THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Những tâm tư, tình cảm và cả lòng đam mê được thí sinh Nguyễn Hương Giang tiết lộ khiến bộ ba giám khảo lẫn người xem truyền hình xúc động.

Được chia vào nhóm Đường cong cùng 4 thí sinh gần như có nội lực hơn hẳn là Lê Huệ Thương, Nguyễn Thị Lệ Ngọc và Trần Thanh Huyền, Hương Giang khiến nhiều người lo lắng cô sẽ không có bất cứ cơ hội nào để giúp mình tự nổi bật. Thực tế, khán giả không khó nhận ra sự thua thiệt của cô gái trẻ này ngay sau khi cả 4 thành viên hoàn tất phần solo ở đầu phần trình diễn. Tuy nhiên đúng theo như lời nhận xét của Mỹ Tâm, thí sinh đến từ Hà Nội này lại có sự cố gắng rõ ràng và tập trung nhất. Và đây chính là điều rất đáng khen vì những ai có cố gắng hết sức sẽ có được thành công.

Nguyễn Hương Giang nổi bật trong vòng hát nhóm nhờ sự đam mê và phát triển rõ rệt.
Còn nhớ, khi phần thử giọng của Hương Giang tại TP.HCM được phát sóng, không ít khán giả đã không đồng tình với quyết định trao vé vàng của ban giám khảo. Trình bày một ca khúc đã làm nên thành công cho nữ ca sĩ Mỹ Tâm, bài hátStop, ngay cả giám khảo Mỹ Tâm và Quang Dũng cũng đã phải giằng co rất nhiều để đưa ra quyết định trao cơ hội cho Hương Giang vào vòng Nhà hát.
Tuy nhiên, đến phần hát nhóm ở vòng Studio, Hương Giang đã phần nào khiến khán giả chú ý với chất giọng trầm đặc trưng cùa mình, ngoài ra, sự tự tin trên sân khấu và nhất là sự quyết tâm mạnh mẽ khi phải đứng chung nhóm với những đối thủ "nặng ký" có thể nói là trên cơ của mình.

Hương Giang cũng đã chinh phục ban giám khảo tại vòng piano.
Chuyến hành trình của Hương Giang lại càng thêm đặc biệt và cảm động khi câu chuyện của 2 năm trước được 3 vị giám khảo nhắc lại.
Bất ngờ được hỏi về việc đã từng tham gia Vietnam Idol 2010, Nguyễn Hương Giang đã không giấu được sự xúc động và có chút e dè khi thừa nhận mình đã tham gia với một tên gọi hoàn toàn khác là Nguyễn Ngọc Hiếu. Và thời gian 2 năm qua cũng là lúc mà Giang quyết định đưa ra thay đổi quan trọng nhất của cuộc đời mình.
Cuộc đối thoại giữa Hương Giang và ba giám khảo tại vòng công bố top 16 đã giải đáp những hoài nghi của khán giả sau vòng thử giọng vừa qua về giới tính của cô và đã để lại nhiều cảm xúc cho khán giả truyền hình.

Câu chuyện xúc động được cô kể lại trong phần công bố kết quả.
Hương Giang chia sẻ trong nước mắt về quyết định của mình: “Em rất đam mê ca hát và bất kỳ một sự thay đổi nào trong cuộc sống của em là để làm nghệ thuật. Em không thay đổi để có được tình yêu hay hạnh phúc nào. Mỗi người có những cách chọn khác nhau. Em nghĩ đó là con người của mình và khi mình muốn đứng trên sân khấu với một hình ảnh nào đó thì mình phải thay đổi để làm được”.
Lúc này, cả 3 vị ban giám khảo cũng không thể kiềm chế được sự xúc động, cũng như sự thán phục cho bản lĩnh của cô gái trẻ. Trước sự nỗ lực và đam mê vì nghệ thuật của Nguyễn Hương Giang, bộ ba giám khảo quyết định trao thêm một cơ hội nữa để Hương Giang tiếp tục bước vào vòng Studio.
Còn nhớ trước khi vòng thử giọng tại miền Nam được phát sóng, nghi vấn về giới tính của Hương Giang cũng đã được nhắc đến. Tuy nhiên lúc bấy giờ cô gái trẻ đã quyết định chọn lựa sự im lặng. Nhưng đến thời điểm này, có lẽ Hương Giang đã có thể nhẹ nhõm hơn khi nhận được sự chia sẻ và đồng cảm của khán giả, cũng như lòng ngưỡng mộ của những bạn trẻ.
Ngoài câu chuyện xúc động từ Hương Giang, tập 5 của Vietnam Idol phát sóng tối 7/9, trên VTV3 còn chứng kiến sự thay đổi của 32 thí sinh trong phần thi hát nhóm.
Hát nhóm là một kỹ năng không dễ dàng với các thí sinh bởi khác với hát solo, hát nhóm đòi hòi người hát phải biết tiết chế, biết hoà hợp, biết nâng nhau nhưng vẫn đảm bảo phát huy cá tính riêng của mình. Chưa kể việc phân bè, phân câu cũng như tìm ra một cách xử lý khác với phiên bản gốc là yêu cầu đặt ra đòi hỏi sự tìm tòi và sáng tạo của thí sinh.
Tham gia thử giọng với vai trò solo, nên ngay khi bước vào thử thách hát nhóm, các thí sinh ngay lập tức gặp nhiều khó khăn. Cộng thêm đó là sự nghiêm khắc của giảng viên thanh nhạc Nam Khánh cũng khiến nhiều nhóm rơi từ đỉnh xuống đất. Thậm chí nhiều nhóm có thành viên chưa thể hoàn thành tốt phần solo của mình, trong khi lần này họ còn phải đảm nhận thêm phần bè phối không hề dễ dàng.
Chỉ tập luyện đúng trong 1 ngày, các thí sinh phải đối mặt với quá nhiều thử thách và áp lực. Tuy nhiên, điều khá ngạc nhiên là cả 8 nhóm đều có phần trình diễn khá ổn và gần như không có bất cứ “thảm họa” nào.
Điều được ban giám khảo nhắc đi nhắc lại nhiều lần nhất chính là việc các thành viên trong nhóm phải nhường nhịn để cùng nâng đỡ cá tính của nhau lên. Trước đó, giảng viên Nam Khánh nhận xét một nhóm rằng: “Nâng bạn bè mình lên mới gọi là nhóm, bạn hát bị đè xuống như vậy coi được à?” Và quả nhiên 8 nhóm đã hiểu được điều này khá cặn kẽ và thể hiện từ khá tốt đến xuất sắc phần thi của mình.
Nhóm Alto Girls với 4 cô gái Hoàng Quyên, Trần Huỳnh Thanh Trúc, Trần Thị Tố Ny và Cao Thanh Thảo My nhận được nhiều lời khen nhất của ban giám khảo sau khi thể hiện ca khúc Chuyện tình nhờ vào việc thể hiện thành công mình là một nhóm nhạc, vừa đưa ra từng cá tính riêng biệt độc lập và kết hợp nhóm đều tốt, hay nói cách khác là họ đã “nghe nhau rất tốt” như lời nhận xét của Quốc Trung.

Nhóm Alto Girls.
Tương tự, nhóm Bụi với  Đinh Đức Thảo, Nguyễn Anh Quân, Nguyễn Duy Khánh, Nguyễn Đức Trường Giang cũng đã có phần thi gây ấn tượng nhờ vào việc nâng đỡ nhau để từng thí sinh có thể nổi bật vừa phải. 4 chàng trai với 4 cá tính khác nhau nhưng không hề gặp khó khăn trong việc hòa hợp. Ngược lại họ đã có sự phối hợp ăn ý trong ca khúc của Anh Tuấn (thành viên nhóm MTV) - Nếu chỉ sống một ngày.

Nhóm Bụi.
Cũng theo công thức này, các nhóm lần lượt có phần trình diễn khá thành công nếu chỉ xét trong khoảng thời gian ngắn ngủi được luyện tập. Duy nhất có nhóm Nhóm Tóc Mây (Nguyễn Thị Bảo Châu, Ngô Thị Thanh Huyền, Hồng Kim Hạnh, Cù Huyền Trang) đã không có thể hiện ăn ý và hòa nhập vào nhau. “Trong khi đúng ra khi hát nhóm điều cần thiết là sự hoà quyền, nhường nhau để làm nổi bật những người đang hát đơn và tạo cảm xúc thật sự cho người nghe. Còn các bạn trình diễn không ăn nhập vào nhau”, Mỹ Tâm nhận xét.
Với nhiều tranh cãi về việc phân chia vai trò của từng thành viên trong hát nhóm (song ca) trong thời gian gần đây, thì những thể hiện của các thí sinh trong Vietnam Idol, cũng như tiêu chí “hòa hợp, nhường nhịn” mà BGK đưa ra chắc chắn là câu trả lời hợp lý và đúng đắn nhất.
Sau vòng thi nhóm này, 16 thí sinh xuất sắc (8 nam và 8 nữ) sẽ chính thức tranh tài trong vòng Studio với nhiều thử thách cam go hơn. Tập đầu tiên của vòng Studio - cuộc tranh tài của 8 thí sinh nam sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h, thứ 6 ngày 14/9 trên VTV3 và phát lại ngay sau đó trên Zing TV.
Xem thêm một số hình ảnh của tập 5:

Bộ ba quyền lực của Vietnam Idol đưa ra nhiều yêu cầu khá khắt khe
dành cho các thí sinh.

Cô gái 19 tuổi đến từ Huế - Bảo Châu chia tay cuộc thi.

Đôi bạn thân Bảo Trâm - Huyền Trang chia tay nhau.

Thanh Trúc và Ya Suy hạnh phúc khi được bước vào top 16.

Nhóm Caro.

Nhóm Tóc mây.

Nhóm Mario.

Nhóm Đam mê.

Nhóm 4 anh em siêu nhân.

Các thí sinh gặp không ít thử thách trong phần hát nhóm.

0 comments:

Post a Comment

 
Top