THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Từ năm 2014, sự kiện Ngày hội Táo quân và Chợ Tết Việt Hải Phòng đã được UBND TP giao cho Sở VH, TT và DL chủ trì tổ chức thường niên tại dải trung tâm thành phố vào dịp tháng Chạp theo đúng phong tục cổ truyền của nhân dân Việt Nam. Theo đó, năm nay Ngày hội Táo quân và Chợ Tết Việt Hải Phòng 2016 sẽ được Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức từ ngày 29-1 đến 3-2-2016 (tức ngày 20 đến ngày 25-12 năm Ất Mùi) tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố Hải Phòng. Theo chương trình của ban tổ chức, Chợ tết Việt sẽ diễn ra từ 8h00 đến 22h00, từ ngày 29/1 đến hết ngày 3/2/2016 (06 ngày) với 2 khu trưng bày là khu ẩm thực và khu giới thiệu chào bán các sản phẩm Tết; Chương trình khai mạc sẽ diễn ra vào 9h30 ngày 1/2/2013 (tức ngày 23 tháng Chạp); bên cạnh đó còn diễn ra rất nhiều các hoạt động biểu diễn văn nghệ, trò chơi dân gian tại sân khấu sự kiện.


Ngày hội Táo quân là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc trong đời sống nhân dân thành phố, thực hiện nghi thức thả cá chép trong ngày 23 tháng Chạp theo tục lệ ngày ông Táo về trời hằng năm, qua đó góp phần bảo tồn nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, môi trường sinh thái, xây dựng nếp sống văn hoá cộng đồng.
Bên cạnh Ngày hội Táo quân, Chợ Tết Việt là một không gian truyền thống giữa lòng thành phố giới thiệu quảng bá các sản vật ẩm thực đặc sắc địa phương phục vụ nhu cầu thưởng thức của cộng đồng nhân dân, khách du lịch trong dịp Tết Nguyên Đán, qua đó góp phần vào việc xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù mang thương hiệu Hải Phòng. Trên nền không gian đậm nét truyền thống với những gian hàng được thiết kế giả tranh tre mái nứa, mang đậm "chất" quê, khu chợ quê truyền thống mang đến cho người tiêu dùng Hải Phòng hàng trăm mặt hàng nông sản từ mọi miền đất nước mà không phải lúc nào người dân đất Cảng cũng có thể mua, trong đó có đặc sản Hải Phòng được trưng bày, giới thiệu và bán tại Hội chợ như: Táo Bàng La Đồ Sơn, Nước mắm Cát Hải, chả mực Cát Bà, cá thu một năng Đồ Sơn, Gạo nếp cái Hoa vàng Tiên Lãng, Chả chìa Hạ Lũng,...
Nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu các thương hiệu đặc sản Hải Phòng đến với người dân, haiphong247.vn- Sàn mua bán trực tuyến của người Hải Phòng sẽ trưng bày, giới thiệu các đặc sản ẩm thực Hải Phòng ngay tại gian hàng số A9 của Hội Chợ.

0 comments:

Post a Comment

 
Top