THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG


Không ngại hiến mình cho nghệ thuật nhưng những tác phẩm body painting của người đẹp Việt vẫn gây nhiều tranh cãi.
Body painting – body art là loại hình nghệ thuật vẽ lên thân thể người. Trên thế giới, nghệ thuật này rất phát triển nhưng ở Việt Nam vẫn còn là bộ môn nghệ thuật mới mẻ với một vài tên tuổi họa sĩ đang trong bước thử nghiệm.
Nghệ thuật body painting không nhất thiết cần mẫu là những người nổi tiếng, tuy nhiên khá nhiều người đẹp trong giới showbiz Việt đã tìm đến bộ môn nghệ thuật này. Trong số đó có bộ ảnh của diễn viên Hồng Ánh, ca sĩ – người mẫu Đàm Thu Trang, và diễn viên Phi Vân khá nổi tiếng và gây nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng các mẫu mới dừng lại ở việc khoe thân chứ chưa nhìn thấy dụng ý và tài năng nghệ thuật đích thực.
Body painting vì Trái Đất
Mỹ nhân Việt sẵn sàng nude 100% cho body painting
Đàm Thu Trang với sự trải nghiệm táo bạo.
Táo bạo nhất có thể kể đến Đàm Thu Trang, Top 20 Hoa hậu Việt Nam 2010, đã thử sức để họa sĩ thực hiện liền một lúc ba ý tưởng vẽ bộ đồ bikini, vẽ hình chim công và những hình ảnh quen thuộc của thành phố Hồ Chí Minh lên cơ thể nude toàn phần.
Trong lần thử nghiệm đầu tiên, họa sĩ đã vẽ lên cơ thể Đàm Thu Trang một bộ bikini thời trang màu cam, tôn lên vẻ quyến rũ của cơ thể. Tiếp đó, bộ hình thứ hai hiện thực hóa ý tưởng hóa thân vào thiên nhiên, ba họa sĩ vẽ chim công lên cơ thể Đàm Thu Trang và mất 6 tiếng để hoàn thành. Không ngại khó, ngại khổ mẫu bodyart Đàm Thu Trang còn gượng sức để thực hiện bộ hình thứ ba, vẽ những hình ảnh thân quen nhất của Sài Gòn, nơi cô đang sinh sống và làm việc.
Mỹ nhân Việt sẵn sàng nude 100% cho body painting
Đàm Thu Trang với những hình ảnh của Sài Gòn trên cơ thể.
Chia sẻ với báo giới, Đàm Thu Trang cho rằng, được hi sinh cho nghệ thuật là niềm vui của cô. Và cô thực hiện bộ hình với mong muốn được cùng chia sẻ với vộng đồng về những đề môi trường, trái đất hiện nay như lũ lụt, bảo vệ động vật quý hiếm và thiên nhiên hoang dã. Bộ hình được ekip thực hiện trong thời gian giới trẻ cả nước thực hiện chiến dịch Giờ Trái đất.
Sau những cuộc thi nhan sắc, không tiếp tục sự nghiệp thời trang hay người mẫu, Đàm Thu Trang đã từng bước hiện thực hóa nguyện vọng trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Không lâu sau khi thực hiện những bộ ảnh gây sự chú ý, Đàm Thu Trang đã phát hành album đầu tay. Mặc dù đã thanh minh rằng, không muốn coi đây là một chiêu gây shock để PR tên tuổi mà vì mục đích bảo vệ môi trường nhưng bộ hình của Đàm Thu Trang cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều.
Mỹ nhân Việt sẵn sàng nude 100% cho body painting
Hình ảnh chim công khá cầu kỳ.
Nghệ sĩ body painting từ thiện
Hồng Ánh, nữ diễn viên nổi tiếng đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả với khả năng diễn xuất tuyệt vời ở các bộ phim: Người đẹp Tây Đô, Đời cát, Cầu thang tối, Người đàn bà mộng du… Năm 2009, diễn viên Hồng Ánh cũng tìm đến nghệ thuật body painting trong một dự án của nhiếp ảnh Phan Quang. Có thể nói sự xuất hiện của Hồng Ánh trong vai trò làm mẫu đã làm xôn xao dư luận và cô phải nhận không ít những ý kiến không mấy thiện cảm.
Mỹ nhân Việt sẵn sàng nude 100% cho body painting
Một tác phẩm body painting do Hồng Ánh làm mẫu.
Chia sẻ với báo giới, Hồng Ánh cho biết cô tham gia công việc làm mẫu bodyart với mục đích trong sáng, ủng hộ cho những dự án của nhiếp ảnh gia Phan Quang với mục đích từ thiện. Bởi vậy, lúc đầu, người đẹp có e dè nhưng sau thấy họa sĩ làm việc nghiêm túc và say mê thì cả hai hoàn toàn đắm mình trong nghệ thuật, không còn cái dung tục hay phản cảm.
Hồng Ánh cũng khẳng định sẽ không nhận lời nếu công việc này chỉ để phô trương, thu hút sự chú ý. Cô nhận lời để họa sĩ sáng tác một tác phẩm hội họa với dòng tranh dân gian Đông Hồ lên cơ thể người phụ nữ hiện đại như một sự ấn tượng về một dòng tranh nổi tiếng được thể hiện trên một vật thể mới.
Mỹ nhân Việt sẵn sàng nude 100% cho body painting
Hồng Ánh làm người mẫu body painting cho một dự án của nhiếp ảnh gia Phan Quang.
Vì… nghệ thuật
Lần đầu đến với nghệ thuật bodyart, diễn viên Phi Vân đã kiên trì tạo dáng trong 6 giờ để các họa sĩ hoàn thiện bức tranh Lý ngư vọng nguyệt trên cơ thể nude hoàn toàn. Vốn là một nghệ sĩ múa, gần đây Phi Vân được mời tham gia nhiều phim truyền hình khởi chiếu trên đài HTV. Hai bộ phim cô tham gia là Một cuộc đua và Bí kíp. Phi Vân cũng đang quay bộ phim Chiếc giường chia đôi cùng người đẹp Lý Nhã Kỳ.
Mỹ nhân Việt sẵn sàng nude 100% cho body painting
Bức tranh Lý ngư vọng nguyệt trên mẫu body painting Phi Vân.
Sau khi bức tranh Lý ngư vọng nguyệt được công bố, rất nhiều bạn đọc cho rằng đây chỉ là chiêu người đẹp PR cho chính bản thân mình, tiện thể giới thiệu về bộ phim sắp tới mà cô tham gia diễn. Bởi lẽ trước khi Phi Vân làm mẫu body painting thì chưa có nhiều người biết đến cái tên Phi Vân.
Nghệ thuật body art rất phong phú và mỗi họa sĩ khi theo đuổi đều có cách phát triển riêng. Tuy vậy, điều quan trọng nhất đó là phải có mục đích và tư tưởng rõ ràng trước khi thực hiện. Họa sĩ Ngô Lực khi nói về nghệ thuật này cũng thẳng thắn thừa nhận người đẹp có dùng body painting để khoe thân thì không có gì sai. Vì rằng theo anh, cơ thể của họ đẹp nên muốn mọi người biết đến thì không đáng bị lên án.
Mỹ nhân Việt sẵn sàng nude 100% cho body painting
Phi Vân chia sẻ, lúc đầu cô khá e dè nhưng sau thì thấy tin tưởng vào sự nghiêm túc của họa sĩ.
Nghệ sĩ Phan Quang thì thừa nhận, anh muốn mời nghệ sĩ có tên tuổi làm người mẫu nhằm tạo tiếng vang cho triển lãm để từ đó có thể thu hút mọi người đến xem và mua tranh. Như thế cũng có nghĩa, các họa sĩ Việt dù nói là đam mê loại hình nghệ thuật này cũng chưa làm nên dấu ấn bằng tài năng của chính mình, chưa tự tin vào khả năng của chính mình khi sáng tạo.
Cũng bởi lẽ đó, mà những tác phẩm body painting này chưa thực sự thuyết phục công chúng như mục tiêu các họa sĩ đề ra ban đầu. Và công chúng có quyền suy đoán, những người đẹp trong giới showbiz tham gia làm mẫu chỉ là cái cớ để mình nổi tiếng hơn.

0 comments:

Post a Comment

 
Top