THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Khi được hỏi nếu được đổi vai có nhiều cảnh nóng của Ngọc Diệp cho mình, Tâm Tít bảo: "chắc chắn đạo diễn của Giữa hai thế giới cũng không dám liều mời tôi như vậy".

Tâm Tít: 'Tôi không hợp cảnh nóng'
- Nhiều ý kiến cho rằng bộ phim kinh dị đang công chiếu tại các rạp vẫn chưa đủ độ kinh dị để nhát khán giả như lời nhà sản xuất quảng cáo. Chị nghĩ sao?
- Với vai trò là một người tham gia vào quá trình làm phim, tôi biết mọi người trong đoàn, từ đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch đến các diễn viên chính, phụ… đều nỗ lực hết sức để mang đến cho khán giả những thước phim hay nhất. Bên cạnh, khó khăn mà các phim kinh dị gặp phải là vấn đề kiểm duyệt. Vì vậy, các chi tiết trong phim đã bị cắt bỏ. Trong quá trình đóng phim, tôi luôn rơi vào tâm trạng sợ hãi và đôi khi bị ám ảnh bởi vai diễn kỳ bí.
Tâm Tít: 'Tôi không hợp cảnh nóng'
Tâm Tít: 'Tôi không hợp cảnh nóng'
Giữa hai thế giới là phim điện ảnh đầu tiên Tâm Tít tham gia.
- Nhiều khán giả nghĩ rằng khả năng diễn vai ma của chị không đạt. Chị thấy sao?
- Tôi đã nghe ý kiến trên, nhưng đây là vai diễn tôi yêu thích. Trong quá trình đóng phim, tôi luôn cố gắng thể hiện tốt những gì kịch bản và đạo diễn yêu cầu, nên tôi rất tự hào về điều này.
Theo tôi, khi một sản phẩm ra đời đều có 2 luồng đánh giá khen và chê. Tôi luôn sẵn sàng đón nhận và cảm ơn mọi người về những góp ý. Từ đó, tôi sẽ rút kinh nghiệm để diễn tốt hơn trong phim sau. Sau khi ra mắt bất cứ sản phẩm gì, tôi đều nhìn lại thành quả và lắng nghe các ý kiến xung quanh để rút ra bài học.
- Nếu đạo diễn mời chị vào vai của Đinh Ngọc Diệp, tức là phải thể hiện nhiều cảnh nóng, chị sẽ tham gia chứ?
- Mỗi diễn viên có một hình ảnh và thế mạnh riêng, các đạo diễn khi đưa ra bất cứ lời mời đều có lý do và sự lựa chọn kỹ. Chị Ngọc Diệp sở hữu nét đẹp quyến rũ và đôi chút lạnh lùng, từng vào một vai tương tự nên rõ ràng đạo diễn Thái Hòa có lý riêng khi chọn chị ấy. Tôi nghĩ mình sẽ không thể diễn bằng chị Diệp bởi có theo sát được yêu cầu của kịch bản và vai diễn, tôi mới có thể diễn tốt. Còn về vấn đề cảnh nóng, tôi nghĩ là mình không hợp và chắc là đạo diễn cũng không đánh liều mời tôi.
Tâm Tít nghĩ mình không hợp với vai diễn có cảnh nóng.
- Đinh Ngọc Diệp từng đóng nhiều phim nên có kinh nghiệm phim trường. Cô ấy có hướng dẫn cho chị không?
- Chị Diệp là người dễ gần, thân thiện, cá tính… Ngay những ngày đầu trên phim trường, hai chị em đã kết thân và thường xuyên tâm sự. Còn khi quay, do muốn tôi tập trung nên chị không đưa ra ý kiến nhiều. Nhưng mỗi khi có thắc mắc, chị không ngại chia sẻ và hướng dẫn. Tôi rất mến chị Diệp.
- Có ý kiến cho rằng Ngọc Diệp và Tâm Tít được mời vào phim có lẽ bởi khả năng làm chộn rộn giới truyền thông hơn là tài năng diễn xuất thực sự. Chị nghĩ gì về nhận xét này?
- Tôi xin không nói về chị Diệp. Còn tôi không cho là mình làm "chộn rộn giới truyền thông". Bởi trong thời gian tham gia phim, tôi không nói nhiều trên báo hay đi kể lể khắp nơi rằng tôi sắp đóng phim điện ảnh. Tôi chỉ tập trung vào vai diễn.
Hơn nữa, nếu nói tôi là cái tên khiến khán giả chú ý thì có lẽ đúng, vì đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên tôi tham gia. Tôi đã tham gia được vài vai trong các phim truyền hình. Còn việc diễn xuất có thực hay không, tôi đã làm tốt nhất có thể. Và chuyện đất diễn nhiều hay ít còn phụ thuộc vào kịch bản và kết cấu bộ phim.
- Vai diễn trong phim điện ảnh đầu tiên tham gia giúp chị học hỏi được điều gì?
- Bộ phim quay trong thời gian rất ngắn nên tôi cảm nhận được tinh thần làm việc rất nghiêm túc của cả đoàn. Mọi người luôn tự nhắc nhở không được bỏ phí bất cứ giây phút nào, phải tận dụng một cách tối đa và hiệu quả nhất. Vai diễn đã giúp tôi phát triển khả năng thể hiện cảm xúc qua gương mặt vì tôi gần như không có lời thoại khi xuất hiện.
Tâm Tít: 'Tôi không hợp cảnh nóng'
Tâm Tít: 'Tôi không hợp cảnh nóng'
Tâm Tít đóng cặp với Nguyễn Phi Hùng trong Chiếc giường ngăn đôi.
- Vậy vai diễn với tính cách nhí nhảnh, đáng yêu, hậu đậu như trong "Chiếc giường ngăn đôi" sẽ "dễ nuốt" hơn cho chị?
- Tôi chưa bao giờ xem việc diễn xuất là dễ. Dù đóng vai phụ hay vai chính, vai xuyên suốt bộ phim hay chỉ xuất hiện trong 5 phút, diễn viên đều phải suy nghĩ cách diễn mang đến hiệu quả tốt nhất. Minh Thư trong Chiếc gương ngăn đôi là vai chính đầu tiên của tôi, còn Giữa hai thế giới là bước đi đầu tôi đến với màn ảnh rộng. Tôi không quan tâm vai nào "dễ nuốt" hơn. Tôi để thời gian suy nghĩ đến việc làm sao để "nuốt" tốt nhất.
- Nhưng chị vẫn chưa có được dấu ấn trong nghề diễn viên. Điều này khiến chị trăn trở như thế nào?
- Tôi được biết có nhiều đàn anh, chị tham gia điện ảnh hơn 10 phim cũng chưa để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Tôi không muốn tự tạo áp lực bản thân trong tương lai gần. Tôi nghĩ không có diễn viên nào làm nghề mà luôn nghĩ: "Vai này có giúp mình để lại dấu ấn không? Vai kia có giúp mình nổi tiếng hơn không?". Họ dành thời gian để đầu tư cho vai diễn hơn.
Tâm Tít: 'Tôi không hợp cảnh nóng'
Tâm Tít chọn cách đi từng bước một, riêng lẻ và chắn chắn.
- Kế hoạch sắp tới của chị?
- Tôi vừa quay xong phim Chiếc gường ngăn đôiGiữa hai thế giới, và nhận được nhiều lời mời, nhưng tôi tự biết mình nên tiết chế. Sắp tới, tôi sẽ nghỉ ngơi và bắt tay vào thực hiện các dự án âm nhạc mới, ra mắt vào tháng 9.
- Nhiều nghệ sĩ trẻ ôm đồm cùng một lúc nhiều công việc nhưng không hiệu quả. Chị xem đó là bài học "làm từng bước một"?
- Mỗi người có một hướng đi riêng và chọn lựa phù hợp với họ. Còn tôi chọn cách đi từng bước một, riêng lẻ và chắn chắn.

0 comments:

Post a Comment

 
Top