THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Cơn sóng gợi cảm đang lan tràn trong làng giải trí. Nhưng xem chừng nét gợi cảm của sao Việt có phần hơi quá đà.
Hiện thời, trong làng giải trí Việt Nam không chỉ có các cô chân dài với các số đo hoàn hảo lẫn với vài cô có số đo “đột biến” luôn thể hiện vẻ sexy gợi cảm. Mà ngay cả  nhiều nữ ca sỹ trẻ cũng bị cuốn theo trào lưu này. Nói là khoe khoang thì hơi quá, bởi thực chất họ chỉ sử dụng những mẫu trang phục để tôn vẻ nữ tính của mình mà thôi.
Cùng với sự bắt nhịp xu hướng, hơi thở hội nhập giữa thời trang Việt và thời trang quốc tế; sao Việt đã biết ứng dụng những mẫu trang phục mới để làm đẹp cho mình. Tất nhiên, một vài trường hợp lại quá tham trong việc “tôn”, “đẩy” nét gợi cảm trên hình thể.
Đôi khi sự “tôn lên” quá đà khiến cho công chúng có cái nhìn không tốt. Cùng với những tile bài “Siêu mẫu A khoe vòng 1 khủng”, “Siêu mẫu B đọ vẻ sexy"… và rồi hàng loạt chùm ảnh về việc khoe da khoe dáng trong những bộ trang phục mát mắt.
Khó có thể tìm ra nét gợi cảm trong trang phục của Võ Hoàng Yến. Vòng 1 của cô gần như bị "biến dạng" và méo mó do việc "đẩy" quá đà.

Cơ thể con người là một tuyệt tác của tạo hóa. Việc nâng niu và gìn giữ tuyệt tác ấy lại là trọng trách của con người. Ông bà ta có câu “xấu che, tốt khoe” nhưng khoe khoang vô độ thì e rằng dễ gây ra lạc lối.
Động lực cho sự khoe khoang là sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin. Chúng ta chỉ loanh quanh trong phạm vi nhỏ hẹp của thành phố nhưng vẫn nắm bắt được những nét thay đổi từng ngày của toàn cảnh văn hóa. Công nghệ thông tin với những cổng thông tin trực tuyến đa phương tiện có tốc độ nhanh đến chóng mặt. Giúp nhiều bạn trẻ dễ dàng tiếp xúc với trào lưu mới, những xu hướng đang thịnh hành nhất trên thế giới.
Sao Việt lại là nhóm đối tượng sành ăn mặc và liên tục thay đổi, chưa kể đến những tín đồ của thời trang và có sở thích là mua sắm và trưng diện. Chính vì thế, một số mẫu thiết kế vô cùng sexy gợi cảm của nước ngoài đã được sao Việt sử dụng. Hoặc là những thiết kế trong nước có chung sự cộng hưởng với dòng thời trang đang là mốt của nhiều nước có ngành thời trang phát triển mạnh.
Nước ngoài mặc có sao đâu, ấy vậy mà khi sao Việt khoác lên những bộ cánh mỏng manh, cũn cỡn, hay cổ áo quá thiếu vải thì dân tình lại nháo nhào lên bàn tán. Đôi khi một vài cô còn bị chỉ trích nặng lời. Điều này một phần lại liên quan đến yếu tố thuần phong mỹ tục trong văn hóa Việt. Văn hóa phương Tây và phương Đông vốn dĩ khác biệt. Nhất là với văn hóa Việt thì càng là sự khác biệt khá lớn lao.
Trong những năm 50, “cuộc cách mạng” về thời trang đã kéo theo nhiều xu hướng mới và ảnh hưởng sâu đậm đến con đường phát triển của các sản phẩm may mặc để phục vụ cho đời sống. Thời điểm đó, ở các nước châu Âu, khái niệm về sexy và gợi cảm đã không quá xa lạ. Còn tại Việt Nam, kín cổng cao tường trong áo dài, hoặc chân chất mộc mạc với áo nâu gụ cổ lá sen và quần sa–tanh đen là hình ảnh quen thuộc.
Quá "tham" trong việc tạo khoe nét gợi cảm, chiếc áo lệch vai vô tình "hại" Thu Minh??? Hay nói chính xác, Thu Minh đã tự hại chính mình.
Một trang phục khoe ngực quá lố cũng của cô. Thu Minh sở hữu khá nhiều bộ váy áo kiểu này
Mỗi bước phát triển đều cần có giai đoạn, việc từ kín cổng cao tường đến phô trương “trang thiết bị” dễ khiến người ta sốc. Mà công nhận sốc thật. Nhiều diễn đàn mạng còn “tám” vui miệng rằng “showbiz Việt đang tràn ngập bưởi”. Câu nói mỉa mai có phần thái quá, nhưng ngẫm lại thì cũng chẳng sai.
Trình diễn trong các chương trình thời trang thì khó bàn cãi. Bởi đó là xu hướng, đó là hội nhập. Nếu ta cứ giữ mãi cái “mỹ tục” cũ kỹ thì khó lòng tiến kịp bạn bè thế giới. Nhưng xét ở những bối cảnh, không gian sử dụng trang phục dạ tiệc, trang phục biểu diễn thì sao Việt thiên về độ phản cảm nhiều hơn là gợi cảm.
Cổ áo chữ V khoét sâu và ren trắng mỏng luôn là trang phục giúp Thủy Tiện lọt vào danh sách bị cư dân mạng phê phán.

Nói đi cũng phải nói lại, không thể nào bắt chị em ca sĩ hát nhạc dance mà ăn mặc quá kín đáo hoặc gò bó. Ngôn ngữ của dance là sự sôi động trong giai điệu, mạnh mẽ trong tiết tấu và người biểu diễn luôn là người truyền lửa. Trang phục của họ cũng phải có chút ít gì của sự nóng bỏng.
Rồi đến các cô chân dài của làng mẫu. Nếu cứ trung thành mãi với điều xưa cũ thì họ sẽ trở nên lạc hậu. Mặc sao cho “bằng chị bằng em”, chứ không lại bị “lép vế” rồi lại mang tiếng thiệt thòi. Đặc biệt, luôn tiên phong trong việc sử dụng những mốt mới, thiết kế mới là điều đáng lưu ý của giới văn nghệ sĩ, đặc biệt là chị em làng mẫu.

Hai cô gái trẻ chưa đủ tầm để trờ thành sao nhưng cũng đang mon men đến đích thành công của làng giải trí bằng con đường phô trương sự gợi cảm.

Ấy thế nhưng sự vừa phải luôn là điều tất cả chúng ta cần quan tâm. Và nên chăng các "nữ hoàng sexy"  cần tiết chế trong cách hở của trang phục? Sự bội thực về nét gợi cảm của phái nữ đang hoạt động trong làng giải trí dễ dẫn đến cái nhìn kém thiện chí của đông đảo công chúng. Không có văn bản nào quy định về độ “hở’, nhưng điều quan trọng nhất là người mặc trang phục nên biết "tính toán" sao cho độ hở vừa phải, luôn thu hút người đối diện chứ không phải khoe một cách nhiệt liệt để rồi người khác phải ngao ngán.
Cách khoe cơ thể khó chấp nhận của Vũ Thu Phương trên sàn diễn
Phải chăng công chúng đã quá khắt khe khi phê bình cách ăn mặc "mát mẻ" của sao Việt? Hay chính chủ nhân của những váy áo đã lạm dụng sự gợi cảm đến mức quá đà?

0 comments:

Post a Comment

 
Top