THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

- Bộ phim “Thiên mệnh anh hùng” lọt đề cử của LHP quốc tế Hà Nội đang diễn ra ở Hà Nội, chị kỳ vọng như thế nào về chiến thắng của đoàn phim lẫn bản thân mình?
- Dĩ nhiên là tôi cảm thấy vui lắm, nhìn thấy bộ phim mình tham gia được vào bảng đề cử thì không có gì hạnh phúc bằng. Tôi đang chuẩn bị mọi thứ để tham gia LHP.
Thật ra với bộ phim điện ảnh đầu tay mà đã nhận được sự chú ý khi ra mắt như thời gian qua là tôi đã thấy vui lắm rồi. Giải thưởng có hay không với tôi thật sự không quan trọng bằng những cái thực tế mình đạt được. Tôi kỳ vọng bộ phim của mình sẽ có giải thưởng vì đó là công sức, thành quả của tất cả mọi người.
- Từ vai Hoa Xuân trong "Thiên mệnh anh hùng" đến vai Nhâm trong phim "Mùa hè lạnh", chị cảm thấy mình có những sự thay đổi gì?
Tôi là một diễn viên thì phải luôn thay đổi và tạo cá tính riêng cho từng nhân vật. Vai Nhâm của tôi trong Mùa hè lạnh là một màu sắc hoàn toàn khác, một góc nhìn khác về Midu mà khán giả sẽ được xem trong thời gian tới khi phim ra mắt. Còn bây giờ tôi sẽ không tiết lộ quá nhiều.
 Midu không muốn yêu người làm nghệ thuật.
- Chị đánh giá như thế nào về cảnh nóng trong phim “Mùa hè lạnh”, khi nhiều người sớm nghĩ đây chỉ là chiêu câu khách?
- Cảnh nóng nếu cần thiết tôi nghĩ không có gì xấu cả. Mặc dù có quan điểm sống rất truyền thống nhưng tôi luôn nhìn nghệ thuật với con mắt thưởng thức đầy phóng khoáng. Tôi từng xem nhiều phim đạt được các giải thưởng lớn quốc tế, yếu tố sex trong phim còn táo bạo và mãnh liệt hơn rất nhiều, nhưng quan trọng tôi nghĩ phải làm sao cho người ta đồng cảm và gần gũi với nó, chứ không thô thiển, phô diễn.
- Nếu Ngô Quang Hải mời chị cho vai diễn của Lý Nhã Kỳ chị có dám đảm đương cảnh khỏa thân táo bạo như vậy?
- Nếu đạo diễn mời tôi vai của chị Kỳ thì nói thật là tôi không dám nhận. Tôi sẽ không nhận những vai diễn mà không hợp với mình vì đã không hợp vai mà cố diễn chỉ hại mình, hại phim mà thôi. Khi mọi người xem phim sẽ thấy vai diễn của chị Kỳ rất hợp với chị ấy. Theo tôi chị ấy đã diễn tốt và diễn tròn vai rồi.
Còn đạo diễn Ngô Quang Hải đã chọn tôi cho vai Nhâm thì chắc chắn phải cảm thấy vai diễn phải  hợp rồi,bản thân tôi cũng thích vai diễn này nên tôi không muốn thay đổi.
- Chị nhận xét như nào về Lý Nhã Kỳ trong thời gian đóng cùng phim?
- Chị Kỳ đẹp, một nét đẹp sắc sảo, mặn mà (cười).
 - Victor Vũ và Ngô Quang Hải đều được đánh giá là những đạo diễn tài hoa và cũng rất đa tình, để so sánh hai người về chuyên môn cũng như cách chỉ đạo diễn xuất, chị có thể nói sự khác biệt ở họ như thế nào?
- Khác nhau thì tôi không mang ra so sánh vì dĩ nhiên mỗi người một phong cách và cái nhìn nghệ thuật khác nhau, nhưng có một điểm chung mà hai vị đạo diễn tài hoa này rất giống nhau là độ nóng khi ra hiện trường. Ngoài đời càng dễ thương bao nhiêu thì lúc ra hiện trường quay Victor Vũ và Quang Hải đều trở thành một con người khác, nóng tính và kỹ lưỡng đến từng chi tiết. Nhưng tôi tin rằng chính điều đó mới tạo nên thành công cho cả hai người mà tôi từng yêu quý và tiếp xúc.
- Khi đóng “Thiên mệnh anh hùng” chị bị nghi cặp với Victor Vũ mà sớm chia tay bạn trai cũ. Bây giờ người ta lại nghi ngờ chị đang có tình mới với đạo diễn “Mùa hè lạnh”. Thực tế thì sao bởi nếu không có lửa làm sao có khói?
- Tôi là người luôn mỉm cười trước các scandal tình cảm thuộc về mình. Mỗi bộ phim khi sắp công chiếu, tôi luôn bị đồn thổi với người này người nọ, mà nghe đồn nhiều quá nên tôi cũng quen rồi. Thật giả thế nào rồi mọi người cũng sẽ rõ, tôi giải thích mãi cũng thế thôi vì tôi rất tâm đắc một câu nói “không gì thay đổi được quá khứ và sự thật”.
- Thế nhưng chị và Ngô Quang Hải thường xuyên tay trong tay, cùng mặc đồ “ton sur ton” đi dự sự kiện thì chị giải thích thế nào?
- Tôi lại mỉm cười và tự nghĩ có cần phải giải thích vì sao mình lại chọn mặc đồ màu đó không nhỉ? Tôi chỉ mặc thứ gì tôi thích thôi, còn đạo diễn Ngô Quang Hải thì lại phải hỏi anh ấy vì tôi cũng không biết. Chúng tôi mặc đồ đồng màu đôi khi là do tình cờ thôi.
- Chị có thuộc tuýp người dễ yêu không?
- Tôi khó yêu lắm!
 - Một người đàn ông đẹp trai, từng trải, khéo léo, ga lăng và rất đào hòa như Quang Hải, liệu chị có tỉnh táo được mãi?
- Tôi thích đàn ông lớn tuổi, từng trải nhưng lại không thích các quý ông khéo léo và đào hoa. Có một bí mật mà chắc mọi người không biết là tôi không thích quen với đàn ông làm trong giới nghệ thuật, chỉ thích làm bạn thôi.
- Người đẹp showbiz Việt có xu hướng an phận với người đàn ông giàu có. Còn chị, tiền bạc, địa vị và danh vọng của người đàn ông chi phối như thế nào đến tình cảm chị?
- Tôi yêu thì vô tư lắm nhưng nếu đã là chồng mình thì tôi mong người đàn ông của mình sẽ có địa vị xã hội và ổn định về kinh tế. Một điều quan trọng nữa là họ phải sống có đạo đức, được mọi người xung quanh yêu quý, nể trọng. Với tôi , đàn ông là phải “đầu đội trời chân đạp đất”, vững chãi và làm chỗ dựa được cho mình .
- Từng chia sẻ muốn lấy chồng sớm, ở thời điểm hiện tại, chị đã nghĩ đến một đám cưới?
- Tôi thích đám cưới thật đẹp, thật sự ấn tượng và ý nghĩa. Có lẽ vì đang còn ở độ tuổi mơ mộng nên tôi nghĩ về đám cưới của mình lung linh lắm.
-  Nhiều người ghen tỵ với Tăng Thanh Hà khi có một đám cưới hoành tráng, gia đình chồng bề thế, quyền lực… đấy có phải là điểm dừng trong ước mơ của chị?
- Tôi mừng cho chị Hà vì tìm được bến đỗ hạnh phúc nhưng tôi không mơ mộng như thế vì tôi tin rằng có nhiều người dù không có đám cưới hoành tráng nhưng hằng ngày vẫn hạnh phúc bên nhau, cũng rất đáng để ta ngưỡng mộ. Lấy chồng là lấy cho mình chứ không phải lấy vì thị hiếu xã hội vì dù bên ngoài hào nhoáng đến đâu mà bên trong không có hạnh phúc thì chỉ có bản thân mình hiểu rõ, chịu đựng và thiệt thòi cũng là người phụ nữ.
- Nếu không tiết chế và tỉnh táo, kể cả những cô gái đẹp trong showbiz cũng dễ ế hoặc truân chuyên trong chuyện tình cảm, chị có lo điều đó ứng với mình?
- Phụ nữ đẹp thường khổ vì có quá nhiều sự lựa chọn, muốn an phận cũng khó. Giới showbiz vốn dĩ quá hào quang và lộng lẫy mà. Phụ nữ bình thường xinh đẹp đã khổ, phụ nữ showbiz còn khổ nhiều hơn. Bông hoa mà càng nhiều ong bướm thì càng mau tàn, phụ nữ mà quá nhiều đàn ông vây quanh thì rất dễ chịu cám dỗ và tổn thương. Bí quyết hạnh phúc tôi nghĩ là nên biết hài lòng và an phận.
 -  Sau khi chia tay bạn trai thiếu gia năm ngoái, hiện nay chuyện tình cảm của chị tiến triển như thế nào?
-  Xin lỗi vì tôi không chia sẻ chuyện tình cảm của mình trên báo đâu. Nhưng tôi vui với những ngày mình đang sống.
- Chuyện tình cảm đổ vỡ, chị nhận thấy giá trị sau nó?
- Tôi không thích gọi tình yêu là đổ vỡ, yêu chỉ là cuộc hành trình để hai con người tìm hiểu về nhau, hợp hay không hợp để cùng nhau bước tiếp hoặc dừng lại trước khi đến với hôn nhân. Tôi nhìn đời nhẹ nhàng lắm, không là người yêu thì vẫn có thể làm bạn của nhau.
- Kế hoạch sắp tới của chị?
- Năm nay tôi dồn sức cho việc học, cuối năm sẽ là thời điểm hoạt động cho phim Mùa hè lạnh.
 Tn

0 comments:

Post a Comment

 
Top