THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Xuất hiện ồ ạt vào khoảng hai năm trở lại đây, phòng tập gym vẫn còn khá mới mẻ với người dân đất Cảng. Việc ồ ạt chuyển từ các phòng tập aerobic hoặc thể hình truyền thống sang tập gym không chỉ bởi phòng tập đẹp, trang thiết bị hiện đại, các bài tập tổng hợp nhiều loại hình… mà còn bởi gym có vẻ như đang trở thành một “trào lưu”, một loại “mốt” để những người ưa “thể hiện” tìm đến. Nhất là khi một sao Việt vừa tâm sự kiếm được chồng ngoại “triệu phú đô la” nhờ đến phòng tập gym thì các phòng gym bỗng chốc trở thành “mảnh đất màu mỡ” để các cô gái trẻ khoe sắc, mong kiếm được đối tượng như ý…
hai-phong-chuyen-ghi-o-phong-tap-gym
1. Đi tập gym để… “khoe”
Ban đầu, thành phố mới chỉ có một phòng gym cao cấp ở khu vực chợ Sắt, do có nhiều máy đẹp và phòng tắm xông hơi nên giá cả ở đây khá cao, đến 750 ngàn đồng/tháng. Sau đó, các phòng gym bắt đầu mọc lên cạnh tranh ở các quận nội thành như: phòng gym Hồ Sen, phòng gym Trần Khánh Dư, phòng gym Hải quân… khiến cho các phòng gym đã không còn xa lạ với nhiều người.
Khi tập gym, từ mục đích rèn luyện sức khỏe chuyển thành trào lưu cộp mác “nhà giàu” thì bắt đầu có nhiều bạn trẻ đăng ký vào tập tại các phòng gym chủ yếu để… “khoe”. Thu nhập không có, còn phải dựa vào tiền bố mẹ cho để đi học song Quỳnh Phương (SV ĐH Hải Phòng) cũng dành dụm ra mỗi tháng 350 ngàn để đóng phí đi đều đặn phòng gym 6 ngày/tuần, mặc dù cô bé đã có một vóc dáng thuộc hệ “quá chuẩn”. Quỳnh Phương cho rằng, dù còn trẻ, vóc dáng đẹp rồi nhưng việc đi tập giữ cho cơ thể khỏe mạnh, không ốm đau, cũng không bị tăng giảm cân đột ngột.
Tuy nhiên, nhiều bạn cùng tuổi Quỳnh Phương cũng đi tập, song họ “tập thì ít mà khoe thì nhiều”. Phương kể, để khoe hình tập gym lên mạng, rất nhiều hotgirl chỉ chăm chăm diện đồ tập thật xịn, thật đẹp, xếp hàng chờ những góc lên hình bắt mắt nhất rồi bấm máy lia lịa. Các động tác chống đẩy, kéo căng cơ với máy tập… khá mệt mỏi bỗng chốc biến thành các hoạt động… “biểu diễn”. Việc này ảnh hưởng đến không khí phòng tập, tạo cảm giác khó chịu với những người tập luyện thực sự.
Các cô gái trẻ hiện nay mà không tập thể dục thể thao, hoặc theo các bà, các mẹ đi bộ, uốn éo tại các công viên, bờ hồ thì dường như… không “xứng” với thanh niên thời đại mới. Đi gym mới là đúng chuẩn, như kiểu có thêm một cái thẻ ATM, thẻ tín dụng không biên giới, thẻ spa… Các hotgirl lượn lờ phòng gym hiện đại để khoe “tinh thần thể thao” của mình bên cạnh những món đồ hiệu đắt tiền như bộ tập đẹp, đôi giày thương hiệu có giá đến cả triệu đồng. Tuy việc này có ảnh hưởng đến không khí phòng tập song các chủ phòng gym cũng ít khi can thiệp bởi muốn tăng độ nổi tiếng cho phòng tập của mình.
2. Những chuyện tình phòng gym
Nếu như trước đây, phòng tập thể hình của nam và phòng tập thẩm mỹ của nữ tương đối riêng biệt thì các phòng gym khác hẳn. Sau khi tập trung hoàn thành các bài tập riêng gồm aerobic, yoga thì chị em lại chuyển sang ồ ạt tấn công phòng tập máy – vốn dành riêng cho nam giới rèn luyện cơ bụng sáu múi, bắp chân càng cua… Những câu chuyện “tán gẫu” cũng bắt đầu, ban đầu chỉ cho nhau về cách tập, sau rồi chuyện tình cảm cũng được khơi lên.
Duy Hưng, chủ một tiệm sửa chữa xe máy trên đường Đà Nẵng kể, Hưng cưa mãi một cô bạn gái cùng phố nhưng nàng “chảnh”, chẳng bao giờ thèm để mắt đến anh cả. Cuối cùng, anh phát hiện ra nàng chiều nào cũng đi tập gym, thế là anh cũng đi mua vé tập. Thấy nàng tập chưa đúng cách, anh ra chỉ giúp rồi từ từ có tình cảm, giờ thì nàng đã trở thành bạn gái của anh chỉ sau có mấy tháng tập gym chung…
Chẳng kể đến những chuyện tán nhau của các chàng đồng tính tại phòng tập, hay chuyện các “đôi già” ở phòng tập mà lại không phải là vợ chồng thì trào lưu mới nhất của các cô gái trẻ hiện nay là đến phòng gym để… săn chồng. Một trong những “kinh nghiệm” được truyền lại là đàn ông thích phụ nữ yêu thể thao, và đàn ông cũng hay đến phòng tập gym để tập luyện nên nơi đây trở thành một “vùng biển mới” để các cô gái “vác cần câu” đến kiếm bạn đời.
Ngôi sao ca nhạc T.M. vừa tâm sự rằng cô đã tìm thấy người bạn đời giàu có bởi hai người tập chung phòng tập gym. Ngay lập tức, hàng loạt sao trẻ cũng lên mạng khoe ảnh tập gym của mình. Ở các phòng gym đất Cảng, các hotgirl cũng bắt đầu xuất hiện với mật độ khá dày, cơ thể khoe ra trong những bộ đồ bó sát và khuôn mặt hồng hào sau những vận động mạnh luôn hấp dẫn những ánh nhìn của người khác giới…
3. Tập… không biết mệt!?
Đến phòng tập gym, biết là để giảm cân, để khỏe song không phải ai cũng biết mình cần tập gì và tập như thế nào mới là đúng cách. Và tất nhiên, mỗi ngày một tiếng đồng hồ hoặc hơn ở phòng tập cũng sẽ trở nên vô tác dụng nếu không kết hợp với một chế độ ăn, nghỉ phù hợp. Chị Mai Linh (quận Ngô Quyền) có số cân nặng khá “đáng nể” khi với chiều cao 1,55m mà cân nặng tới 93kg. Khi công việc nấu cỗ của chị không vào những tháng cao điểm thì chị đến phòng tập đều đặn và tập nhiều giờ.
hai-phong-chuyen-ghi-o-phong-tap-gym1
Đáng ra, với sự tập luyện mệt như vậy thì chị phải giảm cân, song đã qua hàng tháng trời mà cân nặng của chị vẫn đóng đinh ở con số “đầu chín, đuôi vô tận”. Hóa ra, chị vẫn giữ thực đơn đáng nể của mình, ba bữa ăn đều, thức ăn giàu mỡ, giàu đạm, chưa kể những món khoái khẩu của chị đều là pizza, xúc xích, uống bia, nước ngọt… Mặc dù có thâm niên đi phòng tập đến cả chục năm song vóc dáng của chị Mai Linh cho đến nay vẫn là “thon thon hình… vại”.
Phòng tập gym là một nơi tập những động tác có thể coi là nặng đối với nữ giới nếu so với tập thẩm mỹ, aerobic hoặc yoga. Tuy nhiên, không ít chị em sau những bữa ăn “không tiếc mình” lại đến đây để tập cũng “không tiếc mình”. Các chị không còn chú ý đến tập để cho đẹp vòng 1, vòng 2 hay vòng 3 nữa mà chỉ cốt để “tiêu hết bữa tiệc ngày hôm qua”, “chuẩn bị cho buổi giao lưu tới”… Do vậy, các máy chạy, máy đạp xe… của phòng gym luôn luôn đông khách và phải xếp hàng so với các máy gập bụng, căng cơ vai, co chân.
Theo một HLV lâu năm của Hải Phòng, việc tập thẩm mỹ, aerobic, thậm chí là tập thể hình, tập gym đều đòi hỏi phải tuân thủ sự hướng dẫn của HLV. Đối với các bài tập không có máy, việc tập đúng động tác mới phát huy được hiệu quả bài tập. Với các bài tập yoga, đòi hỏi sự hít thở vô cùng chuẩn xác, nếu không các cơ không đủ độ mềm dẻo dễ hại đến cơ thể khi vào các động tác khó. Và, tập gym với máy vô cùng cần kỹ thuật. Chỉ có HLV mới biết được mỗi người cần bao nhiêu thời gian tập luyện với máy nào, động tác thực hiện đến đâu, quá trình hít thở như thế nào để giữ sức và độ bền… Trên thực tế, rất nhiều người đến phòng gym, song có thể trụ lại và quan trọng hơn để có được một cơ thể khỏe đẹp từ các vận động tại đây cần một sự kiên trì và thái độ học hỏi nghiêm túc của người tập. Không nên chỉ đến phòng tập bởi những mục đích hoàn toàn “xa vời”, hoặc việc tập luyện không có phương pháp vừa mệt, mất tiền, có khi “lợi bất cập hại”.

0 comments:

Post a Comment

 
Top