THIÊN ĐƯỜNG THỜI TRANG NỮ HẢI PHÒNG

Dư luận trên mạng xã hội trong mấy ngày gần đây đang sôi sục vụ hàng loạt nhân viên của Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu bị “điều tra” vì những việc “trời ơi đất hỡi”, trong đó có việc “chụp ảnh không đứng cạnh… tủ lạnh”. Thực hư việc này như thế nào, phóng viên Dân Việt đã vào cuộc tìm hiểu sự việc.

Trên facebook có tên A.X.T vừa đăng tải hình ảnh bản báo cáo được cho là của Phòng quản trị, Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu ngày 18.1 về việc điều tra, xử lý các nhân viên có hành vi vi phạm nội quy công ty.
Cùng với hình ảnh, A.X.T chia sẻ: "Lý do nghỉ việc rất nhiều và rất buồn cười, có người là mặt bị mụn, có người là thừa cân... À nữa, cách ngày lại có email gửi bắt mua cá rô phi định kì, mua nồi, mua xoong, mua thập cẩm các thứ mà nhân viên nào không mua là bị ghét, bị liệt vào dạng chống đối... Hoá ra là ban giám đốc chỉ đạo đi mua hàng bên ngoài về bán lại kiếm thêm ạ. Nực cười công ty vàng bạc bắt nhân viên mua cá rô phi định kì. Mình tưởng chuyện cổ tích. Chắc phải học tập cho nhanh giàu...".
bi cong ty “dieu tra” vi chup anh khong dung canh… tu lanh hinh anh 1
Nhân viên của Bảo Tín Minh Châu đang giao dịch vàng với khách hàng.
Chưa hết, danh sách các nhân viên bị Bảo Tín Minh Châu cho nghỉ việc, chủ yếu liên quan tới 65 “đầu mục” bị công ty cho “điều tra”, nào là: Điều tra vụ máy hút ẩm trong phòng bảo quản rượu của sếp; Máy hút ẩm không ai cắm, độ ẩm chỉ đạt 30-40%, nhưng lên tới 70%; Điều tra vụ xử lý nấu xôi của bếp không nấu xôi gấc; Điều tra việc không ăn cơm sinh thái; Điều tra vụ cá chuối của sếp, có 2 con, 1 con bị chết"; Điều tra xử lý việc nhà bếp tự ý mua thịt bò ngoài chợ; Điều tra việc chụp ảnh không đứng cạnh tủ lạnh... Những người vi phạm đều không có cơ hội tiếp tục ở lại làm việc.
Cũng theo thông tin được chia sẻ rộng rãi trên mạng, một số "cựu" nhân viên của công ty này lên tiếng thừa nhận sự việc trên hoàn toàn có thật. Chị L.N đã từng là một nhân viên của Bảo Tín Minh Châu, nhưng cũng vì những lý do khó có thể chấp nhận như trên nên chị chủ động xin nghỉ việc. Chị kể lại: "Công ty đó còn nhiều lý do củ chuối hơn nữa cơ".
Tại buổi làm việc trực tiếp với phóng viên Dân Việt, bà Kiều Kim Liên, Trưởng bộ phận biên tập, Phòng truyền thông, Bảo Tín Minh Châu, cho rằng, việc công ty cho hơn 100 nhân viên nghỉ việc trước Tết để tránh thưởng tết là không chính xác. Theo bà Liên, các nhân viên bị cho nghỉ việc hầu hết là thử việc 3 tháng, không đáp ứng được yêu cầu công việc nên công ty không tiếp tục ký hợp đồng chính thức. Một số nhân viên chính thức vi phạm nội quy thì bị thuyên chuyển công tác.
bi cong ty “dieu tra” vi chup anh khong dung canh… tu lanh hinh anh 2
Bà Liên cũng cho rằng, hiện công ty đang có tới 600 nhân viên, trước khi vào làm việc tại công ty đều được công ty cho đi tập huấn về các quy định của công ty. “Việc yêu cầu nhân viên chụp ảnh phải đứng cạnh tủ lạnh xuất phát từ lý do lãnh đạo công ty quan tâm đến đời sống nhân viên, muốn mua tặng cho những nhân viên trong nhà chưa có tủ lạnh, chứ không phải lý do nào khác”- bà Liên nói.
Trả lời về sự việc nhân viên bị điều tra vấn đề liên quan đến phòng rượu của “sếp”, bà Liên nói: “Công ty có 600 nhân viên, nên có những người được giao làm công việc như vậy, nếu không thì chúng tôi chỉ cần 200 người là đủ. Khi được giao việc, thì nhân viên phải đảm bảo duy trì độ ẩm trong hầm rượu”.
Cũng theo bà Liên, còn một số nội quy riêng của công ty Bảo Tín Minh Châu nghe thì rất buồn cười nhưng đều do lãnh đạo muốn tốt cho nhân viên như quy định về ăn uống, thực phẩm sạch, an toàn.
Trong công văn (không có số) của Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu do Phó Giám đốc Vũ Phương Nam gửi cho Dân Việt và các cơ quan báo chí hôm nay (1.2), có giải trình về 7 điểm mà công ty cho là thông tin sai lệch. Trong đó, phía Bảo Tín Minh Châu có khẳng định, chuyện công ty cho 100 nhân viên nghỉ việc trước Tết để tránh phải thưởng là sai sự thực.
bi cong ty “dieu tra” vi chup anh khong dung canh… tu lanh hinh anh 3
bi cong ty “dieu tra” vi chup anh khong dung canh… tu lanh hinh anh 4
bi cong ty “dieu tra” vi chup anh khong dung canh… tu lanh hinh anh 5
bi cong ty “dieu tra” vi chup anh khong dung canh… tu lanh hinh anh 6
bi cong ty “dieu tra” vi chup anh khong dung canh… tu lanh hinh anh 7
bi cong ty “dieu tra” vi chup anh khong dung canh… tu lanh hinh anh 8
List các “đầu mục” bị điều tra đối với nhân viên Bảo Tín Minh Châu.
Về việc điều tra nhân viên đối với các công việc được cho là “trời ơi đất hỡi”, phía Bảo Tín Minh Châu cho biết: Công ty có một bộ phận chuyên duy trì rà soát, kiểm tra việc thực hiện các hoạt động của công ty nhằm giúp nhắc kịp thời, nghiêm minh thưởng phạt cán bộ công ty. Vì thế, khi cán bộ nhân viên nào hay phòng/ban nào trong công ty vướng mắc vấn đề gì hoặc trì trệ trong công việc hoặc mắc lỗi, thì bộ phận này sẽ tìm hiểu xem đúng hay sai, để không ai bị kỷ luật oan. Việc tìm hiểu chung này hay được gọi là “điều tra”.
Về việc chụp ảnh đứng cạnh tỷ lạnh, công ty có một Ban Đời sống chuyên chăm lo sức khỏe nhân viên, nên nhà nào chưa có tủ lạnh, công ty sẽ tặng ưu đãi bằng tủ lạnh. Vì thế, cánh bộ nhân viên chụp ảnh đứng cạnh tủ lạnh để khoe với mọi người chỉ có tính chất vui vẻ…
Cũng trong công văn này, phía Bảo Tín Minh Châu cho biết, sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng để làm sáng tỏ những thông tin kể trên.

0 comments:

Post a Comment

 
Top