THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Với dáng hình ưa nhìn, tài ăn nói và chỉ mới “cập bến” TP Vinh trong một thời gian ngắn nhưng Trâm đã quen biết khá nhiều người. Trong số đó, có Thủy được cho là bạn thân đã bị Trâm lừa lấy tài sản rồi biến mất.
Trong đơn thư gửi tới PV Dân trí cũng như cơ quan công an của chị Phan Thị Thủy (trú xóm 3, thôn Trung Đức, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, Nghệ An) - hiện đang làm việc tại quán cà phê ở TP Vinh trình bày sự việc như sau:
Vào khoảng 8 giờ sáng ngày 15/4/2012, chị Bùi Thị Trâm (SN 1990, tên thường gọi là Trúc, có số chứng minh: 197298301, trú xã Hải Thiện, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) có mượn của chị Thủy chiếc xe máy Lead màu đỏ đen mang biển kiểm soát: 37 E1 - 07697 (chiếc điện thoại hiệu Samsung Galaxy, xe máy chị Thủy mới mua ngày 16/2/2012). Khi cho mượn xe, chị Thủy có bỏ 1 chiếc ví tiền màu đỏ trong cốp xe gồm: 1 giấy đăng ký xe máy, 1 bảo hiểm xe máy và 1 chứng minh nhân dân đều mang tên Phan Thị Thuỷ). Theo chị Thủy, tổng tài sản mà Trâm mượn xe máy là 40.600.000 đồng.
Chị Thủy cho biết, chị quen Trâm vào ngày 7/3/2012 tại quán cà phê ở TP Vinh. Lúc đó chị Trâm đang làm nhân viên rửa cốc chén tại đây. Trong quá trình làm việc cùng nhau, chị Trâm đã chủ động làm quen với Thủy. Sau khi quen biết, Trâm hay tâm sự về hoàn cảnh của gia đình rất khổ nên phải nghỉ học đi làm việc từ nhỏ, cưới chồng được một thời gian thì chồng đi tù, sinh được một người con thì đã chết.
Trâm được cho là kẻ lừa lọc lấy xe máy của chị Thủy cao chạy xa bay (Ảnh do bị hại cung cấp).
Những tâm sự ấy làm cho Thủy mủi lòng thương xót và đã giúp đỡ Trâm những lúc khó khăn. Những lúc đi làm về muộn Trâm luôn được Thủy đưa đi đón, hai người đã trở nên thân thiết và đã hai lần Thủy đưa Trâm về nhà bố mẹ chơi ở Thanh Chương chơi. Nhưng lần đi chơi, Trâm luôn tỏ ra thân thiết với Thủy cũng như gia đình để lấy niềm tin của mọi người.
Vào tối thứ 7, ngày 14/4/2012, Trâm gọi điện thoại bảo đang ốm và muốn tới ngủ cùng Thủy. Nhận được điện thoại, Thủy đến đón Trâm về phòng trọ của mình ngủ. Sáng ngày 15/4/2012, Trâm bảo Thủy cho mượn xe máy và điện thoại (điện thoại của Trâm hết tiền) để đi lấy nợ. Cứ nghĩ chị em chơi thân thiết với nhau, nên Thủy đồng ý cho Trâm mượn xe (lúc Trâm lấy xe máy đi trong cốp có đầy đủ giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân và tiền trong ví - PV).
Trong khoảng từ 8h sáng đến 14h cùng ngày (15/4) Thủy và Trâm vẫn giữ liên lạc với nhau bình thường. Tuy nhiên, đến khoảng 15h (ngày 15/4), chị gái Thủy đi làm về nghi ngờ Trâm đã lừa đảo nên Thủy gọi điện thì Trâm không nghe máy mà chỉ nhắn tin bảo là xe máy đã bị mất.
Lúc đó, Thủy cùng chị gái đến phòng trọ Trâm thuê thì mọi người bảo Trâm đã trả nhà lúc sáng (sáng ngày 15/4). Sau đó, chị em Thủy tiếp tục đến chỗ Trâm làm việc thì nhân viên ở đây cũng bảo Trâm đã xin nghỉ và rút hết hồ sơ liên quan không để lại một tung tích gì. Biết mình đã bị lừa, Thủy sốc và chỉ biết ôm mặt mà khóc.
Trâm cùng chiếc xe máy của Thủy khi đi chơi ở Thanh Chương (Ảnh do bị hại cung cấp).
Đến khoảng 17h30' cùng ngày, chị gái Thủy gọi điện thoại cho Trâm năn nỉ trả xe nhưng đáp lại Trâm bảo đã bán xe máy ở TP Vinh và đi vào Huế. Tiếp tục sau đó, Thủy và chị gái tìm đến phòng trọ của một người đàn ông tên là Phương (theo Thủy trong thời gian quen biết Trâm có giới thiệu anh Phương là bạn trai - PV). Tuy nhiên, tại đây xóm trọ cho biết, Phương cũng lừa bạn bè ở đây 3 triệu đồng và đã bỏ đi đâu không ai biết.
Biết không thể lấy lại tài sản, chị Thủy đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan báo chí, CA phường Hưng Dũng và CA TP Vinh.
Cũng theo chị Thủy, trong thời gian làm việc tại TP Vinh, với thân hình ưa nhìn, có tài ăn nói nên Trâm đã từng lừa nhiều người đàn ông nhẹ dạ, lấy tiền của nhiều người.
Chị Thủy bảo: “Tất cả tài sản tôi bị Trâm lừa đảo chiếm đoạt là hoàn toàn vay mượn giờ vẫn chưa trả nợ xong. Cầu xin các cơ quan chức năng giúp tôi có thể tìm lại được tài sản và mong muốn tìm ra kẻ lừa đảo trừng trị trước pháp luật”.
Sáng ngày 18/4, trao đổi với PV Dân trí, trung tá Nguyễn Thanh Tuấn - Trưởng CA phường Hưng Dũng cho biết: “Hiện chúng tôi đã nhận được đơn thư của bị hại và đang thụ lý, phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ hành vi của Trâm. Chúng tôi cũng đã nhận được nhiều nguồn thông tin về Trâm đã từng lừa rất nhiều người từ Nam ra Bắc. Hiện chúng tôi đang triển khai phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra và truy bắt Trâm trong thời gian sớm nhất”.

0 comments:

Post a Comment

 
Top