THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

“Có hai xu hướng sáng tác nude trên thế giới là nude nghệ thuật và nude phơi bày. Chúng ta cần định hướng rõ cho công chúng biết hai loại hình này. Để phân biệt thì chỉ có cách nâng cao trình độ của người xem. Để làm được điều đó, hãy triển lãm nhiều hơn”.
Công chúng sẽ phán xét nude nghệ thuật hay nude khiêu dâm
Trên thực tế, dù không có triển lãm thì vẫn có một lượng lớn độc giả tiếp cận ảnh nude qua mạng Internet. Bộ sách ảnh nude của nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên đã tái bản nhiều lần và bán rất chạy. Nghĩa là, một lượng công chúng có nhu cầu thưởng thức nghệ thuật này. Nhưng vì không có triển lãm nên vô tình, nghệ thuật chụp ảnh nude đã bị loại khỏi hình thức sáng tạo của nhiếp ảnh Việt Nam.
Để hạn chế việc tràn lan ảnh nude phản cảm trên mạng, ông Lương Xuân Đoàn cho rằng: “Chúng ta vẫn ngại ngần trong việc cấp phép triển lãm. Trước mắt, hãy cấp phép triển lãm ảnh nude. Chúng ta không việc gì phải giấu diếm bởi chính các nghệ sĩ sẽ chịu trách nhiệm trước công chúng về tác phẩm của mình. Khi mà ảnh nude được đông đảo người dân tiếp cận thì tự nhiên, thế nào là nude nghệ thuật, thế nào là nude khiêu dâm, người dân sẽ phân biệt được”.
Đồng quan điểm này, nghệ sĩ nhiếp ảnh Phạm Hữu Cường - Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam - cho rằng: “Có hai xu hướng sáng tác nude trên thế giới là nude nghệ thuật và nude phơi bày. Chúng ta cần định hướng rõ cho công chúng biết hai loại hình này. Để phân biệt thì chỉ có cách nâng cao trình độ của người xem. Để làm được điều đó, hãy triển lãm nhiều hơn”.
Và rất có thể, nhiều triển lãm ảnh nude sẽ được triển lãm trong nay mai. Và công chúng sẽ không còn phải đau đầu với việc tranh cãi thế nào là nude nghệ thuật, thế nào là nude khiêu dâm. Khi mà ảnh nude đã trở thành nghệ thuật được thừa nhận và phổ biến, chắc chắn, sẽ không còn những đợt sóng dư luận mỗi khi xuất hiện một bộ ảnh nude nào đó như thời gian vừa qua.
 
Dù là nghệ thuật hay ảnh nude phơi bày, thì cũng phân chia thành nhiều cấp độ dưới đây cũng là ảnh nude phơi bầy nhưng ở một cấp độ thấp.
 
 
 
Đó là những bức ảnh khỏa thân khoe vẻ đẹp cơ thể
 
 
Phô diễn toàn bộ cơ thể
 
 
 
 
 
 
Những bức anh rnude phơi bầy có thể dễ dàng được phân biêẹ bởi độc giả
 
 
 

0 comments:

Post a Comment

 
Top