THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Trường THPT Vĩnh Bảo là trường THPT nông thôn có nhiều học sinh thi đỗ thủ khoa, á khoa các trường đại học.
Chiều 1/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã về tham dự lễ khai giảng năm học 2012-2013 với thầy và trò trường Trung học phổ thông Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng.
Cùng dự buổi lễ có Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Đào Trọng Thi – Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục - Thanh thiếu niên nhi đồng Quốc hội, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển, cùng đại biểu các ban, ngành Trung ương và thành phố Hải Phòng.
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng về tham dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Vĩnh Bảo (Ảnh:Baohaiphong)
Cũng trong lễ khai giảng, trường THPT Vĩnh Bảo đã vinh dự nhận danh hiệu kỷ lục là trường THPT nông thôn có nhiều học sinh thi đỗ thủ khoa, á khoa các trường đại học do Hội đồng xác lập kỷ lục gia Việt Nam trao tặng.
Từ năm 2006 đến nay trường THPT Vĩnh Bảo đã có 16 học sinh thi đỗ thủ khoa, 10 em thi đỗ á khoa vào các trường đại học trong cả nước.
Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng bày tỏ vui mừng và phấn khởi khi được biết về thành tích dạy và học của trường Trung học phổ thông Vĩnh Bảo – ngôi trường được tôn vinh là “ngôi trường làng của các thủ khoa” của thành phố. Trong các kì thi học sinh giỏi, tuyển sinh vào Đại học, học sinh của trường luôn đạt kết quả cao.
“Thành tích của trường đạt được trong năm học 2011-2012 và các năm vừa qua là rất tự hào. Có được kết quả đó là sự kế thừa và phát huy bề dày truyền thống, là sự nỗ lực của các thế hệ thầy giáo, cô giáo và học sinh của nhà trường. Điều đó đã khẳng định hướng đi đúng đắn của nhà trường trong việc đổi mới phương pháp dạy và học, góp phần đổi mới tư duy về giáo dục”, Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh./.

0 comments:

Post a Comment

 
Top