THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Á quân Siêu Mẫu Việt Nam 2009 tạm gác niềm đam mê với sàn catwalk để chuyển hướng sang kinh doanh. Anh đã tâm sự những trăn trở với nghề, về cuộc thi Siêu mẫu 2012 và cả những chuyện nhạy cảm về giới tính.

Từ bỏ sàn catwalk để chuyển hướng kinh doanh
- Chào Hoàng Gia Ngọc, thời gian này thấy anh ít xuất hiện trong các show thời trang và các bộ hình thời trang quá! Lý do cho sự vắng bóng này là gì vậy?
- Đúng là trong thời gian qua Ngọc ít tham gia trình diễn và cũng ít xuất hiện trên báo chí với tư cách là người mẫu. Lý do là hiện tại Ngọc đang dành thời gian cho việc học tập để chuyển hướng kinh doanh. Đôi khi cũng nhớ nghề lắm, nhìn thấy bạn bè của mình đi diễn show đều đều mà trong lòng cứ canh cánh không yên. Thi thoảng tôi vẫn lên mạng hay bật TV để theo dõi hoạt động của các đồng nghiệp cũng như sự thay đổi của tình hình thời trang trong nước. Thời gian qua Ngọc đã khám phá ra một đam mê mới của bản thân bên cạnh việc đứng trên sàn catwalk, đó chính là công việc kinh doanh và Ngọc đang đặt từng viên gạch đầu tiên để lấn sân sang lĩnh vực mới mẻ này.
- Lý do nào khiến anh từ bỏ ánh hào quang mà công việc người mẫu mang lại để chuyển hướng kinh doanh?
- Lý do thì có nhiều. Khi đứng trước một việc mình thực sự muốn làm thì trong đầu sẽ mường tượng ra vô vàn lý do mà tự bản thân cho là chính đáng. Các ngành nghệ thuật nói chung và ngành người mẫu nói riêng đều có thời gian tồn tại nhất định của nó. Ca sỹ, diễn viên hay người mẫu sẽ đều có một thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp, rồi sau đó sẽ lui về phía hậu trường. Có người sẽ làm những công việc vẫn liên quan tới nghệ thuật như quản lý ca sỹ, mở công ty đào tạo người mẫu… cà sẽ có một số người tìm cho mình một công việc khác, một hướng đi riêng. Ngọc thuộc nhóm thứ 2 chăng?
- Anh sinh năm 1986, có lẽ còn quá sớm để nói là đã bước qua thời kỳ đỉnh cao trong công việc người mẫu?
- Ngọc chưa bao giờ nghĩ mình đã đặt chân tới đỉnh cao của vinh quang. Hơn nữa, Ngọc cũng không nói là mình sẽ từ bỏ hẳn công việc người mẫu. Chỉ có điều Ngọc thấy đã đến lúc phải định hình dần con đường mà mình sắp đi mà thôi, chứ Ngọc vẫn còn thích ánh đèn sân khấu, thích đứng trước ống kính máy chụp hình lắm.
- Các cụ nói “phi thương bất phú”. Phải chăng Ngọc chọn việc kinh doanh vì muốn làm giàu một cách nhanh chóng?
- Ở mỗi thời điểm người ta sẽ có những suy nghĩ khác nhau. Cũng giống như trước đây, khi quyết định đến với nghề người mẫu, Ngọc chỉ biết là mình sẽ được sống với đam mê của mình, được mang cái đẹp đến cho mọi người. Rồi quyết tâm lặn lội từ Hải Phòng vào Sài Gòn - mảnh đất màu mỡ cho những ai theo đuổi nghệ thuật để tìm kiếm cơ hội. Nhưng bây giờ, Ngọc không nói là chán nghề người mẫu, chỉ là phát hiện thêm một đam mê mới là kinh doanh. Con người ta được phép có nhiều đam mê chứ! Còn việc có giàu, có kiếm được nhiều tiền hay không thì Ngọc nghĩ ở bất cứ lĩnh vực nào, nếu bạn có tài thì sẽ được trọng dụng, không nhất thiết cứ phải buôn bán mới làm giàu được.
Làm người mẫu bây giờ dễ lắm!
- Sau 2 năm tham gia cuộc thi Siêu Mẫu Việt Nam, Ngọc thấy bản thân mình đã thay đổi thế nào? Được và mất những gì?
- Ngọc may mắn hơn so với rất nhiều những người mẫu khác đó là việc giành được giải thưởng tại cuộc thi Siêu Mẫu Việt Nam 2010. Và cho đến thời điểm này, Ngọc thấy bản thân mình thay đổi nhiều lắm. Cái gì cũng sẽ có 2 mặt, có được và có mất. Được tiếp xúc và học hỏi, được theo đuổi đam mê của chính mình, được có thêm bạn bè, đồng nghiệp và tất nhiên là cả những ánh hào quang của nghề người mẫu mang lại nữa. Nhưng đổi lại, Ngọc đã phải sống xa gia đình, một thân một mình bươn trải tại Sài Gòn. Ngọc nghĩ điều thiệt thòi nhất của một người là không có gia đình ở bên, đặc biệt là trong những lúc khó khăn, bệnh tật. Rồi cộng thêm cà những lùm xùm, thị phi của nghề người mẫu khiến mọi người thường có cái nhìn không tốt về nó, cũng vì thế mà một số người dù chưa tiếp xúc đã không mấy thiện cảm với Ngọc.
- Nhưng cũng phải thừa nhận một thực tế rằng càng ngày càng có nhiều bạn trẻ mong ước được đặt chân vào môi trường nhiều thị phi ấy?
- Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu giải trí và làm đẹp của con người cũng ngày càng được nâng cao. Sự bùng nổ vượt bậc của các ngành nghệ thuật, đặc biệt là làng thời trang Việt Nam vài năm trở lại đây đã kéo theo nhiều hiệu ứng trái chiều. Một trong số đó chính là điều bạn nói, có rất nhiều bạn trẻ yêu thích công việc người mẫu. Ngọc thấy thế hệ mới này có rất nhiều bạn tiềm năng, có một hình thể tốt, gương mặt cá tính và hy sinh đối với nghề. Ngày càng có nhiều cuộc thi, sân chơi được mở ra để tìm kiếm những nhân tố mới như vậy. Nói chung có nhiều cánh cửa mở ra hơn so với trước đây, các bạn muốn được trở thành người mẫu cũng dễ dàng hơn rất nhiều, tuy nhiên số lượng người trụ lại được với nghề thì chỉ đếm trên đầu ngón tay.
- Cuộc thi siêu mẫu Việt Nam 2012 đang khởi động, với tư cách là đàn anh trong nghề, Ngọc cảm thấy chất lượng thí sinh năm nay thế nào?
- Các bạn có tuổi trẻ, có sự nhiệt huyết, có một hình thể đẹp và cả một tâm hồn nhân hậu nữa. Tuy rất bận học nhưng Ngọc vẫn luôn theo dõi sát hành trình của cuộc thi, mỗi vòng thi khác nhau sẽ khai thác được những nhân tố mới, thế mạnh mới của bản thân. Ngọc nghĩ các thí sinh đều ý thức rất rõ được công việc mình đang làm và xin chúc các bạn, các em sẽ thành công.
- Anh đánh giá ra sao về những bạn trẻ có ngoại hình tốt, khả năng trình diễn chuyên nghiệp và muốn theo đuổi con đường người mẫu nhưng lại không đảm bảo về tư cách đạo đức nghề nghiệp?
- Ông bà mình có câu “con người làm nên nghề nghiệp chứ nghề nghiệp không làm nên con người” nên việc giữ tư cách đạo đức nghề nghiệp là yêu cầu đầu tiên đối với bất kỳ một công việc nào. Đó cũng là nhiệm vụ để mỗi người tu dưỡng, rèn luyện một cách thường xuyên.
Tôi rất "được lòng" người đồng tính!
- Thời gian gần đây, truy cập vào một sỗ diễn đàn của người đồng tính, người ta thấy hình ảnh Ngọc khoe body rất nóng bỏng hiện hữu. Hình như anh rất "được lòng’"những người đồng tính thì phải?
- Ngọc không hiểu hai từ "được lòng" cho lắm? Nếu theo ý hiểu của Ngọc, từ này nghĩa là vẫn có những người bạn đồng tính, vẫn xem họ như những người bạn bè tốt, tìm đến nhau những lúc buồn vui thì đúng là Ngọc rất "được lòng" những người đồng tính (cười). Trong xã hội hiện nay, người đồng tính là một bộ phận hiện hữu. Nếu chúng ta cứ mãi xem vấn đề đồng tính là nhạy cảm thì cho đến bao giờ xã hội mới cởi mở hơn để chấp nhận họ? Hơn nữa, chúng ta đều là con người, việc cùng nhau tồn tại, làm việc và xây dựng xã hội lành mạnh là điều cần thiết.
- Ngọc sẽ phản ứng sao nếu có tin đồn mình thuộc giới tính thứ 3?
- Việc mình là ai không quan trọng bằng việc mình sống thế nào để được mọi người tôn trọng, sống có ích cho xã hội, gia đình và cả bản thân mình nữa. Những lời đồn đại thì Ngọc đã nghe nhiều rồi, làm người của công chúng thì phải biết chấp nhận thôi. Thời gian đầu thì Ngọc còn cố gắng tìm cách giải thích với người này người kia, nhưng sau thấy việc đó là vô ích nên chỉ biết im lặng thôi, đôi khi “im lặng là vàng” mà.
- Nhiều người nói rằng cách nhanh nhất (đối với cả nam và nữ) để có được chỗ đứng trong showbiz là kiếm cho mình 1 vị đại gia "chống lưng". Ngọc thấy vậy có đúng không?
- Việc được người khác giúp đỡ và bạn bè anh em bảo vệ thật là hạnh phúc đối với một con người. Tuy nhiên như Ngọc đã nói, mọi việc đều có những cái được và những cái mất. Nếu bạn biết chấp nhận thì rõ ràng đó là một điều "vô thưởng vô phạt" đối với những người xung quanh. Ngọc không có thói quen đánh giá về người khác một cách chung chung khi chưa tiếp xúc cụ thể với từng người.
- Khuôn mặt góc cạnh rất nam tính, thể hình 6 múi hoàn hảo, sao người ta không thấy anh tham gia đóng phim, ca hát như bao người mẫu khác?
- Ngọc cũng rất thích và mong muốn được thử sức nhưng có thể do cơ hội chưa tới với mình chăng? Hơn nữa Ngọc cũng đang dành thời gian học kinh doanh, nhưng cũng sẽ không bỏ qua nếu cơ hội gõ cửa và may mắn mỉm cười.

0 comments:

Post a Comment

 
Top