THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Theo Công an tỉnh Bình Dương, từ khi thành lập đến nay, các CLB phòng, chống tội phạm đã phát hiện và bắt quả tang trên 1.000 vụ phạm pháp với 1.500 đối tượng cướp, cướp giật, trộm cắp...
Qua đó thu giữ, bàn giao cho công an hơn 1.000 tang vật các loại và hơn 300 triệu đồng tiền mặt.
Từ những thành tích trên, tháng 2/2012, UBND tỉnh Bình Dương đã trao tặng 11 xe mô tô phân khối lớn hiệu Exciter cho 7 CLB phòng, chống tội phạm trên địa bàn nhằm hỗ trợ phương tiện và động viên tinh thần truy bắt tội phạm của các “hiệp sĩ”.
Tuy nhiên, nhiều “hiệp sĩ” cho biết từ ngày nhận xe họ chỉ được chạy “biểu diễn” vài vòng rồi giao xe lại cho công an phường, xã quản lý. Khi các “hiệp sĩ” muốn sử dụng xe phải làm giấy xin phép để ban chỉ huy công an phường, xã phê duyệt.

Các “hiệp sĩ” nhận 11 xe Exciter được trao tặng vào tháng 2-2012. Ảnh: Võ Bá
 
“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (Đội trưởng CLB Phòng, chống tội phạm phường Phú Hòa) bức xúc: “UBND và công an tỉnh tặng xe cho “hiệp sĩ” để làm nhiệm vụ tuần tra, truy bắt tội phạm, nếu giao xe cho người nào ngoài lực lượng “hiệp sĩ” sử dụng là sai nguyên tắc.
Riêng CLB Phòng, chống tội phạm phường Phú Hòa, tôi giữ ba xe Exciter, tôi giao xe cho đồng đội sử dụng tuần tra, bắt tội phạm xong rồi thì cất xe tại nhà tôi. Khi nhận xe, chúng tôi đã cam kết với chính quyền địa phương, nếu mất mát hay hư hỏng thì chúng tôi chịu trách nhiệm”.
Một “hiệp sĩ” ở xã Hòa Lợi (Bến Cát) cho biết xã được tặng một xe, anh em “hiệp sĩ” chỉ sử dụng được mấy ngày đầu. Bây giờ nếu có làm giấy xin phép cũng không được điều xe đi. Anh Thượng Hòa Khánh (CLB Phòng, chống tội phạm xã Hòa Lợi) nói: “Tỉnh tặng xe, giao lại cho chủ tịch phường, trưởng công an phường quản lý. Chúng tôi muốn sử dụng vào việc phòng, chống tội phạm thì phải có giấy giao nhận xe. Khi gặp cướp hay tình huống khẩn cấp cần có xe mà phải xin phép thì làm sao kịp? ”.
Ông Huỳnh Văn Sen, Phó phòng Phong trào xây dựng lực lượng toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc - Công an tỉnh Bình Dương, cho biết:  Hiệu quả về việc giao xe cho “hiệp sĩ” hoạt động phòng, chống tội phạm đang chờ báo cáo từ công an các phường, xã. Nếu việc sử dụng xe không hợp lý, không đúng đối tượng, công an tỉnh sẽ chấn chỉnh. Trước đó, giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo kiểm tra việc này.
Ngoài việc trang bị 11 xe máy, ông Huỳnh Văn Nhị - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết tỉnh đang xem xét thành lập “Quỹ hỗ trợ các CLB phòng, chống tội phạm” nhằm khuyến khích, động viên các “hiệp sĩ” khi bị rủi ro trong quá trình bắt giữ tội phạm.

0 comments:

Post a Comment

 
Top