THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Đối chiếu kết quả kiểm nghiệm của Viện kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia cho thấy, hàm lượng chì của nước tăng lực Rồng đỏ do Công ty URC Việt Nam sản xuất có hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, thông tin nước giải khát C2, Rồng đỏ có hàm lượng chì vượt quá mức cho phép nhiều lần đang trôi nổi trên thị trường đã khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang.
Theo đó, vào đầu tháng này, một số trang mạng truyền đã tay nhau hình ảnh Phiếu kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia – Bộ Y tế về sản phẩm nước giải khát C2, nước tăng lực Rồng Đỏ của công ty URC Việt Nam bị nhiễm độc chì vượt tiêu chuẩn cho phép hàng chục lần.
Cụ thể, theo tờ phiếu kiểm nghiệm, cơ quan kiểm nghiệm đã tiến hành kiểm nghiệm Acid Citric - chất dùng để tạo vị chua cho các sản phẩm thực phẩm, là chất tạo độ chua, chất điều vị và bảo quản trong thực phẩm và nước giải khát. Đây là chất mà công ty URC dùng trong quá trình sản xuất trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng đỏ.
Phiếu xét nghiệm Acid Citric (nguyên liệu, phụ gia).
Phiếu kết quả kiểm nghiệm của URC cho ra con số khiến nhiều người giật mình khi hàm lượng chì quá cao tới 0.84 mg/kg - cao hơn rất nhiều so với mức cho phép. Theo tìm hiểu, chì được xem là "chất cấm" trong công nghiệp nước giải khát, với hàm lượng cho phép chỉ 0.05 mg/l.
Thậm chí, có thông tin cho rằng, công ty URC Việt Nam đã nhập phụ gia nhiễm kim loại nặng từ nhà cung cấp Weifang Ensign Industry Co., Ltd – Yixing, Trung Quốc.
Ngay sau khi thông tin này được lộ ra, nhiều người tỏ ra bức xúc và lo sợ bởi họ cho rằng nhà sản xuất đang "giết chết" người tiêu dùng từ lâu nay mà họ không hề hay biết. Nhân được thông tin, các cơ quan của Bộ Y tế đã ngay lập tức vào cuộc lấy mẫu đi kiểm nghiệm. Đến nay, tạm thời việc kiểm nghiệm vẫn chưa có kết quả.
Tuy nhiên, theo nguồn tin Doanh nghiệp Việt Nam, một tờ phiếu kết quả kiểm nghiệm nước tăng lực Rồng đỏ của URC Việt Nam đã chứng minh những nghi ngờ của dư luận là có cơ sở, khi những con số trong phiếu kiểm nghiệm đã nói lên rằng nước tăng lực Rồng đỏ của Công ty URC Việt Nam có hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép.
Phiếu kết quả kiểm nghiệm sản phẩm nước tăng lực Rồng đỏ.
Cụ thể, tại tờ phiếu kiểm nghiệm số 3041 do Viện trưởng Viện kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia Lê Thị Hồng Hảo ký ngày 5/4/2016 thể hiện tên mẫu kiểm nghiệm là nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng đỏ. Được biết, đây là mẫu được gửi nguyên lon đến Viện kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia.
Hai lon nước có NSX là 19/2/2016 và HSD là 19/11/2016. Ngày gửi mẫu đến viện là 24/3, ngày thực hiện thử nghiệm được tiến hành trong khoảng thời gian từ 24/3 đến 4/4. Nơi gửi mẫu là Công ty URC Việt Nam. Kết quả cho thấy, hàm lượng chì trong lon nước tăng lực Rồng đỏ là 0.085 mg/l. Trong khi đó, hàm lượng chì cho phép chỉ là 0.05 mg/l, tức hàm lượng chì vượt mức cho phép tới hàng chục lần.
Như vậy, nếu phiếu kết quả này phản ánh đúng sự thật thì URC cần phải thu hồi ngay những sản phẩm đã phân phối ra thị trường. Bởi theo các chuyên gia sức khỏe, nếu người uống nước nhiễm chì sẽ cực kỳ nguy hiểm, thậm chí dẫn đến tử vong.

0 comments:

Post a Comment

 
Top