Thế giới ảnh nghệ thuật tuyệt đẹp
Lịch sử của ảnh khỏa thân ghi nhận Fathma, de la tribu des Ouled Nail, máy quang báo từ khoảng năm 1904. Trong xưởng phim của
anh ấy ởTunis đã chụp rất nhiều những hình ảnh khoả thân khiêu gợi đẹp kì lạ như thế này.
“Tranh đấu” (1904) được in với quá trình của chất Gôm đicromat, mà cho phép sử dụng màu sắc
phảng phất. Những nhà vẽ tranh như Demachy đã dùng một đặc ân là tập trung hình ảnh và kỹ thuật
in ấn mà làm cho tác phẩm của họ giống như bức tranh.
Các hình ảnh to hết cỡ, họlàm mềm ảnh in bằng sử dụng ống kính tập trung sự mềm mại và sửa
soạn công phu cho quá trình in ấn.
Robert Demachy (1859-1936) là đại diện nổi tiếng nhất của chủnghĩa tranh ảnh tại Pháp, trong khi
Edward Steichen (1879-1973), Frank Eugene (1865-1936), và Heinrich Huhn (1866-1936) là những
người đềxuất được biết đến nhiều nhất tại Mỹ, Đức cũng nhưAustralia. Có một cách tiếp cận giống
nhau giữa họ đối với cơthểphụnữ, không chỉtrong kỹthuật in ấn mà còn trong xu hướng vẽchân
dung của các người mẫu trong một không gian nhưgiấc mơ. Ý định của họlà đểtrình bày sựkhoả
thân ởhình thức lý tưởng hoá đểlàm cho người xem phản ứng lại với ý nghĩa của hình ảnh hơn là kích
thích ham muốn.
Xung quanh khoảng năm 1910, mục tiêu của các nhà vẽ tranh là copy cái nhìn và cảm giác của bức
tranh và làm nên một chương mới của lịch sử nhiếp ảnh. Phản ứng lại những cách tiếp cận không
thuộc về nhiếp ảnh, một số nhiếp ảnh gia đổi hướng tới những gì trong sáng, thẳng tắp: Thực tế chính
nó đã trở thành vật thể hơn là trở thành sự lý tưởng hoá, sự thăng hoa của nó. Được xem như là một
môn nghệ thuật, nhiếp ảnh cũng không cần thiết phải giả, nhái lại sơn vẽ thêm nữa.
Những người theo chủnghĩa tân thời đã chụp ảnh vật thể của học ho chính phẩm chất của mình
cùng với các phương pháp kỹ thuật đặc trưng tới xu hướng thuật nhiếp ảnh. Cơ thể khoả thân được
trình bày bay giờ như là quyền cá nhân của họ, được sử dụng ởmột cách biểu tượng với sự tác động
lẫn nhau của các đường nét và góc cạnh. Với những hoạ sĩ như là hoạ sĩngười Australia Rudolf Koppitz
(1884-1936) và hoạsĩngười Séc Frantisek Drtikol (1883-1961), ảnh khoả thân đã trở thành một dáng
vẻ mà tạo nên thành phần cấu tạo mang tính hình học và tương phản, nó vẽ nên sự ảnh hưởng của họ
từ xu hướng lập thể, mặc dù họ vẫn sử dụng kỹ thuật in mềm mại. Những nhà nhiếp ảnh khác cũng
tìm kiếm chất lượng ảnh không chỉ trong thành phần cấu tạo mà còn trong kỹ thuật in.
0 comments:
Post a Comment