THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Thủ đô Paris và nhiều thành phố khác của Pháp đang chịu cảnh lụt lội vì mưa lớn kéo dài trên khắp châu Âu trong bối cảnh ngày hội bóng đá do Pháp đăng cai chuẩn bị khai mạc.
Paris lut lich su ngay truoc them Euro 2016 hinh anh 1
Mực nước ở sông Seine giữa lòng Paris dâng cao quá bờ nhìn từ góc phố gần tháp Eiffel.
Những trận mưa lớn kéo dài trên khắp châu Âu làm ít nhất 10 người chết và nhiều đô thị bị ngập, trong đó có Paris và các thành phố khác của Pháp.
Ảnh:
AFP
Paris lut lich su ngay truoc them Euro 2016 hinh anh 2
Nước dâng ngập chân bức tượng Zouave trên trụ cầu bắc qua sông Seine. Trong trận lụt lịch sử năm 1910, nước dâng ngập vai bức tượng này. Ảnh:
Reuters
Paris lut lich su ngay truoc them Euro 2016 hinh anh 3
BBC dẫn nguồn tin cho biết, bảo tàng nổi tiếng Louver ở Paris buộc phải đóng cửa vì nước sông Seine dâng cao. Những bộ sưu tập nghệ thuật giá trị cao đã được đưa tới nơi cao hơn để tránh ngập. Nước sông Seine đang dâng cao hơn 5 m so với trung bình hàng năm. Ảnh: AP
Paris lut lich su ngay truoc them Euro 2016 hinh anh 4
Rào chắn lũ khẩn cấp đã được lập tại nhiều khu vực ở thủ đô Paris. Theo các đài khí tượng châu Âu, mưa lớn tiếp tục hoành hành ở châu Âu, từ Pháp tới Ukraine. Tại một số khu vực, lượng mưa đo được đạt 50 mm sau những trận mưa kéo dài vài giờ. Ảnh:
AFP
Paris lut lich su ngay truoc them Euro 2016 hinh anh 5
Tại Nemours, phía nam Paris, khoảng 3.000 người đã được sơ tán vì nước lũ dâng cao. Trên toàn nước Pháp, 25.000 người đang phải sống trong cảnh mất điện. Nhiều ngôi nhà bị nước tràn vào, gây thiệt hại lớn về kinh tế. Ảnh:
AP
Paris lut lich su ngay truoc them Euro 2016 hinh anh 6
Người dân Pháp đang vật lộn với cảnh ngập lụt. Pháp là nơi đăng cai Euro 2016, giải bóng đá sẽ khai mạc ngày 10/6 và kết thúc ngày 10/7. Theo ước tính, Euro 2016 sẽ thu hút khoảng 2,5 triệu khán giả tới xem tổng cộng 51 trận đấu diễn ra trên các sân cỏ toàn nước Pháp.
Ảnh:
AFP
Paris lut lich su ngay truoc them Euro 2016 hinh anh 7
Tình trạng lũ lụt buộc Tổng thống
Francois Hollande
ban bố tình trạng thảm họa thiên nhiên tại các khu vực nằm ven bờ sông Seine.
Ảnh:
AFP
Paris lut lich su ngay truoc them Euro 2016 hinh anh 8
Tòa lâu đài bị nước lũ bao vây. Ảnh:
AFP
Paris lut lich su ngay truoc them Euro 2016 hinh anh 9
Ngoài Pháp, Đức cũng đang hứng chịu những thiệt hại nặng nề do mưa lũ. Trong vài ngày qua, ít nhất 9 người thiệt mạng và nhiều người mất tích vì lũ lụt ở Đức. Ảnh:
Getty
Paris lut lich su ngay truoc them Euro 2016 hinh anh 10
Trong sự cố tồi tệ nhất ở Simbach am Inn, Bavaria, miền nam nước Đức, người ta phát hiện thi thể của 3 người phụ nữ, là 3 thế hệ trong một gia đình, chết trong ngôi nhà bị ngập nước. Đức là quốc gia gánh chịu hậu quả nặng nề nhất trong trận lụt này ở châu Âu.
Ảnh: Getty
 

 

0 comments:

Post a Comment

 
Top