THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Nước mắt tuổi 18 đớn đau của Diễm My 9X

‘Tôi chẳng bao giờ cảm thấy vui khi có người yêu. Dù yêu bao lâu, tôi cũng cố tìm ra mọi khuyết điểm, mọi lí do để chia tay người yêu và kiếm người hoàn hảo hơn. Chuyện của ba làm tôi không còn tin tưởng vào tình yêu", Diễm My 9X chia sẻ.
Đã cố tạo cho mình vẻ chững chạc!

- Với ngần ấy tuổi, bấy nhiêu kinh nghiệm sống và sự trải nghiệm trong nghề, chị nghĩ mình đã trưởng thành?

Nếu để ý những bài phỏng vấn trên báo chí, anh thấy tôi trả lời phỏng vấn có khéo léo và chững chạc không? Như từng chia sẻ trước đó, thật ra tôi còn trẻ con lắm. Sự chững chạc nếu mọi người nhìn thấy bên ngoài có thể do tôi cố tình tạo nên như thế. Xuất hiện trước công chúng, tôi sợ bị soi nên mới cố tập cho mình được chững chạc, điềm đạm bên ngoài để họ tin tưởng và mình tạo được ấn tượng ban đầu.
- Nhưng đôi khi chính vẻ già dặn và sự chững chạc hơn so với những bạn cùng tuổi đã tạo cho chị sự khó gần, thậm chí bị mang tiếng rất chảnh. Chị không ngại điều đó sao?

Nếu là bạn thân, mọi người sẽ biết tôi là cô gái có tính tình vui vẻ, hài hước, thậm chí hơi điên điên nữa. Nhưng vì bản chất tôi hay thích sống nội tâm, không hướng ngoại nên rất khó chia sẻ. Tôi chỉ độc thoại nội tâm và tự buồn vui với chính mình mỗi khi có tâm trạng. Trừ những lúc có quá nhiều cảm xúc, tôi mới chia sẻ với người thân bên cạnh. Bởi thế lúc nào tôi cũng cảm thấy giữa mình với bạn bè còn có một vách ngăn khá lớn. Nếu mới gặp, chắc không ai dễ hiểu tôi nhưng khi đã quen, họ rất dễ hiểu tính tôi. Tôi dễ ra mặt, buồn ra buồn, giận thấy giận chứ không vòng vo, nói khéo.

Nước mắt tuổi 18 đớn đau của Diễm My 9X
 
Mất niềm tin vào tình yêu vì... ba!

- Chị có tiền và người ta nói “có tiền mua tiên cũng được”. Còn điều gì trong cuộc sống mà chị không thể mua được bằng tiền dù với bất kỳ giá nào?

Đó là hạnh phúc! Dường như tôi chẳng bao giờ cảm thấy mình hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Khi đạt được mục tiêu này trong cuộc sống, tôi lại tự tạo gánh nặng, stress và áp lực để đưa ra mục tiêu cao hơn. Đó là thứ tôi không mua được bằng tiền. Tôi đang cải thiện suy nghĩ đó.

Anh đừng bất ngờ khi nghe tôi nói mình không hạnh phúc. Thật ra trong cuộc sống, mỗi người có cái khó riêng. Tôi hay hốt hoảng trước mọi chuyện rắc rối. Gia đình tôi cũng có vấn đề riêng. Tại ba mẹ tôi ly dị cũng lâu rồi, nhưng do trước đây mẹ chưa có điều kiện mua nhà riêng nên phải đang sống chung với ba. Bởi thế gia đình thường xuyên có chuyện không vui. Tôi cảm thấy buồn vì tại sao ba mẹ không sống chung, ăn chung với nhau. Chắc tôi cảm thấy nuối tiếc khi sẽ xa nơi mình đã ở, vật dụng đã dùng và giây phút sống bên bố mẹ.

- Vậy có phải chính những thiếu vắng, mất mát trong tình cảm gia đình đã khiến chị phải tự tạo ra cho mình vỏ bọc với vẻ lạnh lùng bề ngoài?

(Im lặng hồi lâu và khóc rất nhiều) Vì mẹ sức khỏe cũng yếu nên tôi đang tìm chỗ ở mới tốt hơn cho mẹ. Tôi không muốn nghe mẹ than vãn về bố mỗi sớm thức dậy. Tôi quyết tâm kiếm tiền để mua nhà cho mẹ ở. Dù thế nào chăng nữa, ba là ba của mình nhưng chuyện của ba đã ảnh hưởng rất lớn tới niềm vui trong cuộc sống và thậm chí chuyện tình cảm của tôi. Tôi chẳng bao giờ cảm thấy vui khi có người yêu. Dù yêu bao lâu, tôi cũng cố tìm ra mọi khuyết điểm, mọi lí do để chia tay người yêu và kiếm người hoàn hảo hơn. Tôi biết cuộc sống chẳng có sự hoàn hảo và sự hoàn hảo chẳng tồn tại, nhưng chuyện của ba làm tôi không còn tin tưởng vào tình yêu.

- Nhắc về ba, chị có vẻ mang trong mình sự oán trách, giận hờn...?

Mặc dù lúc nào cũng không hài lòng về ba, nhưng tôi biết chấp nhận. Tôi nghĩ ai cũng có những nỗi khổ, nỗi buồn riêng. Nếu tôi nghĩ tích cực thì mọi chuyện sẽ tích cực. Đôi khi tôi nghĩ, chính sự thăng trầm trong cuộc sống sẽ giúp mình dễ dàng có những sự trải nghiệm, cảm xúc để đưa lên phim hơn, nghĩ thế thì mọi thứ sẽ qua.

- Không hưởng trọn tình cảm từ ba, vậy mẹ có ý nghĩa thế nào với cuộc đời chị?

Một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất cuộc đời là tôi sợ mất mẹ. Mẹ hầu như chiếm hết tâm trí của tôi. Đó cũng là lí do tôi luôn để mẹ xuất hiện cùng mình tại mọi sự kiện. Tôi biết bạn bè cũng bực mình vì lúc nào tôi cũng để mẹ bên cạnh, nhưng thật ra tôi không thể vui vẻ với bạn bè khi nghĩ cảnh mẹ đang ngồi một mình ở nhà.

- Chị ngưỡng mộ điều gì nhất ở mẹ mình?

Đó là mẹ tôi luôn dành cho ba một tình cảm đặc biệt. Mặc dù ba đối xử chưa tốt với mẹ nhưng mẹ chưa từng có ý nghĩ sẽ đi thêm bước nữa. Tuy buồn vì ba nhưng mẹ lúc nào cũng nấu ăn cho ba, lo quần áo cho ba. Sự chịu đựng của tôi không bằng mẹ và tôi không làm được như mẹ. Tôi ngưỡng mộ điều đó.
Nước mắt tuổi 18 đớn đau của Diễm My 9X
 
Bị “đá” ngay từ mối tình đầu!

- Chị bảo mình mất niềm tin vào tình yêu khi nhớ về chuyện của bố. Chuyện tình của chị trở nên buồn thế sao?

Tôi mất niềm tin lắm. Tôi không có nhiều niềm tin vào tình yêu. Tôi hay so sánh họ với ba mình. Tôi hay tự hỏi liệu họ có giống ba mình không.

- Và chị khắc phục bằng cách luôn cố tìm cho mình những người đàn ông hoàn hảo?

Cũng không phải là người đàn ông hoàn hảo. Tôi từng quen người có nhiều tiền bạc nhưng khi đi ăn, đi chơi thì hai người chẳng có gì để nói. Bản chất họ có quá nhiều tiền trong khi tôi thích nói về ước mơ, động lực kiếm tiền. Thứ mình làm ra chẳng bằng một góc của họ nên họ không quan tâm mình. Riêng về người đàn ông hiện tại, tôi nghĩ cả hai sẽ hợp hơn khi có chung mục tiêu sống, dù anh ấy thiếu hụt về kinh tế. Thật sự tôi và người hiện tại chỉ đang ở mức tìm hiểu chứ cũng chưa chính thức yêu nhau.

- Nhiều cô gái trẻ thường thích yêu đàn ông lớn hơn mình nhiều tuổi để tìm kiếm sự chia sẻ, an ủi và cảm giác được quan tâm. Chị thì sao?

Những người từng quen và yêu tôi thường lớn hơn tôi từ 8 đến 10 tuổi. Tôi nghĩ nếu mình đã bốc đồng mà người yêu cũng bốc đồng thì sẽ tạo ra “quả bom nổ chậm”. Bởi thế tôi cần người điềm đạm, từng trải để bù đắp cho sự nóng tính của mình.

- Chị có thể bật mí mình đã yêu từ năm bao nhiêu tuổi không?

Tôi yêu rất trễ. Mối tình đầu của tôi bắt đầu cách đây 2 năm. Người yêu đầu tiên của tôi cũng làm nghệ thuật. Thật ra, tôi chẳng khi nào nghĩ mình sẽ bị “đá” ngay từ mối tình đầu. Với người yêu đầu tiên, tôi không có lỗi nhưng do người ấy tuy là diễn viên nhưng cần kinh tế, cần người yêu có sắc nữa nên dễ thay đổi. Bởi thế tôi không còn thích yêu đàn ông trong nghề. Yêu người ngoài nghề có khi sẽ an toàn hơn. Tôi nghĩ nghệ sĩ dễ thay đổi. Sự thay đổi làm nên sáng tạo. Tình yêu không thể nhàm chán được nên họ dễ thay đổi.

Mặc dù cách đây 2 năm tôi bắt đầu mối tình đầu nhưng đến bây giờ tôi đã quen và tìm hiểu tới 5 người. Nhưng với những người sau thì tôi chủ động chia tay. Lí do như anh cũng hiểu. Yêu lần đầu đã bị “đá” cộng với chuyện riêng gia đình nên tôi bị sốc.

- Chị vẫn chưa thể thay đổi được ý nghĩ cố đi tìm người đàn ông hoàn hảo dù biết chẳng có sự hoàn hảo trong cuộc sống sao?

Bởi thế tôi đang cố gắng chuyển tham vọng thành khát vọng. Tham vọng sẽ không bao giờ dừng lại, còn khát vọng sẽ làm hết sức để có ý nghĩ lạc quan.
- 2 năm với 5 mối tình, xem ra người đẹp Diễm My 9X cũng đào hoa và đa tình lắm?

Hồi xưa tôi có đi coi bói, thầy bói nói tôi mắc nợ đàn ông lắm. Do đa tình nên mỗi khi tự thấy ai không hoàn hảo là tôi... Tôi thấy cũng đúng. Tôi đa tình, dễ có cảm tình nhưng cũng dễ...

- Đa tình nhưng chị có dễ ghen?


Không! Tôi không phải là cô gái dễ dàng nhắm mắt nhắm mũi chạy tới ghen tuông khi người yêu đi cùng ai đó và có cử chỉ thân mật.

- Trải qua nhiều mối tình nhưng vẫn chưa có anh chàng nào sánh bước cùng chị bị chộp ảnh và đưa lên mặt báo. Dường như chị đang đi ngược với sở thích khoe mặt người yêu với công chúng so với không ít nghệ sĩ khác?

Chưa chắc người mình yêu sẽ là người mình cưới nên tôi không thích làm việc này. Nếu cứ khoe người yêu như thế thì có biết bao người đàn ông sẽ cùng lên báo với mình. Nói chung, chỉ khi nào cưới rồi thì tôi mới chia sẻ hình ảnh đám cưới thôi.

- Vậy chị nghĩ tuổi đẹp nhất để chính thức “theo chàng về dinh” là lúc nào?

0 comments:

Post a Comment

 
Top