THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Trào lưu “khoe thân lấy danh” của người đẹp vẫn đang tiếp diễn với những cái tên mới và đây quả là chiêu PR lách luật hiệu quả khi cơ quan chức năng chưa có chế tài xử lý.
Sau bộ ảnh “nude để bảo vệ môi trường” đầy tai tiếng của người mẫu Ngọc Quyên năm 2011, trào lưu người đẹp chụp ảnh “nóng” khoe thân năm nay đang diễn ra ngày càng sôi nổi với những cái tên mới như Mai Hải Anh, Quỳnh Như… và mới nhất là người đẹp được giới thiệu là diễn viên kiêm người mẫu Linh Phương.

Đủ lý do hợp lý để khoe thân
Khi những người đẹp tung ảnh nude trên các trang mạng, họ có vô vàn lý do hợp lý như: Ngọc Quyên kêu gọi bảo vệ môi trường, Mai Hải Anh bảo vệ biển, Quỳnh Như chống biến đổi khí hậu và lần này thì người đẹp Linh Phương nude để… cổ vũ bóng rổ.


Ảnh khoe thân – Chiêu PR lách luật của người đẹp
Linh Phương là cái tên mới nhất của trào lưu chụp ảnh khoe thân 

Với những lý do có vẻ lớn lao, cao cả như thế nhưng người xem chả thấy gì ngoài những shoot hình khoe thân nóng bỏng của các người đẹp với những tư thế đầy khiêu khích và cả gợi dục. Không khó để nhận ra mục đích đằng sau những “lý do cao cả” khiến các người đẹp phải “hy sinh” khi họ là những tên tuổi chả ai biết đến trước đó và bộ ảnh chả ăn nhập gì với nội dung, chủ yếu nặng phô diễn hình thể.

Dù chiêu RP “khoe thân đổi danh” này của các người đẹp cũng chẳng mới mẻ gì nhưng nó vẫn rất hiệu quả khi được các trang mạng đăng tải rầm rộ và thu hút đông đảo người xem. Mặc dư luận “ném đá” tới tấp nhưng tên tuổi của họ vẫn cứ hot, vẫn được cập nhật liên tục trên các trang mạng. Được đà tiến tới, các người đẹp lại tiếp tục tung ra các bộ ảnh nóng.

Sau ảnh nude ồn ào “bảo vệ môi trường”, tháng 3 vừa qua, Ngọc Quyên lại làm dư luận dậy sóng với bộ ảnh mặc áo trong suốt, dùng băng dính màu đen dán nhũ hoa, tạo dáng bên hai người mẫu nam chỉ mặc quần lót điệu đà rất phản cảm.

Ảnh khoe thân – Chiêu PR lách luật của người đẹp
Bộ ảnh nóng mới nhất của Ngọc Quyên 

Người đẹp còn phân trần trên báo rằng: “có rất nhiều chân dài mới vào nghề tung lên mạng nhiều bộ ảnh sexy, táo bạo hơn tôi, vậy sao lại không bị mọi người chê trách?”. Cô bật cười khi được “yêu cầu” phải xin lỗi khán giả: “Tại sao tôi phải xin lỗi khi hàng ngày công việc của tôi là chụp ảnh thời trang. Tôi có phải Hoa hậu đâu!”.

Sau những bộ ảnh bán nude ầm ĩ dư luận, Mai Hải Anh cũng tung ra bộ ảnh nude hoàn toàn “bảo vệ biển” vào tháng 2 vừa qua. Khác với Ngọc Quyên, sau những chỉ trích của dư luận, Mai Hải Anh đã tuyên bố không chụp và tung ảnh nude nữa vì thấy “sự hy sinh của mình không đáng khi chỉ nhận lại những lời bình luận khiếm nhã”.

Mai Hải Anh dừng tung ảnh nude nhưng cũng chẳng làm dịu được “cơn sốt” khoe thân của các người đẹp. Ngay sau đó, lại xuất hiện những cái tên mới “khoe thân”: Quỳnh Như, Linh Phương. Với những tư thế gợi dục trong bộ bikini kiệm vải trên nền đất nứt nẻ, một diễn viên trẻ chỉ đóng các vai phụ của các phim thị trường không được chú ý Quỳnh Như cũng tuyên bố muốn lấn sân ca nhạc sau bộ ảnh như đàn chị Mai Hải Anh.

Ảnh khoe thân – Chiêu PR lách luật của người đẹp
Quỳnh Như chống biến đổi khí hậu??? 

Người đẹp Linh Phương được giới thiệu là người mẫu kiêm diễn viên của một vài bộ phim thị trường chả mấy ai biết cũng diện những bộ bikibi kiệm vải nhất uốn éo tạo dáng với trái bóng rổ đầy khiêu khích. Có những shoot hình, cô còn kéo chiếc áo quây ngực vốn đã thiếu vải lên khoe nguyên nửa phần dưới vòng một.

Dư luận lại được dịp “nhức mắt” và lại “ném đá” tới tấp dù đã “ngán tới tận cổ” ảnh nóng rồi. Cứ đà này, có lẽ sắp tới lại có thêm nhiều cái tên mới nữa chụp ảnh nóng vì “mục đích cao cả” nào đó và dư luận không biết còn “ném đá” nổi không vì…mỏi tay quá rồi!

Không bị xử lý – Cứ chụp và tung ảnh nóng, ảnh nude!
Quy chế về hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh đã có từ hơn 10 năm nay và đã qua 7 lần sửa đổi, điều chỉnh. Tuy nhiên, đến nay, việc sử dụng tác phẩm nhiếp ảnh trên các phương tiện truyền thông đại chúng và việc phân định ranh giới đâu là ảnh khỏa thân phản cảm, đâu là ảnh khỏa thân nghệ thuật cũng chưa được đề cập một cách rõ ràng.

Ảnh khoe thân – Chiêu PR lách luật của người đẹp
Ngọc Trinh là cái tên gắn với những bộ ảnh thiếu vải và cả ảnh khiêu dâm 


Trước vấn nạn khoe thân lấy danh của người đẹp, vừa qua, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã tổ chức hội thảo để lấy thêm ý kiến cho Thông tư quy định một số hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh với sự tham gia của các nhà quản lý, nghệ sỹ nhiếp ảnh và nhà báo. Các đại biểu đều cho rằng, để giải quyết vấn nạn ảnh nóng, ảnh nude phải xử lý nghiêm, phạt thật nặng những cá nhân, cơ quan phát tán những loại ảnh này.

Tuy nhiên, tình hình vẫn khó khả thi vì việc thẩm định ảnh nghệ thuật và gợi dục đã khó thì việc quản lý lại càng khó khăn hơn như ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh khẳng định “Văn bản Nhà nước quản lý hữu hạn trong lãnh thổ Việt Nam nhưng lại dùng để quản lý cái vô hạn - mạng internet”.

Xem ra, việc giải quyết ảnh nóng, ảnh nude vẫn còn là bài toán khó đối với cơ quan chức năng. Chưa biết vụ việc sẽ được giải quyết như thế nào trong tương lai khi Thông tư có hiệu lực nhưng trong khi chờ Thông tư thì các người đẹp vẫn cứ vô tư khoe thân.

0 comments:

Post a Comment

 
Top