THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Mona Lisa của Leonardo Da Vinci được công nhận là tác phẩm hội họa nổi tiếng nhất thế giới trong khi Bliss gây nhiều tranh cãi khi được xem là bức ảnh quen thuộc nhất.
Mona Lisa không đẹp nhất hay đắt nhất, nó đơn giản là bức tranh dễ nhận ra nhất. Ở bất cứ đâu trên thế giới cũng sẽ luôn có người biết kiệt tác này của danh họa Leonardo Da Vinci. Theo bảo tàng Louvre ở Paris (Pháp), mỗi năm có 6,8 triệu người đến chiêm ngưỡng Mona Lisa.
Tương tự, Bliss của Charles O’Rear cũng không phải tấm hình đẹp nhất, nhưng đã có hơn 1 tỷ người biết chỉ từ năm 2002 và nhiều người còn thấy nó mỗi ngày khi bật máy tính lên bởi đây là hình nền mặc định của Windows XP
Bliss của Charles O’Rear.
Bliss của Charles O’Rear.
Charles O’Rear là nhiếp ảnh gia của National Geographic. Ông vô tình chụp tác phẩm Bliss khi lái xe qua vùng làm rượu ở thung lũng Napa và Sonoma, California (Mỹ). O’Rear từ chối tiết lộ Bill Gates và Microsoft đã trả bao nhiêu tiền bản quyền để sở hữu ảnh cách đây một thập kỷ, nhưng chia sẻ rằng đó là một khoản tiền "rất lớn" và chỉ thua tấm hình cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton ôm Monica Lewinsky. Hiện O’Rear mở một tiệm ảnh ở thung lũng Napa và dành phần lớn thời gian viết sách về niềm đam mê lớn khác trong đời ông: rượu California.
Blogger Morts Lindholm đang khuấy đảo cộng đồng Google+ khi cho rằng Bliss là tấm ảnh được nhiều người biết nhất và đa số đồng tình với kết luận này.

0 comments:

Post a Comment

 
Top