THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Trong một diễn biến làm kinh ngạc giới hâm mộ nước nhà, anh Bùi Anh Tuấn, 21 tuổi, sinh viên nhạc viện Thành Phố Hồ Chí Minh, đã bị bắt gặp hát tiếng Việt trên sóng truyền hình trong chương trình “Giọng Hát Việt”.
Theo thống kê chớp nhoáng của Tin Khó Tin, 90% các thí sinh thi “Giọng Hát Việt” đều được cho là đã thể hiện tài năng hát tiếng Anh, Pháp. 90% số người Anh, Pháp được hỏi cho rằng các thí sinh này đã thể hiện đúng tinh thần giọng hát Việt. Chính vì vậy, việc anh Bùi Anh Tuấn ngoan cố hát tiếng Việt là một ngoại lệ khó hiểu trong cuộc thi này. Không ít người bán tín bán nghi cho rằng việc Bùi Anh Tuấn hát tiếng Việt là một hành động chơi trội nhằm đánh bóng tên tuổi.


Chị Hồ Ngọc Hà, thành viên ban giám khảo kiêm át-min của “Hội những người phát cuồng vì những người có tên là Quốc Cường”, nhận xét :”Có lẽ bạn Bùi Anh Tuấn chưa được tôi huấn luyện nên mới phạm phải sai lầm thế. Nếu bạn để ý thì xu hướng hiện nay của âm nhạc là hát tiếng gì cũng phải đệm một ít tiếng Anh vào.” Chị Hồ Ngọc Hà cũng cho biết chị sẽ cố gắng đào tạo để Bùi Anh Tuấn có thể uốn éo thân hình mỏng manh trên sân khấu và hát “Xó-ri người hãy quay về” để xin lỗi khán giả.
Nhiều phan của ban nhạc Hàn Quốc Siêu Bé (Super Junior) trên đường nhận kết quả thi trượt đại học về còn cho biết :”Trào lưu hát tiếng Anh bắt đầu từ Hàn Quốc, nơi các ổ-pạ trong ban nhạc Su-du đã biết hát “Xo-ri xo-ri nê-ca nê-ca” từ vài năm trước. Phong trào này sau đó lan rộng sang Anh, Mỹ, Úc, vv. Đến giờ thì cả cuộc thi “Giọng hát Mỹ” cũng hát tiếng Anh, cũng là do học hỏi từ Hàn Quốc vậy.”

Chị Hồ Ngọc Hà nêu gương cho các ca sĩ Việt học cách chèn tiếng Anh vào bài hát cho sành điệu
Một số khán thính giả khác đã tỏ ra kinh ngạc trước sự lạc hậu của bạn Bùi Anh Tuấn. Bác Lê Thanh Đạm, trưởng thôn, ngạc nhiên :”Đây là lần đầu tiên thằng cháu nội tôi bật một bài hát mà tôi nghe cũng hiểu.” 
Sốc hơn cả là một lượng không nhỏ các khán giả trẻ tuổi, những người vừa phát hiện ra là họ thích nghe nhạc Việt. Một bạn chia sẻ :”Trông anh Tuấn cứ như ca sĩ Hàn Quốc mà hát tiếng Việt hay ghê. Bây giờ em cũng thích nghe những bài nhạc Việt mà ảnh hát lắm.”
Hiện tại nhiều ca sĩ và hội nhạc sĩ Việt Nam chưa biết phải đối phó như thế nào với những diễn biến nói trên.

Danh ca Trọng Tấn bùi ngùi :”Tôi cứ nghĩ bài hát tiếng Việt thì chỉ có khán giả Lào thích nghe thôi chứ?”

0 comments:

Post a Comment

 
Top