên chặn xe, có hành vi đồi bại ở những đoạn đường vắng.
Chiều 3/11, thấy kẻ nghi vấn lảng vảng tại địa phương, anh Cao Văn Hoản (ở thôn Ngọc Khánh) đã tìm cách đạp đổ xe máy của anh ta rồi hô hoán. Người dân các xã Tiên Minh và Quang Phục đã dùng loa phóng thanh huy động hàng trăm thanh niên mang theo gậy gộc, đòn gánh tổ chức vây bắt "nghi can".
Đoạn
Đoạn đường được cho là nơi các học sinh thường bị quấy rối. Ảnh: NLĐ
Khi Công an xã Tiên Minh và Công an huyện Tiên Lãng đến giải quyết, danh tính người này được xác định là Vũ Văn Quỳnh (23 tuổi, xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng). Anh ta khai là công an.
Thông tin bắt được “yêu râu xanh” nhanh chóng lan rộng, hàng trăm người đổ về trụ sở UBND xã Tiên Minh. Gần 10 học sinh đến nhận diện đều khẳng định, Quỳnh chính là “yêu râu xanh” đã chặn xe mình.
Em Liên (12 tuổi) kể khoảng 12h30 ngày 25/10, khi đi học qua đoạn đường vắng gần cầu Mả Cả, em bị Quỳnh chặn ngang đầu xe đạp. Do hay tin nhiều bạn gái đã gặp "yêu râu xanh", Liên hoảng sợ vội vứt xe bỏ chạy. Khi anh ta đuổi theo, kéo áo, Liên kêu cứu và bị tát làm chảy máu mũi... Liên bị bế vào vệ cỏ... "Hoảng sợ, cháu cố vùng thoát và nhảy xuống mương gần đó. Đúng lúc đó, thấy một số học sinh đang đạp xe tới, người này bỏ đi", Liên nói.
Một người dân xã Tiên Minh búc xúc: “Mấy tháng nay tôi cùng nhiều phụ huynh trong làng lo lắng không yên. Tôi phải bỏ cả công việc, ngày 4 lần đưa đón con đi học". Anh cho rằng người bị bắt chính là thủ phạm đã định giở trò với con gái mình vào trưa 17/8 khi cháu đang trên đường đến trường. "Hắn đã chặn xe con tôi, lôi cháu vào vệ đường định thực hiện hành vi đồi bại. Rất may lúc đó có thầy Đỗ Văn Đoản đi tới nên hắn mới bỏ đi”.
Về việc này, thầy Đoản xác nhận: “Hôm đó từ xa tôi đã thấy một thanh niên đang sàm sỡ bé gái. Khi tôi phóng xe máy tới, người thanh niên đã lên xe bỏ chạy, bé gái quần áo rách tả tơi chỉ biết ú ớ”.
Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều nạn nhân cũng đã nhận mặt và tố cáo hành vi bỉ ổi của người này. Một thiếu nữ 16 tuổi, ở xã Quang Phục còn 2 lần gặp "yêu râu xanh". Em cho biết, lần thứ nhất vào cuối tháng 8, trên đường đi học qua đoạn đường vắng bị chặn lại nhưng vùng thoát được. Khoảng nửa tháng sau, em gặp lại hắn. Sợ hãi, cô bé bỏ cả xe, nhảy xuống mương nước nhưng hắn vẫn không buông tha mà nhảy xuống mương, xé áo quần của em. Sự việc đã được gia đình em trình báo công an xã.
Theo Người lao động, trả lời về việc một công an huyện liên quan nghi án này, đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an Hải Phòng cho biết: “Để đảm bảo sự khách quan trong quá trình điều tra, toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được chuyển về Công an Hải Phòng thụ lý điều tra”.

0 comments:

Post a Comment

 
Top