THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Siêu mẫu lừa đảo, buôn lậu
Liên quan đến hành vi tiêu thụ hàng lậu từ một đường dây buôn lậu hàng hóa từ Australia về Việt Nam, siêu mẫu Vĩnh Thụy phải hầu tòa về tội “kinh doanh trái phép”. Cơ quan cảnh sát điều tra xác định, từ tháng 3/2010, Lê Xuân Vĩnh Thuỵ đã “nhập” của các đối tượng buôn lậu 75 thiết bị điện tử trị giá gần 900 triệu đồng, chủ yếu gồm 2 mặt hàng là điện thoại di động Iphone và máy tính xách tay hiệu Apple Macbook.
Vĩnh Thụy đã bán toàn bộ 75 thiết bị điện tử cho một cá nhân ở phường 11, quận 10, TP.HCM; từ đó, cá nhân này tiêu thụ cho khách hàng vãng lai. Vĩnh Thụy đã tự nguyện giao nộp 6 triệu đồng và 150 USD, là số tiền lãi mà người mẫu này có được qua việc giao dịch trên, cho cơ quan điều tra. Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an kết luận, bị can Lê Xuân Vĩnh Thụy có hành vi kinh doanh trái phép, với số tiền thu nhập bất chính gần 8,8 triệu đồng.
Người mẫu Vĩnh Thụy.
Trước khi vướng vào vòng lao lý, Vĩnh Thụy được đánh giá là gương mặt sáng giá của giới showbiz và đã gặt hái được những thành công từ lĩnh vực điện ảnh và người mẫu. Anh từng đoạt giải bạc trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm 2009, là đại diện của Việt Nam tham gia cuộc thi Mister International tại Đài Loan năm 2009 và lọt vào top 15 cùng giải Gương mặt ăn ảnh. Cuối những năm 90 của thế kỷ trước, Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc (SN 1978, ở Cầu Giấy, Hà Nội) đã nổi danh trong giới người mẫu không chỉ bởi hình thể đẹp, Ngọc còn là một trong số ít người đẹp thông minh, có trình độ học vấn cao. Mặc dù tham gia giới người mẫu từ khi đang học cấp ba nhưng Ngọc đã thi đỗ Học viện Quan hệ quốc tế, sau đó có bằng thạc sỹ ở trường này.
Cựu người mẫu Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc.
Quá trình học đại học cũng là giai đoạn Ngọc gặt hái được nhiều thành công ở nghề người mẫu. Những chuyến lưu diễn liên tục trong và ngoài nước khiến cô nhanh chóng giàu có và nổi tiếng. Nhiều show diễn lớn, cô ở vị trí vedette, được nhiều nhiếp ảnh gia săn đón. Rồi Ngọc kết hôn, sinh con. Năm 2005, gia đình Ngọc bắt đầu gặp khó khăn khi người chồng làm ăn bị thua lỗ 3 tỉ đồng. Năm 2006, chồng Ngọc qua đời đột ngột. Cô bắt đầu lao vào những cuộc làm ăn nhưng rồi đều thua lỗ. Túng quẫn, Ngọc làm liều bằng cách vay nợ hàng chục người, trả lãi xuất cao. Ngọc đã vay nợ tổng cộng hơn 5 tỉ đồng, không có khả năng chi trả.
Tháng 8/2007, sau khi có đơn tố cáo của nhiều nạn nhân, Công an quận Cầu Giấy đã bắt giam bắt giam Ngọc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngọc đã bị TAND TP. Hà Nội xử phạt án tù chung thân.
Hiệp “gà”, Minh Quốc ăn cơm tù vì ma tuý  
Hiệp "gà" và diễn viên kịch Minh Quốc ăn cơm tù vì ma tuý.
Dương Đức Hiệp hay còn gọi là Hiệp “gà” (SN 1977, quê Hiệp Cường, Kim Động, Hưng Yên, tạm trú tại tổ 23 Phương Liên) là diễn viên tự do. Khoảng 14 giờ ngày 27/4/ 2007, tại một bãi đất trống thuộc khu vực tổ 23 phường Phương Liên, CA phường Phương Liên đã phát hiện Hiệp "Gà" đang giữ 1 gói heroin có trọng lượng 0,19 gram. Chiều 31/7, Hiệp "Gà" bị TAND quận Đống Đa, Hà Nội, tuyên phạm tội tàng trữ trái phép chất ma túy, với hình phạt 2 năm tù.
Trước khi bị bắt, Hiệp “gà” là cái tên đã làm “điên đảo” những người yêu chương trình Gặp nhau cuối tuần. Nhiều người tỏ ra thất vọng khi Hiệp “gà” bị bắt và nghĩ rằng, mọi thứ với anh đã chấm hết. Nhưng không, sau khi ra tù, Hiệp “gà” đã đứng lên làm lại từ đầu và nhận được nhiều lời khen từ công chúng. Chỉ một năm sau khi Hiệp “gà” bị bắt, diễn viên Phạm Minh Quốc (36 tuổi, diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam) cũng bị bắt vì tội tàng chữ trái phép chất ma tuý. Anh bị “bóc lịch” 2 năm.
Diễn viên hầu toà vì làm “gái gọi”
Sinh năm 1979, Đinh Thoại Yến Vy, cô là một ca sỹ đồng thời cũng là diễn viên triển vọng Việt Nam trước năm 2005.
Yến Vy hầu toà và phải đi trại phục hồi nhân phẩm vì làm gái gọi.
Yến Vy có một vóc dáng đẹp cùng gương mặt ngây thơ, xinh xắn và thánh thiện, mọi người đều nhận xét Yến Vy có vẻ ngoài rất nữ tính và đáng yêu. Năm 1997, Yến Vy đoạt danh hiệu Á hậu tại cuộc thi Triển vọng điện ảnh do Hội Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.
Đến năm 2001, Yến Vy bắt đầu nổi tiếng sau khi tham gia ca hát, là người mẫu cho những video của những ca sỹ nổi tiếng như Đan Trường, Quang Linh….Khi sự nghiệp và danh tiếng đang trên đà phát triển, thì bất ngờ vào đầu năm 2005, một đoạn phim khoảng 30 phút quay cảnh ân ái của Yến Vy và bạn trai là Phan Thanh Tòng bị phát tán trên internet. Tiếp đến, Yến Vy tiếp tục bị phát hiện có tham gia một đường dây gái gọi cao cấp do Trần Thị Phố cầm đầu. Theo lời khai của Yến Vy, cô đã bán dâm nhiều lần với giá từ 700 đến 1.000 USD, thậm chí sau khi bộ phim bị phát tán, cô vẫn đi khách. Yến Vy bị đưa về Trung tâm Dạy nghề Phụ nữ quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh tập trung theo diện phục hồi nhân phẩm trong thời gian 18 tháng. Từ đây, con đường công danh của Yến Vy chấm dứt hoàn hoàn.
Kim Tính cũng dính vào đường dây gái gọi.
Không chỉ là người mẫu sáng giá trên các sàn diễn thời trang, Kim Tính còn là MC, ca sĩ, diễn viên điện ảnh trong một số phim như Trùng quang tâm sử, Nói gì với biển, Lời nguyền nhan sắc, Lục Vân Tiên - Kiều Nguyệt Nga và là diễn viên hài. Sau vài lần chạm ngõ với điện ảnh, Kim Tính được coi là diễn viên triển vọng của nền điện ảnh Việt. Thế nhưng, khi đường dây gái gọi của má mí Trần Thị Phố bị phanh phui, cái tên Kim Tính cũng góp mặt trong đó. Sau khi hầu toà, cô cũng phải trả giá cho những cuộc truy hoan tại Trung tâm phục hồi nhân phẩm.
Ca sĩ kiêm “tú bà” Lâm Nhật Ánh
Lâm Nhật Ánh (sinh 1983, trú Nguyễn Trọng Tuyển, phường 1, Tân Bình) là cô gái xuất thân từ kinh Bắc (quê Bắc Giang) vào TPHCM lập nghiệp. Khởi đầu nghiệp cầm ca, Lâm Nhật Ánh thường chạy sô hát ở các phòng trà, quán bar, quán nhậu … và sau đó tham gia nhóm nhạc “Black & White”.
Ca sĩ không thích nghiệp cầm ca Lâm Nhật Ánh đã phải trả giá cho hành vi môi gái mại dâm.
Nghề cầm ca tuy nhàn hạ và có đồng ra đồng vào nhưng vẫn không đủ trang trải các khoản chi phí cho người “sành điệu” nên được một thời gian thì Lâm Nhật Ánh đã chuyển sang nghề làm má mì. Ngày 19/7/2004, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội kết hợp với Công an phường 6, quận 3 tiến hành kiểm tra khách sạn Hoàng Hà tại số 214 - 218B Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3. Lúc cảnh sát bắt gặp 3 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm cũng là lúc Lâm Nhật Ánh hiện nguyên hình là một “tú bà”. Lâm Nhật Ánh đã phải lĩnh bản án 6 năm tù giam vì hành vi môi giới mại dâm.

0 comments:

Post a Comment

 
Top