THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Hà Anh: ‘Tôi hơi vô tư quá..."

Hiện có rất nhiều bàn tán xung quanh việc Hà Anh và Đức Hải "chê" ê kip làm việc mới của "Vietnam’s Next Top Model 2011". Thực chất việc này thế nào?
- Đầu tiên tôi xin khẳng định rằng những lời tôi và anh Đức Hải nói với nhau là những lời lẽ trò chuyện vui đùa đôi khi có xen chút hài hước và hơi "ngoa ngoắt" một chút theo cách đùa của hai anh em chúng tôi với nhau. Những câu nói này được chia sẻ  trên trang cá nhân của tôi dành cho bạn bè chứ không phải là phát ngôn báo chí của chúng tôi. Chính vì vậy việc một phóng viên chụp lại những lời này và đưa thành phát ngôn của chúng tôi cho bài viết của mình mà không hỏi xin ý kiến là vi phạm luật báo chí.
Dù chúng tôi có những quan điểm của riêng mình đối với phần thử thách catwalk trên cầu tre cũng không có nghĩa là chúng tôi chê bai một cá nhân hay tập thể nào hết. Việc nhà báo đưa nó thành một hiện tượng gắn liền với cả một ê kíp và dùng ngòi bút của mình khích bác để gây hiểu lầm giữa những người làm trong nghề của chúng tôi nhằm "câu" các câu chuyện cãi vã qua lại làm tôi cảm thấy hết sức buồn và mất lòng tin.
Hà Anh: ‘Tôi hơi vô tư quá...
Hà Anh và Đức Hải, hai vị giám khảo của Vietnam"s Next Top Model 2010.
- Phản hồi lại bình luận của hai người về chương trình, Đỗ Mạnh Cường nói: “Tôi không có ý kiến về chuyện này, vì một người là "siêu mẫu quốc tế" được ăn học ở Tây về, một người thì đã rất nổi tiếng với nghề người mẫu một thời nên chắc chắn họ có quan điểm của họ. Chúng tôi cũng có những quan điểm của riêng chúng tôi”. Ý kiến của chị về câu trả lời này?
- Tôi chưa bao giờ tự nhận mình là "siêu mẫu quốc tế" mà luôn khẳng định rằng mình là một người mẫu có cơ hội làm việc tại thị trường thời trang quốc tế. Biệt danh này, nếu có cũng là do cách truyền thông của chương trình VNTM 2010 nhằm làm cho chương trình bóng bẩy kiểu như "siêu mẫu quốc tế", "bộ tứ quyền lực"... chứ chưa bao giờ là phát ngôn của tôi.
Cá nhân tôi, dù làm việc ở Việt Nam hay bất cứ ở đâu cũng có quyền có nhận xét, thể hiện cảm nhận riêng của mình. Dù có thể, rất tiếc là những nhận xét cá nhân của chúng tôi đã lọt ra ngoài để gây những hiểu nhầm.
Chúng tôi cũng xin lỗi những khán giả hiểu và yêu mến mình vì đã để họ phải hoang mang về những phát ngôn của chúng tôi. Đây là phần lỗi của chúng tôi vì có thể chúng tôi hơi vô tư quá trong cương vị vốn dĩ rất nhạy cảm của mình với một chương trình, hiện tại cũng đang gây nhiều tranh cãi.

- Đưa ra những lời bình luận đó, chắc hẳn chị có lý do riêng của mình về phần thử thách đi cầu khỉ của các thí sinh VNTM 2011 trong tập 8 vừa qua?

- Cá nhân tôi xin khẳng định tôi cũng có những quan điểm đồng tình và chưa đồng tình về góc nhìn chuyên môn ở một số phần thử thách. Tôi cho rằng ở một số phần thử thách, ví dụ như tập đi cầu khỉ, đi qua chướng ngại vật, dầu nhớt, đội đĩa bột...  thiên về yếu tố truyền hình nhiều hơn là để rèn luyện kỹ năng cho các em có thể áp dụng vào công việc thực tế.
Chúng ta có thể nhìn thấy những show diễn thời trang mà người mẫu phải dắt những chú khuyển, hay đi chân trần trên cát, hay phải nhớ những tuyến khó trong phần biểu diễn của mình, chứ khó có thể nhìn thấy người mẫu phải chịu nguy hiểm, phải giữ thăng bằng trên một cây tre.
Hà Anh: ‘Tôi hơi vô tư quá...
Catwalk trên cầu khỉ của các thí sinh VNTM 2011 theo Hà Anh là một thử thách thiếu thực tế.
- Vậy theo chị phần thử thách này cho các thí sinh VNTM là không cần thiết?
- Cá nhân tôi hiểu rằng ban tổ chức muốn mang yếu tố văn hóa Việt vào chương trình và đây là một thành ý tốt. Tuy nhiên, nó nên được dung hòa với yếu tố chuyên môn để khắc họa hình ảnh chân thực và sống động nhất cho những người mong muốn được hiểu biết về nghề người mẫu thời trang tại Việt nam.
Tôi tin rằng bất cứ siêu mẫu quốc tế (cá nhân tôi khẳng định tôi cũng không thể đi catwalk qua cầu tre) nào cũng không thể thoải mái catwalk đi qua một thanh tre nhỏ và trơn. Vậy yếu tố thử thách này liệu có cần thiết và thực tế hay không, đặc biệt đa số khán giả Việt Nam chưa hiểu nhiều về nghề người mẫu, liệu những thử thách ấy có làm họ có cái nhìn sai lệch về nghề người mẫu hay không?
Bản chất của run-way (sàn diễn thời trang) là nơi để người mẫu thả những dáng đi uyển chuyển và phóng khoáng để người xem có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của trang phục.

Nhưng tất nhiên, đó là quan điểm của riêng tôi. Và nói như vậy, cũng không có nghĩa là tôi phủ nhận tất cả những nỗ lực đóng góp và sáng tạo của ê kip trong năm nay. Trái lại, tôi rất tôn trọng những cống hiến của họ đối với chương trình bởi tôi đã trải qua nó và hiểu rất rõ những vất vả, những khó khăn và hạn chế khi làm chương trình.

Đây là phát ngôn duy nhất và lần cuối cùng của tôi về vấn đề này!
- Cảm ơn chị về những chia sẻ!

0 comments:

Post a Comment

 
Top