THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

hân dài quốc tế Angie Vũ Hà sắp tới sẽ trở thành một Model DJ. Cô cho biết đây sẽ là thử nghiệm mới của mình. Trong tương lai khán giả có thể xem những show thời trang mà phần âm nhạc sẽ do chính cô đảm nhận.





Chị có thể cho độc giả được biết động lực nào khiến chị rẽ cho mình thêm một hướng đi mới là trở thành một DJ?

Angie yêu thích nghề DJ từ vài năm nay rồi và luôn nuôi ý định trở thành một Model DJ. Nghề DJ cuốn hút Angie, bởi vì nó đáp ứng được hai niềm đam mê lớn của Angie là âm nhac và cơ hội được biểu diễn trước đám đông. Nhưng do tính chất công việc người mẫu rất bận rộn và phải di chuyển suốt nên Angie không  sắp xếp được thời gian tập luyện cho mình. Đến một năm trở lại đây, khi Angie gần như chỉ ở Philippines để tập trung quay một số chương trình truyền hình của Mỹ. Lúc này Angie có nhiều thời gian hơn để đầu tư cho việc học các kỹ năng DJ cũng như có cơ hội biểu diễn tại một số hộp đêm tại Philippines.

Vậy Angie có thể cho biết bạn học hỏi nghề DJ từ ai?

Một vài người bạn là DJ quốc tế giàu kinh nghiệm đã chỉ dạy cho Angie một số kỹ năng cơ bản. Angie có thể nắm bắt khá nhanh do đã có nền tảng kiến thức cơ bản về nhạc lý với 5 năm học đàn iano từ bé. Tuy nhiên với nghề DJ, kỹ năng là một chuyện, nhạc của bạn chơi có đáp ứng được nhu cầu sở thích của đám đông không là một chuyện khác. Hơn nữa nó đòi hỏi tính làm việc đọc lập, tính quyết đoán, khả năng thu hút khán giả, khả năng ứng biến nhanh trước các tình huống. Bạn phải biết đọc được phản ứng của đám đông khán giả và nhanh chóng đáp ứng được nhu cầu của họ.



Trở thành DJ Angie đã phải gặp những khó khăn thuận lợi gì?

Cái thuận lợi mà cũng là khó khăn của Angie khi trở thành DJ. Angie là một người mẫu. Với lợi thế ngoại hình, một Model DJ sẽ luôn thu hút được lượng đám đông khán giả. Model DJ đáp ứng được phần nghe và phần nhìn. Các ông bầu của các hộp đêm, nhà tổ chức sự kiện, các khách hàng sẽ thích thuê các Model DJ hơn. Các hộp đêm, các sự kiện của họ sẽ đông khách hơn, nhiều người tham gia hơn và dĩ nhiên là họ sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Cũng như khi người đẹp hát hoặc người đẹp đóng phim. Mọi người thường hoài nghi về khả năng chuyên môn mới của họ. Vì vậy một Model DJ đòi hỏi phải chơi nhạc thật giỏi vì họ sẽ bị xăm soi kỹ hơn về kỹ năng mix nhạc hơn là ngoại hình của họ.

 Như công việc người mẫu của Angie, mỗi lần biểu diễn cũng là sự cảm nhận âm nhạc, ánh đèn sân khấu, đám đông khán giả, với nghề mẫu bạn giao lưu với khán giả bằng ngôn ngữ hình thể. Âm thanh, ánh sáng chỉ là những yếu tố phụ để tôn lên vẻ đẹp hình thể của bạn và những trang phục bạn thể hiện. Với nghề DJ, âm nhạc và khán giả của bạn trở thành những yếu tố quan trong nhất. Bạn phải biết quên mình đi để nhường chỗ cho âm nhạc của bạn giao lưu với khán giả, để cho âm nhạc đưa đẩy những cảm xúc của bạn. để lắng nghe xem khán giả muốn gì và thỏa mãn họ bằng âm nhạc do bạn tạo ra.



Âm nhạc của bạn sẽ đánh vào đối tượng nào?

Angie chơi nhạc Electro House (chủ yếu là Vocal House và Dirty Dutch House). Electro House là dòng nhạc chính được chơi trong hầu hết các sàn nhảy khắp nơi trên thế giới hiện nay và là dòng nhạc được yêu thích nhất của tất cả những người hay đến các hộp đêm.

Angie hiện hoạt động nghề DJ ở đâu? Trong tương lai chị có về Việt Nam biểu diễn hay không?

Angie vừa rời Philippines để quay về Singapore. Trong thời gian tới, Angie sẽ biểu diễn vòng quanh các nước Châu Á một thời gian trước khi chinh phục khan giả Châu Âu và Mỹ. Angie cũng hi vọng sớm có cơ hội trở về Việt Nam biểu diễn trong thời gian tới.

Xin cảm ơn chị đã chia sẻ, chúc chị thành công!



0 comments:

Post a Comment

 
Top